Một thị trấn ở Ý chỉ có 2 người sống, nhưng nhất quyết phải đeo khẩu trang để giữ khoảng cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thị trấn nhỏ ở Ý chỉ có hai cư dân lớn tuổi duy nhất sinh sống, nhưng họ nhất quyết đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Họ cho rằng việc tuân thủ các quy định liên quan trong thời gian đại dịch là vấn đề nguyên tắc.

Theo CNN, Nortosce là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Perugia ở miền trung nước Ý. Cư dân hiện tại của thị trấn chỉ có hai người già đã nghỉ hưu - ông Giovanni Carilli (82 tuổi) và ông Giampiero Nobili (74 tuổi). Ngoài họ ra, không có bất kỳ hàng xóm nào xung quanh.

Nortosce nằm trong một thung lũng ở độ cao 900 mét so với mực nước biển, vị trí địa lý hẻo lánh, người ngoài thường hiếm gặp. Hai cụ cũng sống cuộc sống tự cung tự cấp, ít khi ra khỏi thị trấn, nhưng mỗi khi gặp nhau, cả hai luôn duy trì một khoảng cách hơn một mét do chính phủ quy định, và nhất quyết phải đeo khẩu trang.

Mặc dù bị cô lập với thế giới bên ngoài, nhưng họ không hề cảm thấy an toàn hơn so với những người khác.

Ông Carilli nói với CNN: "Tôi sợ chết vì loại virus này. Nếu tôi bị bệnh và tôi chỉ có một mình, ai sẽ chăm sóc tôi? Tôi đã già, nhưng tôi hy vọng sẽ tiếp tục sống ở đây và tự chăm sóc cho mình. Tôi muốn được tận hưởng cuộc sống cuối đời của mình ở đây với đàn cừu, cây nho, tổ ong, hoa lan và nấm”.

Tán thành với quan điểm của ông Carilli, ông Nobili tin rằng ngay cả khi họ sống ở những vùng hẻo lánh, sẽ thật thô lỗ nếu họ không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Ông nói: "Việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với xã hội không chỉ vì lý do sức khỏe. Nó không phải là vấn đề tốt hay xấu. Nếu có bất kỳ quy tắc nào, bạn phải tuân theo chúng vì bản thân và những người khác. Đây là vấn đề nguyên tắc".

Ông Carilli sinh ra ở thị trấn, nhưng dành phần lớn cuộc đời của mình ở Rome. Ông trở về lập nghiệp tại quê nhà sau khi nghỉ hưu. Ông Nobili là họ hàng duy nhất của ông Carilli, ông cũng chọn định cư ở đây những năm cuối đời nhưng vẫn làm đồ trang sức. Ông tin rằng khung cảnh thiên nhiên của thị trấn giúp truyền cảm hứng nghệ thuật cho ông.

Tính đến ngày 25 tháng 3, Ý đã có tổng cộng 3.440.862 người được chẩn đoán dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán, với số ca tử vong từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch đến nay đã lên tới 106,339 nạn nhân.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một thị trấn ở Ý chỉ có 2 người sống, nhưng nhất quyết phải đeo khẩu trang để giữ khoảng cách