Thầy giáo cho học sinh mượn luôn ‘đôi giày mình đang đi’ để em không bỏ lỡ lễ tốt nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một học sinh trung học ở Louisiana (Mỹ) đã bị chặn lại bên ngoài địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp vì đôi giày em đang đi không phù hợp với quy định. Khi em học sinh đang vô cùng lo lắng, một giáo viên của trường đã bước đến và cho em mượn đôi giày của thầy, giúp cậu học trò không bỏ lỡ một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời mình.

Vào ngày 19/5, khi cậu học sinh năm cuối Daverius Peters đến tham dự lễ tốt nghiệp tại trường trung học Hahnville, cậu đã bị chặn lại tại lối vào của hội trường do mang giày không đúng quy định.

Ngày hôm đó, Peters mang một đôi giày thể thao màu đen với phần đế màu trắng. Tuy nhiên, quy định về trang phục tốt nghiệp của trường yêu cầu học sinh nam cần phải đi giày tây sẫm màu và nhấn mạnh "không đi giày thể thao".

Đại diện của trường nói với Peters rằng cậu chỉ có thể tham gia buổi lễ sau khi thay một đôi giày khác phù hợp.

Lúc đó Peters đã vô cùng lo lắng, vì chỉ còn vài phút nữa là buổi lễ bắt đầu, dù bây giờ cậu có chạy đến cửa hàng mua giày thì cũng đã muộn.

Ngay khi Peters đang bối rối không biết làm thế nào, thì cậu nhìn thấy một giáo viên mà cậu quen, thầy trợ giảng John Butler, người đã từng có thời gian hướng dẫn cho cậu.

Sau khi nghe Peters trình bày, thầy Butler đã cùng cậu đến giải thích tình huống với người kiểm tra trang phục, nhưng cậu bé Peters vẫn nhận được câu trả lời tương tự.

Thấy vậy, thầy Butler ngay lập tức cúi xuống, cởi đôi giày mình đang đi và cho Peters mượn.

Thầy Butler cho biết: "Cho đến nay, đây là khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời cậu bé. Tôi không muốn cậu ấy bỏ lỡ nó vì bất kỳ điều gì".

Mặc dù thầy Butler đi giày cỡ 11 và Peters chỉ đi cỡ 9, cậu bé đã rất vui vẻ xỏ chân vào đôi giày của thầy giáo và bước vào hội trường ngay trước lúc đóng cửa, còn thầy Butler chỉ mang tất.

Thầy Butler nói: "Tôi rất vui khi thấy cậu bé nhận được bằng tốt nghiệp".

Sau buổi lễ, Peters ngay lập tức tìm thầy Butler và trả lại đôi giày cho thầy.

Peters rất cảm kích, cậu nói: "Tôi không hề cảm thấy ngạc nhiên, vì thầy Butler chính là người như vậy. Ở trường, nếu hôm nay bạn có tâm trạng không tốt, thầy sẽ đón bạn khi ra khỏi lớp, cùng bạn đi dạo quanh trường và trò chuyện với bạn”.

Còn thầy Butler chỉ nói đơn giản: "Tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình. Tôi đã không nghĩ nhiều như vậy".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thầy giáo cho học sinh mượn luôn ‘đôi giày mình đang đi’ để em không bỏ lỡ lễ tốt nghiệp