Thiếu niên vô gia cư sống dưới gầm cầu hạnh phúc tột cùng khi được đoàn tụ với chó cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thiếu niên vô gia cư sống dưới gầm cầu đã phải gửi gắm chú chó cưng của mình cho một trạm cứu hộ động vật vì cậu không thể đảm bảo an toàn cho chú cún được. Nhưng nhờ sự giúp đỡ từ phía cộng đồng, cậu đã có cơ hội được đoàn tụ cùng người bạn đồng hành duy nhất của mình.

Cô Kris Robinson, giám đốc tạm thời của Trạm cứu hộ động vật Senatobia ở Quận Tate, Mississippi, Hoa Kỳ, đã cùng cậu thiếu niên san sẻ nỗi buồn khi chứng kiến cảnh chia xa của cậu với chú cún vào ngày 5/4/2022. Vào thời điểm đó, trung tâm hầu như đã kín chỗ nên khi nhìn thấy cậu thiếu niên đến cùng chú cún thì cô cũng chuẩn bị tinh thần sẽ phải khước từ cậu.

Cô Robinson chia sẻ với The Epoch Times: "Chúng tôi không thường xuyên có những vị khách đi bộ đến trung tâm, vì chỗ này nằm bên ngoài thành phố một chút và khá xa” .

Cậu thiếu niên mà cô Robinson không nêu tên, đã nói với chú chó của mình rằng: “Jada hãy ở yên bên ngoài”. Jada ngồi xuống, và cậu thiếu niên bước vào trong để nói chuyện với cô Robinson rằng cậu không thể chăm sóc Jada được nữa.

Cô Robinson kể lại: “Lúc đó tôi đã nói rằng, ‘Này cậu bé, chúng tôi đã kín chỗ mất rồi, chúng tôi không còn chiếc chuồng trống nào nữa. Hãy nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra’. Cậu ấy trả lời tôi rằng, ‘Cháu là người vô gia cư nên cháu rất lo lắng cho sự an toàn của Jada. Vì đang tìm việc làm nên cháu phải rời khỏi nơi ở của mình là gầm cầu, và cháu hy vọng Jada sẽ ở đây khi cháu quay trở lại’”.

(Được phép của Kris Robinson / Trạm cứu hộ động vật Senatobia)
(Được phép của Kris Robinson / Trạm cứu hộ động vật Senatobia)

Cô Robinson chia sẻ thêm: “Cậu thiếu niên dường như không muốn nói về hoàn cảnh của mình, nhưng cậu cho biết cậu nuôi Jada khi Jada được 5 tháng tuổi”. Khi biết được điều này, cô Robinson không thể từ chối cậu và sau đó, cậu điền vào mẫu đơn một số thông tin cá nhân rồi để Jada lại trung tâm.

Cô Robinson nói: “Tôi ấn tượng bởi tính cách của cậu thiếu niên này. Cậu ấy để lại thức ăn của Jada trong túi nhựa. Sau đó tôi nhìn vào trong thì thấy có nhiều túi nhựa nhỏ hơn. Mỗi túi có một lượng thức ăn như nhau và đều được buộc chặt lại”.

Hành động chu đáo này của cậu thiếu niên làm cô Robinson rơi nước mắt; cậu đã cẩn thận kiểm tra xem thức ăn của Jada còn bao nhiêu bữa nữa trước khi cậu đi. Cô Robinson nhận xét rằng cậu thiếu niên có một "tấm lòng đẹp”.

Trước khi rời khỏi trung tâm, cậu thiếu niên hỏi rằng liệu cậu có thể đến thăm Jada không, và có lẽ sẽ nói lời tạm biệt nếu Jada được nhận nuôi. Cậu cũng nói với cô Robinson rằng cậu muốn tiết kiệm tiền mua một chiếc ô tô và sẽ quay lại đón Jada nếu có thể.

Sau cuộc gặp gỡ này, cô Robinson đã chia sẻ câu chuyện của cậu thiếu niên và Jada trên Facebook. Bài đăng đã thổi bùng ngọn lửa hy vọng và kết quả là có nhiều lời đề nghị nhận nuôi Jada và giúp đỡ cậu bé. Trung tâm quyết định giữ Jada lại để tạo điều kiện cho cậu thiếu niên đến thăm mỗi khi rảnh rỗi cho đến khi cậu nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa.

May mắn thay, cậu thiếu niên tốt bụng đã được một gia đình địa phương nhận nuôi và họ cũng đồng ý nhận nuôi luôn cả Jada.

(Được phép của Kris Robinson / Trạm cứu hộ động vật Senatobia)
(Được phép của Kris Robinson / Trạm cứu hộ động vật Senatobia)

Vào ngày 8/4, cậu thiếu niên đã đến đón Jada tại trung tâm.

Cô Robinson nói: “Jada khá dễ thương, cô chó chạy đến và nhảy lên hôn khắp mặt khiến cậu bé mỉm cười. Chúng tôi cũng đã triệt sản cho cô chó nhờ một vài người hảo tâm đã gửi tiền quyên góp”.

Tình cờ làm sao, mẹ của cậu thiếu niên đã nhận ra cậu từ những bức ảnh đoàn tụ giữa cậu và Jada trên mạng. Hóa ra cậu thiếu niên đã bỏ nhà đi và mất tích được một năm.

Mẹ cậu thiếu niên nói với WREG: “Tôi bắt đầu khóc, tôi ước ao rằng cậu con trai bé bỏng của tôi sẽ trở về nhà… Cậu bé nghĩ rằng mình đủ lớn để có thể tự làm được những điều mình muốn”.

Theo WREG đưa tin, cảnh sát Senatobia đã xác định được vị trí của thiếu niên 17 tuổi với sự giúp đỡ của các thành viên trong cộng đồng. Cô Robinson, chưa bao giờ nói chuyện với mẹ của cậu bé, cho biết cậu đã bỏ nhà đi theo ý thích của mình và sợ hãi việc trở về nhà.

Cô Robinson chia sẻ với The Epoch Times: “Cậu bé đã có thể đưa ra quyết định của riêng mình và không muốn quay trở lại. Các nhà chức trách cũng không có ý kiến gì. Tôi biết rằng cậu ấy đang đi đúng hướng và nhận được sự giúp đỡ để hoàn thành chương trình trung học và bắt đầu các khóa học đại học. Cậu ấy cũng đang làm việc và được một gia đình chào đón như những người thân trong nhà” .

Cô Robinson khen ngợi tấm lòng nhân ái của cậu thiếu niên vì đã đặt sự an toàn của chú cún cưng lên hàng đầu, trong khi rất nhiều người lớn trong khu vực không hề bận tâm đến việc vứt bỏ một chú chó.

Cô cho biết: “Đó là một thực tế đáng buồn của miền Nam, nơi có rất nhiều người không chăm sóc động vật, cũng không triệt sản cho chúng, vì họ cho rằng việc này quá đắt đỏ. Nhưng cậu thiếu niên này đã chăm sóc cho Jada thật là tốt”.

Minh Thương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thiếu niên vô gia cư sống dưới gầm cầu hạnh phúc tột cùng khi được đoàn tụ với chó cưng