Thành phố bí ẩn 13.000 năm tuổi dưới đáy hồ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất ngờ nhất là thành phố này được xây dựng từ 13.000 năm về trước, trong khi theo thuyết tiến hóa của Darwin thì nền văn mình nhân loại mới xuất hiện trên Trái Đất không quá 1 vạn năm. Vậy ai đã xây chúng? Là người ngoài hành tinh hay là những con người ở thời kỳ văn minh tiền sử. 

Kim tự tháp lớn nhất thế giới

Vào cuối Thế chiến II, một phi công người Mỹ tên là James Gaussman đang trên đường làm nhiệm vụ thì đột nhiên, động cơ máy bay gặp trục trặc. Để đảm bảo an toàn, ông đã hạ độ cao để dễ dàng quan sát vùng đất phía dưới. Ngay sau khi bay qua thành phố Tây An, Trung Quốc, bay về phía Tây Nam, ông đã bắt gặp 1 kim tự tháp khổng lồ bên dưới. Quá ngạc nhiên, sau khi trở về căn cứ, Gaussman đã chụp ảnh và viết một bản báo cáo chi tiết về những gì mình nhìn thấy cho cấp trên.

Mãi sau này ông mới biết, đó chỉ là một trong số rất nhiều kim tự tháp huyền bí ở Trung Quốc. Đại kim tự tháp Tây An, theo mô tả của những người ít ỏi từng được chiêm ngưỡng, chính là ngọn lớn nhất trong một quần thể bao gồm tới 16 kim tự tháp tồn tại trong thung lũng. Theo tài liệu cổ thì chúng được xây dựng vào nhà Hạ (khoảng 2205 - 1767 TCN).

Theo như các ghi chép cổ thì Đại kim tự tháp Tây An có chiều cao đến 1.000 feet (304,8 mét), cao hơn gấp đôi so với Đại kim tự tháp của Ai Cập (450 feet), có nghĩa đó chính là Kim tự tháp cao nhất trên thế giới. Hiện nay, không rõ lý do gì, chính quyền Trung Quốc vẫn cấm các nhà nghiên cứu đến khảo sát.

Tờ Sunday Times ở New York đưa tin vào ngày 30 tháng 3 năm 1947 và công bố bức ảnh đầu tiên về Kim tự tháp mà Gaussman đã chụp.(Nguồn zhengjian)

Trước Gaussman, năm 1912, Fred Meyer Schroeder - thương nhân người Mỹ, sau khi được nghe một nhà sư kể về Đại kim tự tháp và tòa tu viện nơi chứa những ghi chép liên quan, đã thuê chính nhà sư đó dẫn ông đi tìm kiếm. Khi xem xét các kim tự tháp, ông không tìm được lối vào. Schroeder cũng cho biết các kim tự tháp được xây dựng từ những khối đá hình vuông với cạnh chừng 3 foot (hơn 90cm).

Một nhà nghiên cứu và thám hiểm người Đức tên là Hartwig Hausdorf vào năm 1994 và 1997 đã đến Trung Quốc để xin giấy phép Bắc Kinh cho ông khảo sát kim tự tháp Tây An. Tuy nhiên cả giới học thuật và chính quyền Trung Quốc đều ngần ngại khi nói về vấn đề này. Cuối cùng Hausdorf tìm gặp Giáo sư người Tây An Wang Shiping, một trong số ít nhà nghiên cứu “cởi mở”, ông Wang đã nói rằng, các kim tự tháp có thể là “một phần của một hệ thống khổng lồ những đường dẫn linh thiêng mang ý nghĩa phong thủy”, như là “những con đường của rồng”.

Công trình kiến trúc dưới đáy hồ có tuổi đời 13.000 năm

Nếu có dịp đến hồ Phủ Tiên, tỉnh Vân Nam, bạn sẽ được nghe kể về những công trình kiến trúc cự đại bên dưới đáy hồ nước ngọt sâu thứ 2 Trung Quốc này.

Các công trình bí ẩn được phát hiện vào năm 1992 khi 1 thợ lặn chuyên nghiệp tên là Geng Wei vô tình chạm phải một phiến đá được điêu khắc bằng tay dưới đáy hồ. Anh đã khá sốc trước những gì mình phát hiện, đó là phần còn lại của 1 thành phố cổ xưa đã bị nhấn chìm.

Theo nhà nghiên cứu Graham Hancock, thành phố này xuất hiện vào khoảng 13.000 năm trước, sau đó một cơn đại hồng thủy đã quét sạch hầu hết các nền văn minh tiên tiến trên bề mặt hành tinh.

Sau hơn 30 lần khảo sát với sự góp mặt của tàu ngầm, các chuyên gia đã phát hiện phần còn lại của những phiến đá khổng lồ, cầu thang, và các bức tường kiên cố.

Sau đó, năm 2001, các nhà khảo cổ học từ Bảo tàng tỉnh Hồ Nam đã sử dụng máy dò sóng âm phản xạ (SONAR), cùng nhiều thiết bị tiên tiến để khảo sát đáy hồ. Kết quả họ đã phát hiện thấy một kim tự tháp có đáy hình tròn, cao khoảng 37m, trong khi 2 cái khác cao hơn và được kết nối với nhau bởi một hành lang đá dài khoảng 300m.

Đó là những bằng chứng cho thấy có một nền văn minh cổ xưa cực kỳ tiên tiến tồn tại ngay trước kỷ băng hà gần nhất. Vậy ai là chủ nhân của những công trình này?

Theo lịch sử ghi chép, ở khu vực của hồ Phủ Tiên xưa kia có một thành phố cổ tên là Dự Viên.

Theo hồ sơ ghi lưu lại, thành phố Dự Viên cùng những người sinh sống ở đó đã bị nhấn chìm xuống đáy hồ trong khoảng thời gian chuyển giao giữa triều đại nhà Tùy và nhà Đường. Vậy những gì các chuyên gia đã tìm thấy phải chăng là 1 phần của thành phố Dự Viên?

Bởi vì các nghiên cứu cho thấy thành phố Dự Viện được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và đất sét, những vật liệu rất nhanh chóng tan rã khi ngâm lâu trong nước. Trong khi những gì họ tìm được là một thành phố được xây dựng kiên cố với vật liệu chủ yếu bằng đá.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, trong hàng ngàn năm, các nền văn minh cổ xưa trên thế giới đã xây dựng rất nhiều kim tự tháp và tất cả như thể đều theo một thiết kế chi tiết từ trước. Ngoài ra, rất nhiều trong số chúng lại có những đặc điểm tương đồng kỳ lạ, nhiều học giả nhận định rằng, các nền văn minh xa xưa trên thế giới hoàn toàn không có các dấu hiệu nào chứng tỏ sự liên hệ với nhau.

Điều khiến người ta bất ngờ nhất là thành phố này được xây dựng từ 13.000 năm về trước, trong khi theo thuyết tiến hóa của Darwin thì nền văn mình nhân loại mới xuất hiện trên Trái Đất không quá 1 vạn năm. Vậy ai đã xây chúng? Là người ngoài hành tinh hay là những con người ở thời kỳ văn minh tiền sử.

Mộc Trà
(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Thành phố bí ẩn 13.000 năm tuổi dưới đáy hồ