'Thiên Thần trên bầu trời' được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nicholas Narog ở Bắc Minnesota

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lượn qua lớp tuyết dày đến thắt lưng, anh nhìn thấy ánh đèn trên cao, những dải ruy băng ngọc lục bảo lủng lẳng phía chân trời. Nhiếp ảnh gia Nicholas Narog, 35 tuổi, nói với The Epoch Times: “Đó là một đêm tuyệt vời. Nhưng nó cứ trở nên tuyệt vời hơn và tuyệt vời hơn nữa, và cuối cùng thì ánh sáng cũng bao phủ trên đầu tôi.”

Là một nhân viên kế toán ban ngày, anh Narog, đến từ Minneapolis, biết rằng anh phải làm việc vào sáng hôm sau, vì vậy anh sẽ ở ngoài vài giờ trước nửa đêm và cuối cùng đã chụp được khoảng 7.500 bức ảnh về bắc cực quang. Anh nói rằng: “Cực quang có thể là một “trải nghiệm gần như thay đổi cuộc đời”. Chứng kiến ​​màu sắc hiện trên bầu trời theo từng đợt sóng và các dải ánh sáng, đặc biệt với tư cách là một nhiếp ảnh gia, thật thú vị khi có thể nhìn vào phía sau của máy ảnh.

Cho đến gần đây, anh Narog cảm thấy mình không có nhiều cuộc phiêu lưu như mong muốn. Chụp những bức ảnh Lễ hội Phục hưng Minneapolis ở địa phương, điều anh ấy thực sự muốn là “được bước ra thế giới và chỉ có những trải nghiệm,” anh nói. “Kể từ khi tôi bắt đầu làm điều đó, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời khi ở bên ngoài, ở ngoài trời lạnh, ở ngoài đó trong bóng tối và làm những việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm, nếu tôi không ở ngoài đó để chụp ảnh.

Auroras over the woods photographed by Narog.
Cực quang màu hồng và xanh lá cây được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nicholas Narog. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Nicholas Narog
Bức chân dung của nhiếp ảnh gia. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)

Anh mới trở về sau một chuyến thám hiểm chụp ảnh ở Alaska, anh nói rằng: “Đó là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Thực ra, trên tay tôi vẫn còn vết bỏng do tê cóng.” Vào năm tới, anh Narog dự định đến thăm Iceland, nếu mọi thứ đều ổn.

Vào ngày đặc biệt này, ngày 23 tháng 3, điều kiện gió mặt trời hoàn hảo—được quyết định bởi thời tiết của mặt trời—kéo dài đến tận chiều tối khiến anh Narog nhẹ nhõm và anh đã mạo hiểm vượt qua Duluth ba tiếng rưỡi về phía bắc để đến Hồ Boulder, đến nơi ngay trước khi mặt trời lặn. Anh ấy đã không thất vọng.

Pink and green auroras photographed by Nicholas Narog.
Cực quang trên khu rừng được chụp bởi anh Narog. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)

Sử dụng ba chiếc máy ảnh, anh Narog đã thực hiện một loại video bằng kỹ thuật tua nhanh thời gian. Với nhiều cơ hội tiền cảnh rộng rãi trên một bờ biển hướng về phía bắc, anh ấy nhìn thấy trên bầu trời xanh “các dải đèn xanh lục xung quanh” và “thật ngạc nhiên là có rất nhiều màu tím và đỏ, điều không quá phổ biến.” Tại một thời điểm, anh ấy thậm chí còn phát hiện ra thứ mà đối với anh ấy, dường như là một “thiên thần trên bầu trời”.

Người bình thường có thể không biết, anh Narog chia sẻ về cực quang: “Mắt người thực sự rất kém trong việc nhìn thấy màu sắc vào ban đêm. Máy ảnh có thể phơi sáng lâu hơn và thu được nhiều ánh sáng hơn.” Sản phẩm này là sự kết hợp gần như rực rỡ của các màu sắc không thể có được trước khi chụp ảnh kỹ thuật số ra đời.

Trong suốt cuộc hành trình, anh Narog không đơn độc. Vì bị mắc kẹt trong lớp tuyết cao đến thắt lưng của họ là một số thợ săn cực quang khác ở gần đó. Và cũng bị chinh phục bởi bản hòa tấu trên bầu trời, họ “nhảy cẫng lên vì sung sướng” dù biết rằng đây là một hành động không hề bình thường.

An aurora "angel in the sky" photographed by Narog in March.
Bắc cực quang trên bầu trời Minnesota. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Northern lights in the skies above Minnesota.
Cực quang “Thiên thần trên bầu trời” được chụp bởi anh Narog vào tháng Ba. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Pink and green auroras in the skies over northern Minnesota.
Cực quang ngoạn mục được chụp bởi anh Nicholas Narog. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Breathtaking northern lights photographed by Nicholas Narog.
Cực quang màu hồng và xanh lục trên bầu trời phía bắc Minnesota. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Epoch Times Photo
Cực quang xanh nhảy múa trên rừng tuyết. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Red auroras light up the sky during a photoshoot.
Cực quang màu đỏ và xanh lá cây nhảy múa trên phong cảnh mùa đông. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Green auroras dance over a winter landscape.
Cực quang xanh thắp sáng bầu trời trong một buổi chụp hình. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)
Pink auroras adorn star-studded skies over Lake Superior off the shores of northern Minnesota.
Cực quang màu hồng và xanh lá cây tô điểm cho bầu trời đầy sao trên Hồ Superior ngoài khơi bờ biển phía bắc Minnesota. (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nicholas J. Narog)

Video:

Theo Michael Wing - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Thiên Thần trên bầu trời' được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nicholas Narog ở Bắc Minnesota