Thêm một dũng sĩ Trung Quốc đứng lên tưởng niệm Lục Tứ và cảnh tỉnh người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Lại thêm một dũng sĩ đứng lên tưởng niệm ngày 4 tháng 6 tại Nhà tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh để thức tỉnh người dân! Ngày càng có nhiều anh hùng đứng lên, và kẻ sợ hãi chính là ĐCSTQ. Chiếc lồng giam cầm 1,4 tỷ người sắp sụp đổ, và một Trung Quốc tự do sẽ sớm ra đời !"

Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày 4 tháng 6, nhiều hoạt động kỷ niệm được tổ chức trên khắp thế giới để nhắc nhở mọi người "Đừng quên ngày 4 tháng 6"!

Gần đây, một video xuất hiện trên Internet, một người đàn ông trung niên mặc chiếc áo sơ mi có in dòng chữ bằng máu: "Đừng quên Lục Tứ, Lục Tứ khiến tim tôi đau”, người đàn ông này hô vang một cách vô tư trước Nhà tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh, ông như muốn nói với những người qua đường rằng họ phải ghi nhớ sự kiện đau thương ngày 4/6/1989 ấy.

Ảnh qua Aboluowang.

Một lời nhắn trên mạng: "Lại thêm một dũng sĩ đứng lên tưởng niệm ngày 4 tháng 6 tại Nhà tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh để thức tỉnh người dân! Ngày càng có nhiều anh hùng đứng lên, và kẻ đang run sợ chính là ĐCSTQ. Chiếc lồng giam cầm 1,4 tỷ người sắp sụp đổ, và một Trung Quốc tự do sẽ sớm ra mắt!"

Video trên đã thu hút nhiều cư dân mạng, họ đã để lại lời nhắn:

  • "Xin chào chiến binh!"
  • "Chiến binh! Tôi rất lo lắng cho sự an toàn của anh ấy"
  • "Thêm một anh hùng khiến Tổng Bí thư Tập Cận Bình run sợ"
  • "Anh hùng không biết sợ!”
  • "Nếu điều này tiếp tục, Trung Quốc cuối cùng sẽ đứng dậy, và người Trung Quốc chúng tôi chắc chắn sẽ ủng hộ chiến binh này."

Một người khác nói: "Khi tôi còn trẻ, tôi đã được tuyên truyền rằng họ (những sinh viên và người tham gia sự kiện Lục Tứ) là những tên côn đồ đánh đập, đốt và giết binh lính. Tôi thực sự nghĩ rằng họ thật tồi tệ. Tôi đã không biết được sự thật cho đến khi lớn hơn, những người này họ mới là anh hùng, những người đã dám chống lại bạo quyền. Tôi xin lỗi các bạn, các anh hùng."

"Chỉ cần đừng quên, một ngày nào đó bọn chúng sẽ diệt vong! Nếu các bạn nhất định phải im lặng, xin đừng quen với bóng tối và biện minh cho bóng tối, và đừng tự mãn với sự dễ dàng của mình. Đừng lãng quên và nhạo báng, hoặc thậm chí vu khống những người dũng cảm hơn bạn, bởi vì ánh sáng mà họ giành được cũng sẽ tỏa sáng trên bạn..."

Lý Đông Kỳ - Aboluowang
Lý Ngọc dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thêm một dũng sĩ Trung Quốc đứng lên tưởng niệm Lục Tứ và cảnh tỉnh người dân