Thiện lương là phong thủy tốt nhất cho gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi tính toán không bằng tích đức làm việc thiện, phong thủy tốt nhất cho gia đình chính là lòng nhân ái.

“Kinh dịch” có viết: “Nhà nào tích thiện thì có nhiều phúc lành; nhà nào tích ác thì có nhiều tai họa”.

Có một truyền thuyết dân gian kể rằng, sau khi Lưu Bá Ôn sống ẩn cư, một lần trong chuyến đi vào mùa hè, đang rất khát nước, tình cờ đi ngang qua một ngôi nhà, vì vậy ông đã xin bà chủ nhà nước uống.

Kết quả là bà chủ lấy một gáo nước, nhưng lại rắc một nhúm trấu vào nước.

Trên đường đi vốn đã rất khát nước, lại bị bà chủ nhà chơi khăm như vậy, hơn nữa xung quanh mấy dặm chỉ có một gia đình, Lưu Bá Ôn đành phải vừa thổi vừa uống từ từ.

Sau khi nghỉ ngơi trò chuyện, bà chủ nhà mới biết ông là người xem phong thủy nên nhờ ông chọn giúp một chỗ. Nghĩ đến cách bà chủ đối xử với mình, ông chỉ vào một nơi ngẫu nhiên.

Hơn mười năm sau, tình cờ ông lại đi ngang qua nơi đó, nhưng rất lạ khi thấy gia đình giàu có và phát triển.

Lúc này bà chủ mới nhận ra đây chính là người thầy xem phong thủy cho mình năm xưa, ngàn lần cảm ơn và mời ông vào nhà.

Trong bữa tiệc, Lưu Bá Ôn hỏi tại sao hồi đó bà lại rắc trấu vào gáo nước, bà chủ nhà cười giải thích: “Khi đó, ông đang vội vã và đổ mồ hôi đầm đìa, nếu để ông uống nước giải cơn khát ngay, thì không những không giải được cơn khát mà còn khiến ông bị ốm, cho nên để ông điều hòa lại hơi thở và uống chậm”.

Sau khi nghe bà chủ nói xong, Lưu Bá Ôn mới nhận ra mình đã hiểu lầm, thở dài: "Nhà tử tế không cần xem phong thủy, chỗ nào cũng là đất chứa phúc khí!"

Thật vậy, sống tử tế, làm việc thiện, giúp đỡ người khác, sống khiêm tốn và nhân hậu chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho chính mình. Nhà có gia phong như vậy thì việc gì phải lo lắng con cháu kém phát triển, gia đình không hưng thịnh?

Khổng Tử từng nói: Điều mình muốn gây dựng thì hãy gây dựng cho người, điều mình muốn thành tựu thì hãy thành tựu cho người.

Nếu bạn muốn được người khác đối xử tử tế, trước tiên bạn phải tử tế với người khác.

Phật gia thường nói: phước báo đến sau. Người tử tế chỉ chịu khổ chịu thiệt trước mắt, nhưng sau này sẽ được phúc báo lớn, thậm chí phúc báo đến cả con cháu.

Đức dày chở vật, nhân hậu nuôi dưỡng gia phong.

Nhân hậu là trí tuệ chất phác, là tầm nhìn xa của bậc đại trí nhược ngu.

Không nhất thiết phải nói tất cả mọi thứ khi bạn biết về ai đó, hãy giữ lại một chút khẩu đức; Khi trách người, không nên quá nghiêm khắc, hãy lưu lại một chút lòng độ lượng. Tài năng chớ kiêu ngạo, hãy lưu lại ý chút nội hàm. Không cần thể hiện sự sắc sảo của bản thân mà nên lưu lại chút sâu sắc. Không cần tranh luận đến cùng khi mình có lý lẽ, hãy lưu lại một chút khoan dung.

Trong cuộc đời này, chỉ có tấm lòng biết ơn, thì mới có thể gặp được những người cao quý.

Trong một xã hội, càng tử tế sẽ càng may mắn. Mong rằng chúng ta đều thiện lương và có đạo đức! Thành tựu cho người khác cũng là thành tựu chính mình!

Phong thủy tốt nhất cho một gia đình là lòng tốt.

Theo Vương Hòa - Aboluowang - Nguồn : Positive Energy
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thiện lương là phong thủy tốt nhất cho gia đình