Tháng 12 năm 2021 xuất hiện 3 dị tượng lớn, liệu sẽ có đại sự gì phát sinh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cả thế giới sắp bước qua năm 2021 với những thử thách đầy khó khăn của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong tháng cuối cùng này, sẽ có ba kỳ quan thiên văn xuất hiện.

Ngày 10 tháng 12: Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thổ và Mặt trăng hội tụ

Vào ngày 9 tháng 12, các hành tinh và Mặt trăng bắt đầu xếp hàng, mở màn cho một loạt các cảnh tượng phi phàm. Ông Jack Chastain, chủ tịch của Hiệp hội Thiên văn Hudson, đã mô tả: Sao Kim, Sao Mộc và Sao Thổ sẽ xuất hiện trên bầu trời theo hình nan quạt, thẳng hàng với Mặt trăng, tạo thành một "khung cảnh tuyệt đẹp".

Ngày 14 tháng 12: Leonard - sao chổi sáng nhất xuất hiện

Sao chổi Leonard được phát hiện vào ngày 3 tháng 1 năm nay, sau gần một năm, nó đã di chuyển từ quỹ đạo của sao Mộc đến vị trí gần Trái đất và Mặt trời nhất. Độ sáng của nó dự kiến ​​cũng sẽ tăng lên khoảng thứ 4, tức là gần bằng có thể nhìn thấy bằng mắt thường, có thể nói là sao chổi sáng nhất trong năm nay.

Một đoạn video về sao chổi Leonard:

Sao chổi được đặt tên theo đuôi dài của chúng. Vì sự xuất hiện của sao chổi thường trùng với nhiều sự kiện lớn trong lịch sử, nên chúng thường được coi là biểu tượng của tai họa. Trên thực tế, hàng năm đều có hàng trăm sao chổi nhỏ đi vào bên trong Hệ mặt trời, nhưng chúng hiếm khi được công chúng chú ý. Khoảng 10 năm một lần, sẽ có một sao chổi sáng đến mức có thể nhìn thấy mà không cần cố gắng quan sát. Loại sao chổi này thường được gọi là sao chổi lớn. Trong quá khứ, sao chổi sáng thường khiến người dân hoảng sợ và bị coi là điềm xấu. Loại quan điểm này không chỉ tồn tại trong văn hóa phương Đông, mà còn ăn sâu vào văn hóa truyền thống phương Tây.

Cái chết của một số người nổi tiếng gần như tương ứng với thời điểm sao chổi xuất hiện. Ví dụ, nhà văn nổi tiếng người Mỹ Mark Twain đã dự đoán rằng ông sẽ qua đời khi sao chổi quay trở lại vào năm 1910. Và tiên đoán của ông sau đó đã trở thành sự thật.

Năm 44 trước Công nguyên, Hoàng đế La Mã Caesar bị ám sát vào ngày 15 tháng 3, lễ truy điệu ông được tổ chức vào ngày 23 tháng 9. Lúc này, trên bầu trời xuất hiện một sao chổi kéo dài suốt 7 ngày sau đó mới rời đi.

Vào năm 66 sau Công Nguyên, người dân Jerusalem không thể chịu được sự cai trị tàn bạo của Đế chế La Mã, họ vùng lên phản kháng, nhưng do sự chênh lệch về lực lượng nên Jerusalem thất thủ. Trước đó không lâu, từng xuất hiện một sao chổi. Mọi người nói rằng đây là điềm báo về sự diệt vong của Jerusalem.

Khi Sao chổi Halley quay trở lại vào năm 1835, thiên tai xảy ra khắp nơi trên thế giới: Ở Nhật Bản có “nạn đói lớn”, đây là nạn đói lớn nhất trong thời kỳ Mạc phủ Tokugawa. 200.000 đến 300.000 người chết đói, vì vậy còn phát sinh bạo loạn trên toàn quốc. Sao chổi Halley lần nữa quay trở lại vào năm 1910, Tokyo, Nhật Bản lại trải qua trận lụt lớn nhất trong thời Minh Trị, khiến 53 người chết, hơn 170 người bị thương, hơn 190.000 ngôi nhà bị ngập.

Nhà thiên văn học Michigan Brain Ottum đã chụp được bức ảnh tuyệt đẹp này về C / 2021 A1 Leonard bằng cách sử dụng kính viễn vọng được điều khiển từ xa đặt tại sa mạc New Mexico. (Ảnh: Brain Ottum)
Nhà thiên văn học Michigan Brain Ottum đã chụp được bức ảnh tuyệt đẹp này về C / 2021 A1 Leonard bằng cách sử dụng kính viễn vọng được điều khiển từ xa đặt tại sa mạc New Mexico. (Ảnh: Brain Ottum)

Ngày 14 tháng 12: Mưa sao băng Geminid đạt cực điểm

Vào ngày 14 tháng 12, trận mưa sao băng Geminid hàng năm sẽ bắt đầu xuất hiện vào sáng sớm. Khoảng thời gian cao điểm thường xảy ra vào lúc 2: 00-3: 00 (giờ địa phương) vào buổi sáng trong ngày. Nếu như trời không có mây, có thể nhìn thấy 150 thiên thạch mỗi giờ vào lúc cao điểm.

Mưa sao băng (Meteor Shower) là một sự kiện thiên thể, trong đó con người quan sát được một số thiên thạch tỏa sáng, hoặc bắt nguồn từ cùng một điểm trên bầu trời đêm.. Những thiên thạch này là do các dòng bụi vũ trụ đi vào bầu khí quyển Trái Đất với tốc độ rất cao trên quỹ đạo song song. Các bụi thiên thạch này nhỏ hơn một hạt cát, vì vậy hầu hết chúng đều tan rã và không bao giờ chạm vào bề mặt Trái Đất, những mảnh vỡ có thể va vào bề mặt Trái đất được gọi là thiên thạch.

Văn hóa truyền thống phương Đông giảng “thiên nhân hợp nhất”. Bởi vậy, thiên tượng chính là ngôn ngữ của Thần! Người xưa luôn tin rằng tin rằng sự biến động của các thiên thể sẽ tương ứng với sự biến đổi nơi nhân gian.

Ngay từ hơn 3.000 năm trước đây trong giai đoạn đầu của nền văn minh nhân loại, Trung Quốc cổ đại đã có những ghi chép về thiên thạch và sao băng. Cổ nhân tin rằng Thượng Thiên chi phối sự thăng trầm của lịch sử và họa phúc của nhân gian. Quân vương thụ mệnh của Trời, nếu như quân vương không thuận theo Thiên ý mà hành động, xuất hiện sai lầm và khuyết điểm, thì Thượng Thiên sẽ lấy thiên tai bất thường và dị tượng để cảnh cáo khiển trách. Vì vậy, từ xưa đến nay, minh quân đều vô cùng coi trọng “Thiên ý”.

Quay lại với những dị tượng trong tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2021, chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu sẽ có đại sự gì phát sinh trong xã hội nhân loại hay không?

Lý Tuệ
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Tháng 12 năm 2021 xuất hiện 3 dị tượng lớn, liệu sẽ có đại sự gì phát sinh?