The Epoch Times Hong Kong: 100.000 số đặc biệt về bài viết của Đại sư Lý được hoan nghênh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã ủy quyền cho The Epoch Times và NTD đăng tải bài viết “Vì sao có nhân loại” vào đêm Giao thừa Tết Nguyên Đán. Đúng thời điểm Trung Quốc và Hong Kong mở cửa lại hải quan sau 3 năm đóng cửa vì dịch bệnh, Chi nhánh The Epoch Times Hong Kong đã đặc biệt in 100.000 bản đặc san để tạo điều kiện cho nhiều người có cơ hội đọc các bài viết của Đại sư Lý.

Mỗi câu đều là Thiên cơ, nhất định chớ bỏ lỡ

Bà Liệu ở Phòng Phát hành của The Epoch Times Hong Kong cho biết, khi bà nhìn thấy bài báo Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý, bà cảm nhận sâu sắc rằng, bài báo này là vì thế nhân được cứu rỗi, vì vậy bà đã phân phát bài báo cho người thân và bạn bè, và bà thường đến khu vực trung tâm thành phố để phân phát số báo đặc biệt. Người đi bộ vội vã đi qua, bà Liệu nói với họ: "Khi đi ngang qua nhất định chớ bỏ lỡ, đây không phải là một tờ báo bình thường, mỗi câu đều là Thiên cơ".

Những người trẻ tuổi quen đọc mạng xã hội hơn và ít đọc báo hơn. Bà Liệu nói với họ: “Đừng nói rằng những người trẻ tuổi không đọc (báo chí), cháu có thể hỏi các thầy của cháu có biết tại sao lại có nhân loại không? Đây là điều mà từ xưa đến nay không ai giảng ra cả".

Những thanh niên cũng rất hứng thú đọc. Một số người già đi ngang qua, và bà Liệu nói với họ: “Tờ báo này rất quan trọng. Sau khi xem minh bạch rồi, không chỉ bản thân được cứu mà cả gia đình cũng sẽ bình an được cứu”.

Học sinh cấp 2 quay lại lấy báo

Cô Tân ở Phòng Phát hành của The Epoch Times Hong Kong cũng giới thiệu với các học sinh đến và đi: “Thiên cơ ở bên trong, các cháu nhất định phải đọc”.

Một số học sinh đi được vài bước, nghe cô Tân giới thiệu, đã quay lại lấy tờ báo. Có lúc có nhóm 4, 5 học sinh xếp hàng để lấy báo.

Cô Hồ ở Phòng Phát hành của The Epoch Times Hong Kong nhìn thấy những người qua đường vội vã, đã nhắc nhở họ đừng bỏ lỡ bài viết của Đại sư Lý, cô đã nghĩ ra 8 từ: “Trước nguy nạn đến, Thần đưa cảnh báo”.

Cô nói rằng, đây là cảm giác của cô ấy sau khi đọc bài viết này. Đại sư Lý đang nói cho mọi người biết sự thật, và gióng lên hồi chuông cảnh báo cho thế nhân. Có người đang đi mua sắm gần đó, lúc đầu không để ý đến cô Hồ, nghe cô nói, anh ta liếc nhìn trang bìa, trầm ngâm, khi đi ngang qua lần nữa, giữa đám đông, anh ta đã chủ động đưa tay ra xin tờ báo.

Cô Khương ở Phòng Phát hành của The Epoch Times Hong Kong đã đóng gói ấn bản đặc biệt trong giỏ hàng của mình, và phân phát ở các ngã tư đường khác nhau, vào những thời điểm khác nhau, hy vọng rằng mọi người sẽ có cơ hội tìm hiểu về bài viết của Đại sư Lý. Đôi khi những độc giả cũ giơ ngón tay cái lên với cô Khương, cô cũng nói với họ rằng, bài viết của Đại sư Lý đang dạy bảo thế nhân, nên “Bạn phải quay lại và đọc nó ba lần!”

Du khách Trung Quốc đọc bài viết của Đại sư Lý ở Hong Kong

Sau khi dịch bệnh bùng phát, lần đầu tiên Hong Kong và Trung Quốc hoàn toàn thông quan, nhiều du khách Trung Quốc cũng đã đọc bài viết của Đại sư Lý ở Hong Kong.

Các nhà phân phối cô Trương và cô Lư đã đến trung tâm mua sắm ở Tsim Sha Tsui để phân phát tờ báo số đặc biệt cho người Trung Quốc. Một số du khách nhìn thấy nội dung trên trang nhất và ngạc nhiên nói: “Pháp Luân Công!” Khi nghe điều này, những du khách khác quay lại và lấy tờ báo ra đọc. Khi có người nhặt một tờ báo, họ nói: “Pháp Luân Đại Pháp hảo!”. Một người đàn ông khác từ Trung Quốc đến lấy một tờ báo và nói: “Tôi thường đọc báo The Epoch Times ở Canada”.

Cùng lúc với việc cầm số báo đặc biệt của The Epoch Times, cũng có những khách du lịch từ Trung Quốc bày tuyên bố thoái xuất khỏi các tổ chức Đảng, Đoàn và Đội của ĐCSTQ.

Giao báo không phải vì “chỉ tiêu”

Cô Lư nói rằng, cô có ấn tượng sâu sắc về hai học sinh tuổi teen đến từ Trung Quốc. Trong đó một người cầm tờ báo, cô Lư khuyên học sinh kia cũng nên lấy một tờ. Cậu ấy nghiêm túc hỏi: "Tại sao cô vẫn để cháu lấy? Có phải để hoàn thành chỉ tiêu không?".

Cô Lư trả lời: "Cô không phải vì chỉ tiêu. Mục đích của cô là mong các cháu bình an và thiện lương, vì mọi người có thể chỉ được an toàn nếu họ thiện lương. Hãy xem bài Vì sao có nhân loại. Đây là câu hỏi mà con người vẫn luôn thắc mắc từ cổ xưa đến nay. Ngày nay, Đại sư Lý Hồng Chí đã trả lời câu hỏi này".

Hai thiếu niên đứng trên vỉa hè và kiên nhẫn lắng nghe. Cô Lư nói: "Đảng Cộng sản Trung Quốc đã luôn bức hại người Trung Quốc và biến họ thành những người xấu. Các cháu đã bao giờ tham gia Đội Thiếu niên Tiền phong và Đoàn Thanh niên Cộng sản chưa? Khi các cháu đeo khăn quàng đỏ, đã tuyên thệ với nó là hiến dâng sinh mệnh cho nó. Cô hy vọng rằng các cháu sẽ chân thành bằng lương tâm của mình trước Thần, thoái khỏi tổ chức Đảng Cộng sản. Không cần bất kỳ thủ tục nào, cô sẽ đặt cho các cháu một mật danh đẹp đẽ, và giúp các cháu tuyên bố thoái xuất trực tuyến”.

Hai người lập tức gật đầu bày tỏ nguyện vọng thoái xuất khỏi Đội Thiếu niên Tiền phong và Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Cô Lư kể rằng, tại ngã tư chờ đèn giao thông, một người đàn ông trung niên Trung Quốc đi ngang qua, cùng một cậu bé tuổi teen, cậu bé vui vẻ cầm lấy tờ báo. Trong khi họ đang chờ sang đường, cô Lư nói: “Bài viết này của Đại sư Lý Hồng Chí khuyên mọi người hướng thiện, nhưng ĐCSTQ đã và đang hại người, thậm chí còn khiến mọi người thề hiến dâng thân mình”. Sau đó, cô Lư đã giúp đỡ họ thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ.

Đối mặt với dòng người vội vã, cô Lư hét lên với họ: "Linh đan diệu dược tránh xa dịch bệnh!"

Một thanh niên đi ngang qua nói lớn: "Linh đan diệu dược! Nhất định phải lấy một tờ!"

Cô Đổng, một nhà phân phối của The Epoch Times, đang phân phát các ấn phẩm đặc biệt gần trạm xe buýt của sân bay. Một số người dân Trung Quốc xếp hàng đã tò mò xem báo, nhưng có vẻ hơi sợ hãi và không dám cầm lên. Cô Đổng nói lớn: "Sư phụ Pháp Luân Công đã tiết lộ Thiên cơ rồi. Ai đọc thì được thì người ấy có phúc". Lần lượt từng người Trung Quốc cầm lấy các tờ báo.

Những người Trung Quốc mới di cư hy vọng được biết về Pháp Luân Công

Cô Lư cũng đang phân phát các ấn phẩm đặc biệt tại các khu dân cư của Hong Kong, và gặp một cô gái trẻ từ Trung Quốc nhập cư vào Hong Kong. Cô ấy đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy từ “Pháp Luân Công” sau khi nhận tờ báo. Cô ấy nói với cô Lư rằng, cô ấy đã nhìn thấy bà của mình tu luyện Pháp Luân Công khi cô ấy còn là một đứa trẻ, nhưng sau cuộc bức hại, bà đã không dám tu luyện Pháp Luân Công nữa. Cô ấy cũng để lại số điện thoại của mình, hy vọng sẽ tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công trong tương lai.

Cô Lư đã gặp một ông lão hai lần khi phát số đặc biệt, ông lão là một độc giả trung thành của The Epoch Times. Ông ấy rất vui khi được gặp cô Lư và nói: "Các bạn đều là những người tốt, đều là tinh hoa. Tôi cảm thấy rất vui và thoải mái khi nhìn thấy các bạn, tôi chỉ đọc báo của các bạn."

Cô Quyên, một nhà phân phối của The Epoch Times, nói rằng, một số độc giả rất vui khi thấy nội dung của Pháp Luân Công, họ nghĩ rằng tình hình thay đổi giờ mới bắt đầu, và những điều lớn lao sẽ xảy ra trong tương lai. Họ nói: “Sau này sẽ phải dựa vào Pháp Luân Công các bạn”.

Một doanh nhân Hong Kong đã nghỉ hưu cho rằng, đọc bài viết của Đại sư Lý khiến ông cảm thấy như bị “gậy cảnh tỉnh đánh vào đầu”. Một Cơ Đốc nhân khác, cô Bảo, tin rằng, mặc dù bài viết nhắc nhở mọi người không được làm điều xấu, nhưng nó cũng khiến cô càng tin rằng, những gì mà The Epoch Times đưa tin là thông tin đúng sự thật.

Cơ Đốc nhân: Bài báo nhắc nhở mọi người hối cải, trở lại với tiêu chuẩn đạo đức

Cô Bảo, người Hong Kong và là một người theo đạo Cơ đốc, cho biết, lần đầu tiên khi đọc bài viết của Đại sư Lý, cô đã nghĩ đến quá trình sinh, lão, bệnh, tử mà người thường phải đối mặt. Cô nói: "Về cơ bản, con người có thời gian (sự an bài) cho sự sống và cái chết của riêng họ. Không thể cưỡng cầu thay nội tạng để kéo dài sinh mệnh được!". Vì vậy, cô tin rằng bài viết là để nhắc nhở mọi người không làm những điều xấu, chẳng hạn như "vì kéo dài mạng sống của mình mà hãm hại người khác, làm một số việc phi pháp, những hành vi vô đạo đức. Ngay cả kẻ có quyền thế cũng không được làm bừa, sống chết có mệnh, sao có thể cưỡng cầu được”.

Cô cũng cho rằng, bài viết rất có ích cho mọi người, "nhắc nhở nhân loại phải hối cải và quay về với tiêu chuẩn đạo đức cơ bản của con người. Không tham lam, không cưỡng cầu, và hành động ngay thẳng để làm một người tốt, cuối cùng sẽ có một ngày thiện hữu thiện báo".

"Cần tự nhắc nhở bản thân, đừng mắc sai lầm trong bất cứ điều gì, và đừng tin vào những tin tức giả mạo phi pháp và vô đạo đức" - Sau đó, cô nói rằng, cô sẽ đọc bài viết nhiều lần khi trở về, và mời phóng viên để hẹn gặp cô ấy phỏng vấn. Vì cô tin rằng, đọc vài lần có thể giúp cô hiểu thông tin, và cô sẵn sàng chia sẻ thể hội của mình.

Đệ tử tục gia Thiếu Lâm: Bài viết khiến thế nhân thức tỉnh

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, ông Phương Tường, một đệ tử tục gia Thiếu Lâm, và là người kế vị của Đại sư Đại Hạnh, nói rằng, các nguyên tắc do Đại sư Lý dạy đã khiến thế nhân thức tỉnh.

Ông Phương Tường, một đệ tử tục gia Thiếu Lâm, và là người kế vị của Đại sư Đại Hạnh, nói rằng, các nguyên tắc do Đại sư Lý dạy đã khiến thế nhân thức tỉnh. (Dư Cương/ Epoch Times)

Ông nói rằng, Đại sư Lý đã thấy rằng hành vi của con người trong xã hội hiện đại đã suy đồi, xã hội loài người đã đi đến hồi diệt vong, có rất nhiều bạo lực và chiến tranh trên thế giới, xã hội bất ổn và hoảng loạn. “Đại sư Lý nói rằng con người đã đến giai đoạn diệt vong, vì vậy ông cảnh báo mọi người trên thế giới hãy là chính mình về mặt tư duy, chăm chỉ hướng thiện, không động tà niệm, tâm bất chính, và làm nhiều việc thiện để tích lũy phước lành”.

“Chân lý mà Đại sư Lý Hồng Chí giảng rất sâu sắc, cảnh báo mọi người trên thế giới hiểu rằng, làm việc tốt sẽ lên Thiên đàng, làm việc xấu sẽ xuống địa ngục” - Ông Phương Tường nói rằng, ông đồng ý với lý do mà Đại sư Lý giảng tại sao con người có phúc và có họa. Ông tin rằng làm việc thiện sẽ khiến người ta hạnh phúc, còn những người làm điều ác sẽ cảm thấy bất an, bởi vì có những suy nghĩ xấu. Giống như câu nói của người Quảng Đông, "Mũi thuyền sợ ma, đuôi thuyền sợ trộm". Muốn gia đình hạnh phúc thì phải làm nhiều việc thiện, giúp đỡ người khác, để tích phúc cho tổ tiên, con cháu, bởi nghiệp chướng là luật Trời.

Ông Phương Tường tin rằng, chính các vị Thần cai quản vũ trụ: "Con người ở trên mặt đất tu, Thần ở trên Thiên thượng nhìn, bạn làm tốt hay làm xấu đều được ghi lại, từ đó phán xét những việc bạn đã làm ở thế gian. Thiện ác cuối cùng rồi sẽ báo, nếu vẫn chưa báo là thời điểm chưa đến, đến thời điểm thích hợp sẽ phải gánh chịu”. Nhiều người trong xã hội hiện đại tin vào thuyết vô Thần, và cho rằng tin vào Thần là “mê tín”. Ông cho rằng, đó là vì những người này vẫn chưa có nhân duyên được Thần điểm hóa.

Doanh nhân Hong Kong: Bài viết là dòng suối trong lành giữa dòng đời ô trọc

Ông Hà Ca, một doanh nhân Hong Kong đã nghỉ hưu, sinh ra ở Trung Quốc và đến Hong Kong vào những năm 1970, đã đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, và mô tả bài viết là “một dòng suối trong sạch, có uy lực ‘gậy cảnh tỉnh đánh vào đầu’ trong xã hội ngày nay!... Tôi cảm thấy rằng thế giới hiện tại đã bước vào trạng thái háo hức với thành công nhanh chóng và lợi ích tức thì, hầu hết mọi người không tin vào Thiên ý, vì vậy tôi nghĩ rằng, bài viết mà Đại sư đăng hôm nay chính là cảnh tỉnh con người”.

Ông Hà Ca, một doanh nhân Hong Kong đã nghỉ hưu, sinh ra ở Trung Quốc và đến Hong Kong vào những năm 1970, đã đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, và mô tả bài viết là “một dòng suối trong sạch, có uy lực ‘gậy cảnh tỉnh đánh vào đầu’ trong xã hội ngày nay!...(Yu Gang / Epoch Times)

Ông tin rằng, mọi người cần cảnh giác hơn khi đối mặt với thảm họa, cần là một người làm việc tốt, không trái với lương tâm. "Chính là cần phải ngẫm lại bản thân nhiều hơn. Theo lời của anh là cần sám hối nhiều hơn!... Nhưng hiện tại trên đời đã không còn con người nữa rồi, hôm nay trấn áp giết người xong, trở về còn ăn mừng".

Ông cho rằng, có thể nói ra những điều như vậy vào thời điểm này là một dòng suối trong lành giữa dòng đời ô trọc: "Tôi nghĩ điều đó đúng. Xã hội hiện nay có vẻ quá vội vàng, và quá mong muốn thành công nhanh chóng. Nếu được cho một số lợi ích, một số chức quan, thì người ta sẵn sàng như hung thần sát phạt, bất chấp hậu quả, làm rất nhiều việc xấu. Lúc này, chính là lúc cần nghe những lời này! Cần hối lỗi bản thân nhiều hơn, ... hãy tự kiểm điểm bản thân ba lần mỗi ngày, vì vậy chúng ta nên tỉnh ngộ. Khi nghe những lời như vậy, chúng ta phải tự soi xét lại mình, mình đã làm sai điều gì, nếu sai lầm, thì sẽ sửa đổi, lỗi nhỏ không sợ, nhưng không được phạm lỗi lớn và trở thành đồng lõa của ma quỷ!”

Ông Hà nói rằng, ông sẽ giới thiệu bất kỳ bài viết hay nào thức tỉnh thế nhân: "Anh vì lợi ích mà quên đi những lời dạy cổ xưa, chúng ta vốn phải làm điều tốt, chớ vì việc tốt nhỏ mà không làm, chớ vì việc xấu nhỏ mà làm. Vì vậy, bài viết này là một sự thức tỉnh, mọi người trong thế giới ngày nay đều quá mong muốn thành công nhanh chóng, phải không?"

Cuối cùng, ông khuyên mọi người nên đọc bài viết này: "Mọi người đều có ý kiến ​​​​khác nhau sau khi đọc bài viết, và họ sẽ được hưởng lợi khác nhau, vì vậy họ có thể tự mình thực hành!"

Theo Trương Hiểu Huệ, Ngô Tuyết Nhi - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

The Epoch Times Hong Kong: 100.000 số đặc biệt về bài viết của Đại sư Lý được hoan nghênh