Thắt cổ bằng dây giày trong thử thách trên TikTok, cậu bé 12 tuổi bất hạnh qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một cậu bé 12 tuổi sống tại tiểu bang Colorado (Hoa Kỳ) đã làm theo một thử thách đang phổ biến trên TikTok có tên gọi "Thử thách hôn mê" (Blackout challenge), nhưng không may bị chết não và qua đời. Cha của cậu bé giận dữ nói: "Trò chơi thử thách phổ biến trên TikTok này hoàn toàn không phải là một trò chơi, mà đặt đứa trẻ vào một tình huống rất nguy hiểm". Ông kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ hãy chú ý và giữ cho con mình tránh xa những thử thách như vậy.

Theo Denver Post đưa tin, vào ngày 22/3, cậu bé người Mỹ 12 tuổi Joshua Haileyesus đã chơi trò “thử thách hôn mê” trên TikTok trong phòng tắm với cậu em trai sinh đôi của mình tại nhà ở Aurora. Theo quy định của thử thách, Joshua lấy dây giày quấn quanh cổ, sau đó nín thở và dùng hai tay siết chặt dây giày. Mục đích của thử thách này là kiểm tra xem người chơi có thể nín thở trong bao lâu.

Thật không may, Joshua đã hôn mê sau khi nhịn thở quá lâu. Nhìn thấy anh trai bất tỉnh trên sàn phòng tắm, cậu em trai hoảng sợ vội chạy đi gọi cha mẹ. Ngay lập tức, cha mẹ của Joshua đã đưa cậu đến Bệnh viện Nhi đồng Colorado ở Denver bằng xe cấp cứu. Joshua được bác sĩ chẩn đoán là chết não và cậu bé đã bất hạnh qua đời sau 19 ngày nhập viện.

Cha của Joshua rất buồn về điều này. Ông nói rằng Joshua là một đứa trẻ rất thích những thử thách mới lạ, nhưng kiểu trò chơi này thực sự quá nguy hiểm. Ông nói: “Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ biết về những trải nghiệm đau đớn của tôi, và giữ bọn trẻ tránh xa loại trò chơi này, để không có những thảm kịch tương tự xảy ra nữa”.

Hirut Yitayew, một người bạn của cha Joshua, cho biết: "Tôi không thể diễn tả được nỗi buồn của mình. Không ai có thể tưởng tượng được rằng một đứa trẻ 12 tuổi lại ra đi theo cách này. Thật đáng buồn! Một đứa trẻ vị thành niên đã chết trong trò chơi thử thách trực tuyến".

Cha mẹ Joshua cho biết họ để con mình tải TikTok xuống vì cậu bé rất thích học những nội dung về nấu ăn, guitar và biểu diễn trên nền tảng này. Ý định ban đầu của họ chỉ là muốn con mình có được động lực học trực tuyến và kích thích trí sáng tạo. Tuy nhiên, họ thể không ngờ rằng trên TikTok lại có những trò chơi nguy hiểm như thế này, và đang thu hút một lượng lớn trẻ em chưa có nhiều nhận thức rõ ràng về cuộc sống.

Cảnh sát địa phương Aurora cũng đã tham gia điều tra vụ việc. Người phát ngôn Matt Longshore cho biết: “Chúng tôi đang điều tra và thu thập bằng chứng. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình vì những mất mát này”.

"Thử thách hôn mê" là một trò chơi thử thách phổ biến trên mạng xã hội TikTok, yêu cầu người tham gia cố gắng dùng bất kỳ vật dụng nào trong nhà để thắt cổ và đưa bản thân vào trạng thái hôn mê. Trò chơi thử thách này rất nguy hiểm, vì nó khuyến khích trẻ tự nín thở cho đến khi bất tỉnh.

Cha của Joshua nói rằng đây hoàn toàn không phải là một trò chơi. Nó giống như việc dụ dỗ đứa trẻ tự làm tổn thương mình và đưa chúng vào một tình huống nguy hiểm. Ông kêu gọi các bậc cha mẹ khác hãy chú ý hơn đến những thông tin mà con mình nhận được trên Internet và tránh để trẻ bắt chước những trò chơi nguy hại như "thử thách hôn mê" và gây ra những mất mát, tổn thương không thể bù đắp. "Tôi đã phải trả giá vì điều này. Tôi không muốn những bậc cha mẹ khác phải trải qua bi kịch tương tự".

Thanh Hương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thắt cổ bằng dây giày trong thử thách trên TikTok, cậu bé 12 tuổi bất hạnh qua đời