Thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc làm ký hiệu tay cầu cứu và được giải cứu kịp thời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Mỹ cho biết, một cô gái mất tích ở Bắc Carolina đã làm ký hiệu tay "540", biểu thị "bạo lực và cần giúp đỡ". May mắn có người nhận ra và cô gái đã được cảnh sát giải cứu thành công.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Laurel ở Kentucky, cô gái này 16 tuổi và sống ở Asheville, Bắc Carolina. Cha mẹ cô gái đã báo với cảnh sát hôm mùng 2/11 rằng, cô bé bị mất tích vì gia đình không liên lạc được.

Mặc dù, cảnh sát đã điều động một lực lượng lớn để tìm kiếm và thẩm vấn khu vực gần địa điểm trình báo mất tích, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của cô bé. Theo thời gian, sự an toàn của cô gái ngày càng trở nên nguy hiểm hơn, và cơ hội được tìm thấy càng trở nên mỏng manh. Nhất là khi bị bắt cóc, nạn nhân không thể chủ động cầu cứu thế giới bên ngoài. Một mặt là họ bị kìm kẹp không thể làm điều đó, mặt khác vì họ sợ nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình cô gái gần như tuyệt vọng sau nhiều giờ tìm kiếm con.

Nhưng bất ngờ là ngày 4/11, một người dân đã gọi 911 và nói rằng, anh nhìn thấy một cô gái trên một chiếc ô tô nào đó trên đường liên bang, ra dấu hiệu "540" để cầu cứu.

Theo tờ WYMT, người gọi 911 đã bám đuôi chiếc xe có người phụ nữ cầu cứu suốt quãng đường 7 km, theo chỉ dẫn của cảnh sát cho đến khi có được sự hỗ trợ. Đến 12:30 ngày 4/11, trên đoạn đường Kentucky của Xa lộ Liên tiểu bang 75, cảnh sát đã áp sát, nhanh chóng dừng phương tiện vào lề đường và giải cứu cô gái thành công.

Khi cảnh sát địa phương mở cửa chiếc xe khả nghi, họ phát hiện ra người cầu cứu là cô gái 16 tuổi bị mất tích. Tài xế thực hiện vụ bắt cóc là một người đàn ông 61 tuổi, tên là James Herbert Brick. Trên điện thoại di động của tên này chứa nhiều hình ảnh khoả thân của các cô gái trẻ. Nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại một nhà tù địa phương. Cảnh sát buộc tội Brick vì bắt cóc và lưu trữ ảnh khiếm nhã của trẻ vị thành niên.

Cảnh sát thông tin thêm, nghi phạm có họ hàng ở Ohio, ban đầu hắn đưa cô gái trẻ từ Bắc Carolina đến Ohio. Nhưng người thân của hắn ta phát hiện cô gái chưa đủ tuổi thành niên và được thông báo mất tích, nên họ không muốn cho kẻ bắt cóc ở lại. Nghi phạm lập tức rời khỏi bang Ohio cùng với cô gái.

Theo Tổ chức Phụ nữ Canada (Canadian Women's Foundation), khi gặp nạn, người bị nạn sẽ giơ một bàn tay lên, với lòng bàn tay hướng ra ngoài và ngón cái hướng vào trong, sau đó khép 4 ngón còn lại để che ngón cái, tương tự như làm cái nắm tay - Đây là ngôn ngữ tay thể hiện sự cầu cứu và cần được giúp đỡ.

May mắn, thiếu nữ 16 tuổi đã thực hiện ký hiệu tay và được giải cứu kịp thời.

Thiên Cầm

(Theo secretchina & t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc làm ký hiệu tay cầu cứu và được giải cứu kịp thời