Thấy người chăm sóc ‘có vẻ đuối nước’, voi con vội lao xuống sông giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy người chăm sóc của mình “có vẻ như” đang bị chết đuối, cô voi nhỏ này đã không hề do dự lao mình xuống sông để “giải cứu” anh. Tình yêu của động vật thật là giản đơn và trong sáng!

Cô voi con Kham Lha là một trong những ”cư dân” trẻ tuổi nhất tại Công viên Tự nhiên Voi, một khu bảo tồn động vật ở Thái Lan. Tại đây, cô voi 4 tuổi đã phát triển một tình bạn khăng khít với anh Darrick - một nhân viên của khu bảo tồn.

Trên thực tế, voi con Kham Lha yêu quý anh Darrick đến mức cô voi nhỏ này sẽ không ngần ngại lao vào “giải cứu”, dù chỉ có một chút dấu hiệu thể hiện rằng anh Darrick đang gặp nguy hiểm.

Đây là một đoạn video đáng yêu cho thấy Kham Lha vào vai “nhân viên cứu hộ” của Darrick (mặc dù anh ấy không thực sự cần được cứu):

Đây không phải là lần đầu tiên voi con Kham Lha thể hiện tình cảm của mình đối với người chăm sóc Darrick một cách rõ ràng như vậy. Thật vậy, một đoạn video khác cho thấy rằng, Darrick chỉ cần gọi tên Kham Lha và cô voi sẽ “bỏ tất cả mọi thứ để chạy đến chỗ anh”.

Tuy nhiên, không phải vô duyên vô cớ mà voi con Kham Lha lại quan tâm đến Darrick sâu sắc như vậy. Được biết, Kham Lha là một trong 19 con voi được khu bảo tồn giải cứu khỏi ngành du lịch vào năm 2015.

Trước khi được đưa đến nơi an toàn, Kham Lha đã phải chịu đựng nhiều cuộc huấn luyện tàn nhẫn dưới bàn tay của người nuôi nhốt mình - vì vậy sự ấm áp và tình yêu thương mà anh Darrick dành cho cô voi con tại khu bảo tồn đã thay đổi cuộc đời cô voi mãi mãi.

Một bài học lớn được đúc kết từ mối quan hệ giữa voi Kham Lha và người chăm sóc, đó là: Khi chúng ta thể hiện tình yêu thương với loài vật, phần thưởng có thể tồn tại suốt đời.

Thanh Hương

Theo The Dodo



BÀI CHỌN LỌC

Thấy người chăm sóc ‘có vẻ đuối nước’, voi con vội lao xuống sông giải cứu