Thế hệ trẻ Trung Quốc sinh sau năm 2000 đang thức tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Qingen Ni đã được ĐCSTQ giáo dục từ khi còn nhỏ, và tin rằng lòng yêu nước có nghĩa là yêu ĐCSTQ. Sau khi ra nước ngoài 1 năm, anh bắt đầu có sự chuyển biến lớn về nhận thức, và nhận ra rằng ĐCSTQ không những không thể đại diện cho Trung Quốc mà còn phá hoại Trung Hoa.

Anh Ni cho rằng nếu người Trung Quốc muốn làm cho Trung Quốc tốt hơn, họ phải dũng cảm đứng lên và nói lên quan điểm của mình.

Một tia sáng trong bóng tối

Qingen Ni nói rằng, khi anh còn học tiểu học và trung học cơ sở, sách giáo khoa luôn viết rằng ĐCSTQ là trụ cột của Cuộc kháng chiến Chống Nhật xâm lược. Cậu bé hiếu học này đã vào Bách khoa toàn thư Baidu để đọc tất cả các trận chiến trong Chiến tranh chống Nhật, nhưng rất ngạc nhiên khi thấy rằng từ năm 1941, không còn thấy ĐCSTQ trong những trận chiến đó nữa. Những người cực khổ, chật vật chống lại quân Nhật, tất cả đều là quân Quốc Dân Đảng.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là quân đội ĐCSTQ, vốn bị Quốc Dân Đảng đánh đuổi tan tác khắp nơi trước chiến tranh, đã tăng lên rất nhiều về số lượng sau cuộc kháng chiến chống Nhật.

Anh Ni nói: "Lúc đó tôi không hiểu gì cả, nhưng tôi cảm thấy rằng nó (ĐCSTQ) đang đục nước béo cò, và không làm gì trong cuộc kháng chiến. Lúc đó, tôi thấy ghê tởm nó (ĐCSTQ). Nhưng tại thời điểm đó, tôi vẫn cảm thấy rằng nó đại diện cho Trung Quốc, và tôi nghĩ rằng tôi vẫn rất yêu nước".

Tất nhiên, khi còn là một thiếu niên, mặc dù anh đã nhìn ra một chút bí mật nhỏ này của ĐCSTQ, nhưng anh vẫn tin tưởng vào các giáo viên của trường. Khi được nghe thầy giáo cho rằng, tín ngưỡng tôn giáo là mê tín dị đoan, mặc dù Ni theo cha đi lễ nhà thờ từ khi còn nhỏ, nhưng anh đã dứt khoát nói với cha rằng mình sẽ không đi nữa.

Các bản tin của ĐCSTQ nói rằng, những người tu luyện Pháp Luân Công sẽ tự sát, tự thiêu, và Ni cũng bị thuyết phục. Anh nói: "Các giáo viên trong trường cũng nói rằng, nếu em gặp các học viên Pháp Luân Công trên đường, họ sẽ bắt cóc và bán em. Vậy đó, nó rất đáng sợ".

ĐCSTQ có nghệ thuật bậc thầy trong việc tẩy não, kích động và kiểm soát dân chúng. Nhằm tạo tiền đề cho mục tiêu đàn áp mạnh mẽ môn tu luyện Pháp Luân Công, chính quyền Trung Quốc đã dựng nên màn kịch tự thiêu giả mạo tại Thiên An Môn để kích động sự thù hận của dân chúng đối với môn tập.
ĐCSTQ có nghệ thuật bậc thầy trong việc tẩy não, kích động và kiểm soát dân chúng. Nhằm tạo tiền đề cho mục tiêu đàn áp mạnh mẽ môn tu luyện Pháp Luân Công, chính quyền Trung Quốc đã dựng lên màn kịch tự thiêu giả mạo tại Thiên An Môn để kích động sự thù hận của dân chúng đối với môn tập. (Ảnh: Getty)

Biết chân tướng và hiểu rằng ĐCSTQ không đại diện cho Trung Quốc

Sau đó, khi đến Vancouver, do duyên số, anh đã gặp lại Cơ đốc giáo ở nước ngoài, cuộc gặp gỡ này khiến anh hiểu được tình trạng đàn áp Cơ đốc giáo ở Trung Quốc nghiêm trọng như thế nào. Điều này cũng khiến anh một lần nữa nghi ngờ về sự dạy dỗ mà anh đã nhận được từ khi còn là một đứa trẻ.

Lần này đã ở nước ngoài, và Ni đã lên Google. Trong quá trình này, anh đã hiểu được rất nhiều lịch sử thực sự của Trung Quốc. Anh nói: “Vì không còn bức tường lửa, tôi muốn tra cứu điều gì liền tra cứu được ngay”.

Trong quá trình tìm kiếm sự thật, anh ấy dần dần biết được rằng ĐCSTQ không đại diện cho Trung Quốc, ĐCSTQ chỉ là một lực lượng nước ngoài được Liên Xô cũ hỗ trợ tại Trung Quốc. Tên của nó lúc đó là “Cộng hòa Xô Viết Trung Quốc”, như thế, điều mà "Cộng hòa Xô Viết Trung Quốc" cần bảo vệ không phải là người dân Trung Quốc, mà cần "vũ trang để bảo vệ Liên Xô ".

Anh nói rằng, Trung Hoa Dân Quốc là chính thống của Trung Hoa, và Kháng chiến chống Nhật - cuộc chiến quyết định sinh tử của dân tộc Trung Hoa, là do quân đội Trung Hoa Dân Quốc chiến thắng, không phải Đảng Cộng sản chiến thắng. ĐCSTQ là ngư ông đắc lợi, dựa vào Liên Xô, một thế lực bên ngoài, đã đánh cắp quyền lực chính trị của Trung Quốc.

Có lẽ thời bấy giờ chỉ có Tưởng Giới Thạch là người duy nhất hiểu rõ bản chất của ĐCSTQ sau khi trải qua cuộc chiến tranh chống Nhật và nội chiến Quốc - Cộng.
Có lẽ thời bấy giờ chỉ có Tưởng Giới Thạch là người duy nhất hiểu rõ bản chất của ĐCSTQ sau khi trải qua cuộc chiến tranh chống Nhật và nội chiến Quốc - Cộng. (Getty)

Tức giận sau khi biết sự thật

Anh Ni lên mạng tìm hiểu được những điều này, nó đã kích thích trái tim tuổi trẻ, anh nói: "Trong cuộc kháng chiến chống Nhật, ĐCSTQ đục nước béo cò thì cũng chấp nhận được, nhưng chủ yếu là sau khi lập quốc (thực tế là cướp đoạt quyền), khiến hàng chục triệu người chết đói vì nạn đói lớn. Khi đánh địa chủ, rất nhiều người đều là vô tội”.

Điều khiến anh tức giận hơn cả là, khi đối mặt với hơn 10 triệu người chết đói ở Tứ Xuyên, Mao Trạch Đông lại nói, hơn 10 triệu là bao nhiêu? Một thái độ dửng dưng vô cảm.

Ngoài ra, cuộc Cách mạng Văn hóa đã phá hủy tất cả văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Anh nói tiếp: "Sau đó, sự kiện ngày 4 tháng 6 năm 1989, nhiều nước Đông Âu khác (các nước cộng sản) đã tiến hành chuyển đổi dân chủ, nhưng Trung Quốc (cộng sản) vẫn bắn giết sinh viên như thế này".

Anh nói tiếp: “Sau đó, họ bêu xấu Pháp Luân Công, những người tin vào Chân-Thiện-Nhẫn, và sau đó bức hại họ”.

Đọc chân ngôn giúp vượt kiếp nạn
Cuộc đàn áp Pháp Luân Công do ĐCSTQ và cựu lãnh đạo đảng Giang Trạch Dân phát động, đã kéo dài hơn 20 năm.

Tất cả những điều này khiến anh Ni tức giận khôn nguôi. Anh miêu tả tâm trạng của mình lúc đó rằng: "Rất tức giận, và sự chán ghét của tôi đối với cái Đảng này ngày càng sâu sắc. Tôi cảm thấy mình từ khi còn là một đứa trẻ đã bị “Người chiến thắng” dùng lời dối trá lừa bịp cho đến hiện nay. Tôi luôn nghĩ rằng sự phục hưng của Trung Quốc phụ thuộc vào nó, v.v. Bị nó tẩy não, mãi cho đến hiện nay mới tỉnh ngộ”.

Kể từ đó, Ni bắt đầu tham gia một số hoạt động, hy vọng thông qua nỗ lực của bản thân sẽ đánh thức những người cùng lứa tuổi của mình, và đẩy nhanh sự sụp đổ của ĐCSTQ.

Sự tẩy não thành công của ĐCSTQ đối với những người trẻ tuổi

Nhưng để hiện thực hóa ước nguyện đánh thức bạn bè đồng trang lứa không phải là điều dễ dàng. Ni nói rằng, việc tẩy não của ĐCSTQ đối với người Trung Quốc tốt hơn nhiều so với thời đại truyền thông báo giấy. Phương tiện truyền thông xã hội rất tinh vi; Tik Tok, Weibo và các trang web như Bilibili và “Người quan sát” có ​​một số người rất cực đoan; bao gồm cả các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ đang lan truyền một số điều mang tính dân tộc cực đoan. Bộ Ngoại giao tham gia vào chính sách ngoại giao chiến binh sói, điều này khiến nhiều người Trung Quốc cảm thấy rằng cần phải làm như thế này với người nước ngoài. Ngay cả khi những người này ra nước ngoài, họ vẫn sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội đó của Trung Quốc, và thậm chí có thể họ không xem Twitter, Facebook hoặc YouTube.

Anh nói: "Tôi nghĩ đó là ĐCSTQ đang yêu ma hóa đối với nước ngoài. Nó luôn nói về các thế lực nước ngoài muốn tiêu diệt Trung Quốc. Ngay cả khi họ (người Trung Quốc) đến đây và xem NTDTV, hay một cái gì đó khác, họ sẽ cảm thấy rằng mọi thứ các anh nói đều là giả, tâm lý phòng ngự rất mạnh mẽ, và bị tẩy não quá sâu".

Nói về những người bạn đồng trang lứa của mình, Ni cho biết, anh rất buồn khi những người bị tẩy não nhiều nhất lại là những người bạn cùng trang lứa với mình.

Anh nói rằng, vòng kết nối bạn bè của anh ấy, đều là những Tiểu phấn hồng, rất cuồng tín, và ngôn ngữ trong các bài viết của họ rất dữ dội và cực đoan. Ví dụ, khi cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị đâm chết, nhóm bạn bè đã reo hò và rất hạnh phúc, thậm chí còn đến Richmond để ăn tối thịnh soạn. Trong những ngày bà Pelosi đến thăm Đài Loan, nhiều người trong nhóm bạn bè của anh muốn nổ bom san phẳng Đài Loan. Một số bình luận như cho nổ máy bay của Pelosi là do các bạn cùng lớp của anh ở bên đây đăng.

Vì vậy, Ni nói rằng, anh không dám thảo luận về những chủ đề này với họ, vì anh sợ rằng, ngay cả bạn bè của mình cũng không làm được.

Theo tuyên truyền của chủ nghĩa Mao, những người bị giết là các phần tử đen của cách mạng gồm: Tôn giáo, Địa chủ, Tư sản và Truyền thống. Dưới học thuyết của Mao, đây là nhóm người xấu xa ghê tởm.
Theo tuyên truyền của chủ nghĩa Mao, những người bị giết là các phần tử đen của cách mạng gồm: Tôn giáo, Địa chủ, Tư sản và Truyền thống. Dưới học thuyết của Mao, đây là nhóm người xấu xa ghê tởm. (Getty)

Biết chân tướng mới có hy vọng

Đối với việc làm thế nào để cảnh tỉnh những người cùng trang lứa của mình, anh tin rằng, đó chính là để cho người Trung Quốc vượt qua sự phong tỏa của tường lửa và tiếp cận với thông tin thực.

Anh nói: "Ví dụ, nếu bức tường lửa được gỡ bỏ, họ có thể vào YouTube, vào Wikipedia và xem thông tin thực. Ví dụ, họ có thể xem The Epoch Times".

Ni cũng rất biết về cuộc bức hại của ĐCSTQ ở khắp mọi nơi, anh nói rằng anh đã nhìn thấy một sinh viên du học ở Úc đăng một vài lời bất mãn với ĐCSTQ trên mạng xã hội nước ngoài, cảnh sát ĐCSTQ đã trực tiếp đến nhà cô ấy yêu cầu cha mẹ cô ấy gọi điện cho cô ấy xóa những gì cô ấy đã đăng.

Anh nói: “ĐCSTQ có thể khiến một người mất tất cả việc làm, hoặc quá dễ dàng trừng phạt họ”.

Anh Ni nói rằng, anh cũng hơi sợ hãi, nhưng cuối cùng anh đã chọn nói ra, vì hy vọng rằng nhiều người trẻ tuổi như mình có thể nhận ra bộ mặt thật của ĐCSTQ.

Anh hy vọng rằng, một ngày nào đó Trung Quốc được hưởng tự do và dân chủ giống như Đài Loan, không bị đàn áp tôn giáo, có tự do tôn giáo và những thứ khác mà người dân ở các quốc gia dân chủ khác được hưởng, chứ không phải sống trong sợ hãi như bây giờ.

400 triệu người thoái Đảng, nhìn thấy hy vọng

Anh Ni nói rằng, từ The Epoch Times, anh biết thông tin rằng, có 400 triệu người Trung Quốc đã thoái ĐCSTQ, anh cảm thấy vẫn còn hy vọng cho Trung Quốc. Anh tin rằng, nếu người Trung Quốc muốn làm cho Trung Quốc tốt hơn, và sống trong một Trung Quốc không có ĐCSTQ, họ phải dũng cảm đứng lên và bày tỏ quan điểm của mình.

Đừng nghĩ rằng ĐCSTQ đại diện cho Trung Quốc, tìm kiếm lợi ích cho đất nước Trung Quốc, và làm cho đất nước Trung Quốc trở nên mạnh mẽ hơn. Trên thực tế, ĐCSTQ trong lịch sử đã hủy hoại đất nước Trung Quốc. Nó hoàn toàn không đáng đề cập đến chủ nghĩa dân tộc, vì ngay từ khi mới thành lập, đảng này đã muốn biến Trung Quốc thành một nước chư hầu của Liên Xô, nói rằng họ sẽ bảo vệ Liên Xô bằng vũ khí, và chống lại Quốc Dân Đảng, người thực sự đại diện cho Trung Quốc vào thời điểm đó.

Đại Minh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Thế hệ trẻ Trung Quốc sinh sau năm 2000 đang thức tỉnh