Thấy bé gái 3 tuổi đuối nước, cặp song sinh 6 tuổi can đảm nhảy xuống hồ cứu em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp song sinh 6 tuổi mới đây đã có hành động dũng cảm khi kịp thời cứu sống một em nhỏ 3 tuổi bị đuối nước trong hồ bơi, và chứng minh rằng “Không bao giờ là quá sớm để giúp đỡ người khác, ngay cả khi bạn chỉ mới 6 tuổi”.

Peyton và Brian Switzer ở Ohio, Mỹ là hai anh em sinh đôi chỉ mới 6 tuổi, đã tham gia các khóa học bơi và an toàn bơi. Cả 2 cậu bé đều thích bơi và tận hưởng cảm giác thoải mái khi ở dưới nước, đặc biệt là nhảy từ bục nhảy xuống hồ bơi.

Gần đây, cả gia đình đã du lịch đến Florida, ở đây 2 cậu bé đã phát huy hết khả năng bơi lội của mình và trở thành những “người hùng” nổi tiếng.

Trong lúc đang vui chơi gần hồ bơi, 2 anh em nhìn thấy “ai đó” đang vật lộn dưới nước. Nhìn kỹ thì đó là một cô bé 3 tuổi, ngay khi nhìn thấy đầu của cô bé chìm trong nước, 2 anh em 6 tuổi đã sử dụng khả năng bơi lội mà mình có để cứu sống em bé.

Brian chia sẻ với phóng viên của WTOL rằng, Payton đã nhảy về phía cô bé, quàng tay qua cổ em và đưa em lên thang bể bơi; còn Brian đứng ở đó để hỗ trợ kéo bé gái lên bờ.

Peyton và Brian sau đó được xem như những anh hùng và được chính quyền bang hết lời khen ngợi. Bố mẹ của cả hai đều rất vui mừng, khóa học bơi và an toàn dưới nước không vô ích chút nào, và thành quả sau khóa học được đền đáp theo cách không ai ngờ tới.

“Những kỹ năng mà bọn trẻ thành thạo được biến thành bản năng của chúng, điều này rất có lợi. Là học sinh trong lớp học bơi và giáo dục an toàn dưới nước, Peyton và Brian có thể hiểu ngay rằng đứa bé 3 tuổi đang đang gặp nguy hiểm”, bố của 2 em cho biết.

Hành động dũng cảm của 2 cậu bé cũng chứng minh rằng: “Không bao giờ là quá sớm để giúp đỡ người khác, ngay cả khi bạn chỉ mới 6 tuổi”.

Câu chuyện này cho thấy rằng, nên dạy trẻ em bơi lội và các kỹ năng sống khác càng sớm càng tốt. Vào mùa hè, trẻ được nghỉ học và rất hiếu động trong các trò chơi, đặc biệt là các em rất thích nô đùa trên bãi biển hoặc hồ bơi. Kỹ năng bơi lội xuất sắc không những có thể giúp các em bảo vệ bản thân mình, mà còn cho phép trẻ sử dụng kỹ năng như một nhân viên cứu hộ.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thấy bé gái 3 tuổi đuối nước, cặp song sinh 6 tuổi can đảm nhảy xuống hồ cứu em