Thầy giáo vác tủ lạnh 40kg suốt 8 tiếng xuyên rừng cho học sinh ở ký túc xá nông thôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi biết học sinh trong ký túc xá cần tủ lạnh, một giáo viên đã nhanh chóng vận chuyển chiếc tủ lạnh nặng 40kg băng qua khu rừng ở Penampang, Malaysia.

Thầy giáo Harry Yanto Bikal, còn được gọi là Cikgu Harry, đã thực hiện chuyến đi vào tháng trước vì lợi ích của 9 học sinh tại Sekolah Kebangsaan (SK) Longkogungon ở huyện Penampang, bang Sabah, Malaysia.

Một giáo viên khác trong trường đã mô tả hành trình khó khăn của Cikgu Harry và bày tỏ lòng biết ơn chân thành về hành động tuyệt vời đó.

Đoạn video cho thấy Cikgu Harry đang đi xuyên bụi rậm, vượt qua dòng sông và cây cầu rung rinh, đến nay đã thu hút hơn 200.000 lượt xem và vô số lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Được biết, Cikgu Harry đã mất khoảng 8 giờ để đi 10km từ Donggongon, nơi anh mua tủ lạnh, đến trường.

Facebook: Harian Metro

Trong một cuộc phỏng vấn với Harian Metro, Cikgu Harry nói rằng cách duy nhất để đến SK Longkogungon là đi bộ, mặc dù địa điểm này nằm xa hơn trong đất liền giữa hai tỉnh Penampang và Tambunan.

Cikgu Harry cho biết, cách duy nhất để đến trường là đi qua những khu rừng dốc và một vài con sông, đó là lý do tại sao không có phương tiện giao thông nào khác có thể đến được đó.

Có 11 học sinh trong trường tiểu học, 9 trong số đó phải sống tại ký túc xá vì nhà các em đều quá xa trường học ở nông thôn.

Cikgu Harry nói rằng anh thường mang thêm đồ dùng và hàng tạp hóa đến Donggongon vào cuối tuần.

Theo anh, chiếc tủ lạnh là món quà mà tất cả các giáo viên trong trường tặng cho ký túc xá. Họ muốn đảm bảo rằng các món ăn yêu thích của học sinh, như thịt gà, cá và rau, có thể giữ được hơn một ngày.

Cikgu Harry nói rằng việc này đã được lên kế hoạch từ lâu, vì việc vận chuyển tủ lạnh không có phương tiện đi lại rất khó khăn.

Nhưng theo người hướng dẫn đã ở đó hai năm, điều này không ngăn họ nỗ lực hết mình vì học sinh. Sau khi biết rằng video đã lan truyền, ông đã ca ngợi quốc hội bang Sabah và một số tổ chức phi chính phủ khác. Cuối cùng, ông mong muốn những người phụ trách sẽ xây dựng một con đường cho phép ô tô vào trường trong tương lai.

Cư dân mạng đổ xô vào phần bình luận để bày tỏ sự ủng hộ đối với Cikgu Harry và cầu chúc cho anh luôn khỏe mạnh.

Dưới đây là video về cuộc phiêu lưu trong rừng của Cikgu Harry:

Tố Như
Theo Inspiredstories



BÀI CHỌN LỌC

Thầy giáo vác tủ lạnh 40kg suốt 8 tiếng xuyên rừng cho học sinh ở ký túc xá nông thôn