Thế giới tứ bề lửa cháy: Điềm báo trước trong Kinh thánh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nỗi sợ hãi về một Ngày Tận thế không xa đang được nhiều mục sư Thiên Chúa giáo cảm nhận rõ rệt trong những tháng gần đây, rằng thế giới có thể bị thiêu rụi bởi ngọn lửa của Ngày tận thế. Có ngẫu nhiên chăng khi một loạt các vụ nổ, hỏa hoạn xảy ra liên tiếp trong năm 2020 với mức độ ngày càng dữ dội.

Mục sư Paul Begley là một trong số những nhà truyền giáo nhiệt thành ủng hộ những lời tiên tri liên quan đến Ngày Tận thế trong Kinh thánh. Mục sư Begley theo đạo Tin lành ở bang Indiana (Mỹ) tin rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ cuối cùng khi ông đã chia sẻ với hơn 300.000 người theo dõi trên YouTube về các thảm họa thiên tai và sự trừng phạt của các vị Thần.

Phi-e-rơ 3 mô tả rằng: "Nhưng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chế bị đốt cháy mà tiêu tán, trái đất cùng mọi công trình ở đó đều sẽ bị đốt cháy cả”.

Cùng các sự kiện cháy nổ liên tiếp diễn ra trong những tháng gần đây, dường như chúng có liên quan đến sự kiện được nhắc đến trong Kinh thánh: "các thể chế bị đốt cháy mà tiêu tán, trái đất cùng mọi công trình ở đó đều sẽ bị đốt cháy cả”.

Chuyện gì xảy ra với tất cả những đám cháy và các vụ cháy khổng lồ hệt như ngày tận thế ở Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Lebanon, Ấn Độ, Mỹ, Iraq, Iran trong những ngày vừa qua?

Trung Quốc

Ngày 3/8/2020, tại tỉnh Hồ Bắc đã xảy ra vụ nổ tại nhà máy hóa chất làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Nguyên nhân đang được điều tra. Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn công nghiệp do các điều kiện an toàn thấp kém tại các nhà máy.

Ngày 5/8/2020, một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đã phát nổ và một số con đường bị sụp sau các trận mưa lớn tỉnh Thiểm Tây. Chính quyền địa phương không báo cáo thương vong, lại sơ tán gần 600 người khỏi khu vực. Vụ nổ khí gas này xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ hóa chất chết người và mang tính khải huyền ở Beirut, Lebanon, khiến hơn 100 người thiệt mạng và 4.000 cư dân khác bị thương.

Lebanon

Ngày 4/8, tại thủ đô Beirut của Lebanon đã xảy ra một vụ nổ lớn, gây thiệt hại diện rộng, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 4000 người bị thương. Với 2.750 tấn amoni nitrat được “giải phóng” trong một nhà kho tại cảng đặt tại thủ đô Beirut, đã tạo ra sức công phá ngang 240 tấn thuốc nổ TNT, gây động đất 3,5 độ.

Vụ nổ khủng khiếp đã tạo nên một đám mây hình nấm lớn, làm rung chuyển thành phố, khiến tòa nhà bị phá hủy. Sóng xung kích của vụ nổ đã lan tỏa khắp thành phố và từ đảo Cyprus ở phía đông Địa Trung Hải, cách hiện trường 240km, người ta cũng nghe được âm thanh vụ nổ.

Theo chính quyền Beirut vụ nổ lớn đã gây thiệt hại lên tới 5 tỷ USD và ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của của người dân, trong đó hơn 300.000 người bị mất nhà cửa.

Bắc Triều Tiên

Ngày 3/8/2020, một vụ nổ rò rỉ khí gas ở Hyesan, tỉnh Yanggang khiến 9 người thiệt mạng và ít nhất 30 người dân bị thương. Một nguồn tin cho biết xăng được lưu trữ trong một ngôi nhà ở quận Tapsong và bốc cháy, dẫn đến nổ 1 bình khí dầu mỏ lỏng (LPG), kéo theo nổ 10 bình LPG khác.

Đám cháy kéo dài khoảng hai tiếng đã được người dân dập tắt vì không có xe cứu hỏa nào được điều đến hiện trường.

Ấn Độ

Ngày 27/6, một vụ rò rỉ khí amoniac đã xảy ra tại nhà máy SPY Agro Industries ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ đã khiến 1 người thiệt mạng và 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. Theo giới chức địa phương, vụ nổ xảy ra khi công nhân đang thao tác hàn ống dẫn khí gas bị rò rỉ.

Ngày 4/8, một vụ hỏa hoạn lớn do rò rỉ khí gas đã diễn ra tại nhà máy hóa chất của Visakha Solvents tại thành phố Pharma, tỉnh Visakhapatnam (Ấn Độ). Theo cảnh sát, ngọn lửa bắt đầu bùng lên trong lò phản ứng và lan sang các bộ phận khác của nhà máy dẫn đến một đám cháy lớn tới mức có thể đứng bất cứ đâu ở thành phố Pharma đều có thể nhìn thấy. Hậu quả của vụ nổ khiến 11 người thiệt mạng và bị thương nhiều người.

Mỹ

Ngày 29/7, một cảnh tượng kinh hoàng như địa ngục khi một đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray và bốc cháy dữ dội trên cây cầu bắc qua hồ Tempe Town (bang Arizona). Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa cháy dữ dội, khói đen bốc lên ngùn ngụt. Khói đen quánh đặc bao phủ một vùng không trung và có thể nhìn thấy ở khoảng cách xa vài cây số.

Đoàn tàu này có lịch trình từ Tucson đến Phoenix và có tổng cộng 102 toa, thì 8-10 toa bị bốc cháy. Ba toa tàu rơi xuống công viên cạnh hồ Tempe Town, trong đó có 2 toa chở dầu và 1 toa chở vật liệu cao su, nhưng không toa nào bị rò rỉ và cháy.

Iran

Ngày 15/7, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra ở xưởng tàu ở Bushehr, gây thiệt hại lớn. Tổng cộng có 7 chiếc tàu đã bị thiêu rụi. Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa trên tàu. Một số con tàu khác - tàu đánh cá dân sự nhỏ, đang bốc khói đen dày đặc và bị hư hại nặng. Vụ cháy tạo ra một cột khói lớn có thể nhìn thấy từ các khu vực khác của thành phố.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân đằng sau vụ hỏa hoạn mới nhất này. Đáng chú ý, vụ cháy xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân của Iran. Gần đây, nước này cũng xảy ra một loạt các sự cố bí ẩn tại các cơ sở chiến lược quan trọng, bao gồm các địa điểm quân sự, hạt nhân và công nghiệp kể từ cuối tháng 6 đến nay.

Ngày 26/6, một vụ nổ xảy ra tại khu vực phía đông thủ đô Tehran, gần căn cứ quân sự và phát triển vũ khí Parchin. Nhà chức trách Iran nói nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ bồn chứa khí gas.

Ngày 2/7, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hạt nhân Natanz, phá hủy phần lớn các khu vực trên mặt đất, nơi các máy li tâm hiện đại được lưu trữ trước khi đi vào hoạt động.

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Ngày 5/8/2020, một đám cháy lớn bùng phát vào chiều tối tại một khu công nghiệp mới của tiểu vương quốc ở Ajman, cách thủ đô Dubai 50 km. Vụ hỏa hoạn xảy ra ở Ajman chỉ cách chưa đầy 24 giờ sau khi vụ nổ lớn làm rung chuyển Beirut, thủ đô của Lebanon. Không có báo cáo thương vong.

Khaleej Times đưa tin: "Lực lượng cứu hỏa Ajman đã sử dụng nước và bọt để dập tắt các ngọn lửa bùng phát tại nhiều cơ sở kinh doanh ở đó".

Iraq

Ngày 6/8/2020, một đám cháy lớn bùng phát tại hơn 20 nhà kho của các chợ đầu mối ở Najaf. Ít nhất 3.000 thường dân đã phải sơ tán khỏi khu vực. Tổng cục Phòng vệ Dân sự cho biết ngọn lửa 'lan rộng theo gió khiến việc kiểm soát nó ngay từ đầu rất khó khăn, cần phải có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa từ các tỉnh Najaf và Babil”.

Vì sao những vụ nổ và hỏa hoạn kinh hoàng này lại diễn ra liên tiếp trong những tuần vừa qua, cùng lúc tại nhiều nơi trên thế giới tái bùng phát đại dịch virus corona Vũ Hán? Năm 2020 nhiều sự kiện bất ngờ và có lẽ không có gì là sự trùng hợp ngẫu nhiên cả…

Xuân Trường



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới tứ bề lửa cháy: Điềm báo trước trong Kinh thánh?