21 tuổi mắc hội chứng Down bẩm sinh, cậu thanh niên trẻ có được việc làm tại UPS sau khi tốt nghiệp ĐH

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam thanh niên trẻ mắc hội chứng Down bẩm sinh đã vượt qua những trở ngại của bản thân, và trở nên nổi tiếng khi nhận được một công việc tại UPS (là một công ty quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hoá đa quốc gia của Hoa Kỳ).

Jake Pratt (21 tuổi) đến từ Vestavia Hills (bang Alabama) vừa được thuê làm nhân viên vận chuyển hàng hóa cho một “gã khổng lồ” trong ngành dịch vụ giao hàng. Đáng ngạc nhiên hơn, trước khi vào ca làm ở UPS, mỗi buổi sáng vào lúc 6 giờ, anh còn đảm nhận công việc tại một sân gôn kéo dài suốt bốn tiếng.

Em gái của anh - Amy đã viết một lời cảm ơn trên Twitter dành cho công ty UPS vào ngày 1/12. Bài đăng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng:

“Cảm ơn @UPS vì đã cho anh trai tôi một cơ hội và thúc đẩy anh ấy hòa nhập vào cộng đồng. Jake mắc hội chứng Down nhưng điều đó không ngăn cản được anh ấy,” cô viết. “Tôi rất tự hào về anh ấy!”

“Cảm ơn @UPS vì đã cho anh trai tôi một cơ hội và thúc đẩy anh ấy hòa nhập vào cộng đồng. Jake mắc hội chứng Down nhưng điều đó không ngăn cản được anh ấy”. (Được sự cho phép của Amy Hyde )
“Cảm ơn @UPS vì đã cho anh trai tôi một cơ hội và thúc đẩy anh ấy hòa nhập vào cộng đồng. Jake mắc hội chứng Down nhưng điều đó không ngăn cản được anh ấy”. (Được sự cho phép của Amy Hyde)

Amy nói với tạp chí People rằng được trao cơ hội đã từng là một vấn đề lớn đối với Jake.

“Cơ hội làm việc cho UPS này có ý nghĩa với Jake,” cô nói. “Đó là ước mơ của để anh ấy có thể sống tự lập. Anh ấy đã đạt được rất nhiều thành tích, nhưng sẽ không có ý nghĩa gì nếu không ai cho anh ấy cơ hội”.

Vào thời điểm Jake chào đời, cha mẹ anh rất bất ngờ khi biết rằng con mình bị mắc hội chứng Down bẩm sinh. Các bác sĩ cho hay anh ấy “sẽ không bao giờ” có thể hòa nhập vào cộng đồng một cách bình thường.

Theo Amy, các bác sĩ thậm chí còn tuyên bố “tình trạng sức khỏe tinh thần không đảm bảo sẽ khiến anh không thể có được cuộc sống bình thường, và có thể cần phải được điều trị thường xuyên."

Nhưng cha mẹ của Jake đã không chấp nhận điều đó.

“Gia đình tôi luôn chấp nhận triết lý rằng Jake không khác gì anh/cô hay tôi, và không có giới hạn nào đối với những gì anh ấy có thể đạt được,” Amy nói.

Vì vậy, họ đối xử với anh ấy như thể anh ấy cũng giống như bất kỳ ai khác, và điều đó đã được đền đáp.

Ba năm trước, khi Jake còn là học sinh trung học, đội bóng của anh ấy đã giúp anh ấy ghi bàn thắng. Họ biết thể thao là niềm đam mê lớn của anh ấy, vì vậy trong 20 giây cuối cùng của trận đấu trước mùa giải, các huấn luyện viên đã đưa Jake vào sân.

Cả hai đội đều đảm bảo Jake có thể tự mình tham gia và chạm trán, so tài với các đối thủ, giúp ước mơ của anh thành hiện thực.

Sau khi chứng kiến ​tiềm năng của anh ấy, Đại học Clemson của Nam Carolina thậm chí còn mời Jake tham dự trong trận đấu khai mạc mùa giải của họ, và cuối cùng Jake quyết định tham dự chương trình ClemsonLIFE - được thiết kế dành riêng cho các sinh viên khuyết tật trí tuệ.

Sau khi chứng kiến ​tiềm năng của anh ấy, Đại học Clemson của Nam Carolina thậm chí còn mời Jake tham dự trong trận đấu khai mạc mùa giải của họ
Sau khi chứng kiến ​tiềm năng của anh ấy, Đại học Clemson của Nam Carolina thậm chí còn mời Jake tham dự trong trận đấu khai mạc mùa giải của họ. (Shutterstock)

“Khi Jake được sinh ra, các bác sĩ nói với chúng tôi rằng cậu bé sẽ không thể sống một cách độc lập,” mẹ của Jake - Kathy Pratt, nói với NBC. “Chúng tôi thậm chí chưa bao giờ dám mơ tưởng rằng con mình sẽ có thể vào đại học.”

Amy nói rằng Jake luôn đối mặt với những thử thách và cố gắng không để bất cứ điều gì cản trở mình.

“Jake rất xứng đáng và có khả năng, vì vậy thật tuyệt vời khi những người khác có thể nhìn thấy điều đó,” cô nói với Tạp chí People. “Con tôi đã làm rất nhiều để phá bỏ các rào cản và chứng minh một điều rằng những người mắc hội chứng Down có thể làm được bất cứ điều gì họ muốn”.

Cô ấy nói thêm rằng Jake đang nỗ lực để vượt qua ranh giới mà những gì mọi người có thể nghĩ về anh ấy.

“Con tôi muốn có mặt trong đội tuyển bóng đá của trường trung học khi một số người cho rằng điều đó là không thể, nhưng nó đã làm được,” cô nói. “Con tôi muốn ghi một bàn thắng trong một trận đấu, và rồi nó đã làm được. Con tôi muốn vào đại học, và nó cũng đã làm. Con tôi muốn lấy bằng lái xe, rồi nó đã đạt điểm 100 hoàn hảo trong kỳ thi”.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với UPS, Jake đã tốt nghiệp Đại học Clemson vào mùa xuân năm ngoái.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với UPS, Jake đã tốt nghiệp Đại học Clemson vào mùa xuân năm ngoái. (Bryan Pollard / Shutterstock)
Trước khi đặt bút ký hợp đồng với UPS, Jake đã tốt nghiệp Đại học Clemson vào mùa xuân năm ngoái. (Shutterstock)

Amy nói thêm: “Jake chưa bao giờ gặp một người lạ và thể hiện tình yêu đối với tất cả mọi người như vậy. Anh ấy làm cho cuộc sống của chúng tôi tốt đẹp hơn và đã dạy tôi nhiều điều hơn bất cứ ai khác mà tôi biết”.

Jake và người cố vấn UPS của anh ấy, Richard. (Được sự cho phép của Amy Hyde)
Jake và người cố vấn UPS của anh ấy, Richard. (Được sự cho phép của Amy Hyde)

UPS sau đó đã trả lời tweet cảm ơn của Amy: “Chúng tôi tự hào có Jake trong đội ngũ của mình! Hãy tiếp tục công việc tuyệt vời, Jake!”

Amy nói rằng Jake chưa đạt được ước mơ của mình. Anh ấy có những kế hoạch lớn, bao gồm theo đuổi công việc với một đội thể thao, lấy bằng lái xe và cầu hôn bạn gái của mình, Grace.

Amy nói: "Tôi hoàn toàn không có nghi ngờ gì về việc anh ấy sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ của mình."

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

21 tuổi mắc hội chứng Down bẩm sinh, cậu thanh niên trẻ có được việc làm tại UPS sau khi tốt nghiệp ĐH