Bị thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đâm thủng mái nhà, người đàn ông may mắn giàu có sau một đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông làm nghề đóng quan tài ở Bắc Sumatra, Indonesia bất ngờ giàu có sau một đêm khi thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đâm thủng mái nhà.

Người đàn ông may mắn tên là Josua Hutagalung (33 tuổi), là một người làm nghề đóng quan tài. Vào ngày 1/8/2020, khi đang đóng quan tài trước cửa nhà, Hutagalung bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Anh cảm thấy cả căn nhà rung lên, như thể một cái cây lớn đã đổ xuống.

Thiên thạch có kích thước bằng quả bóng đá, với tổng trọng lượng cân được là 2,2kg. Khi lao xuống, nó đã đâm thủng mái nhà được lợp bằng tôn của gia đình anh, đồng thời tạo nên một hố sâu 15cm trên lớp bùn trong vườn.

Hutagalung cho rằng mảnh thiên thạch này quá nóng không thể trực tiếp nhặt lên, nên vợ anh đã dùng cuốc để đào nó ra rồi mang vào nhà.

Các chuyên gia chỉ ra rằng loại “vẫn thạch” (*) 4,5 tỷ năm tuổi này cực kỳ hiếm. Nó chứa các axit amin duy nhất cùng nhiều nguyên tố nguyên thủy khác, những thứ này có thể được sử dụng để nghiên cứu các nguyên tố cấu thành nên nguồn gốc sự sống.

Tin tức thiên thạch trên trời rơi xuống lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Chuyên gia về thiên thạch Jared Collins đã tự chi tiền và bay từ Bali (nơi ông sinh sống) đến Bắc Sumatra để tìm Hutagalung. Collins thậm chí sẵn sàng trả giá 1,4 triệu bảng Anh (tương đương với 1,86 triệu USD) để mua lại mảnh thiên thạch.

Sau khi mua xong, Collins đưa thiên thạch trở lại Mỹ, bán lại cho các giáo sư ở bang Indiana và cất giữ nó trong trung tâm nghiên cứu thiên thạch của Đại học Arizona.

Hutagalung có ba con trai, anh nói rằng bản thân sẽ quyên góp một phần số tiền thu được từ việc bán thiên thạch để xây dựng một nhà thờ địa phương. Anh cũng chia sẻ rằng mình luôn muốn có con gái, Hutagalung hy vọng rằng thiên thạch này sẽ là biểu tượng may mắn giúp anh có được con gái trong tương lai.

Hutagalung chia sẻ một đoạn video ngắn về thiên thạch rơi từ trên trời xuống vào ngày 1 tháng 8 trên Facebook:

 

(*) Vẫn thạch là phần còn lại của thiên thạch đến từ vùng không gian giữa các hành tinh bay vào khí quyển, bị cháy mất một phần và rơi xuống bề mặt Trái Đất.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đâm thủng mái nhà, người đàn ông may mắn giàu có sau một đêm