Sinh ra không có xương hàm, cậu bé trở thành ‘hiện tượng’ trong ngành âm nhạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gặp gỡ Isaiah Acosta ở Phoenix, bang Arizona, ai cũng không khỏi bất ngờ. Niềm đam mê của cậu là rap, âm nhạc và thơ ca; cậu hi vọng tất cả điều này sẽ chắp cánh cho ước mơ trong ngành âm nhạc của cậu bay xa.

Tôi cảm thấy có sự kết nối với rap, tôi tận hưởng nguồn năng lượng mà nó mang lại", cậu bé chia sẻ với PEOPLE.

Điểm yếu duy nhất của cậu bé là gì? Đó là cậu ấy không thể nói.

Acosta sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, cậu không có xương quai hàm hay có thể tiếp nhận oxy một cách tự nhiên, điều đó có nghĩa là cậu không thể nói, không thể ăn và cần có một ống thở. 
Acosta sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, cậu không có xương quai hàm hay có thể tiếp nhận oxy một cách tự nhiên, điều đó có nghĩa là cậu không thể nói, không thể ăn và cần có một ống thở. (Ảnh: Getty)

Acosta sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, cậu không có xương quai hàm hay có thể tiếp nhận oxy một cách tự nhiên, điều đó có nghĩa là cậu không thể nói, không thể ăn và cần có một ống thở.

Tình trạng này của cậu bé có tên là situs inversus, và theo như dự đoán, ai mắc phải hội chứng này sẽ tử vong ngay sau khi chào đời. Trong 15 phút đầu tiên khi ra khỏi bụng mẹ, cậu bé đã bị thiếu oxy, và bác sĩ cảnh báo rằng cuộc sống của cậu sẽ không hề dễ dàng.

“Con tôi sẽ chết nếu không có oxy trong 15 phút, và bác sĩ nói rằng nếu nó sống sót, nó cũng không thể tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp", bà mẹ Tarah của cậu bé chia sẻ.

“Nhưng nó là một chiến binh - nó không thể nói nhưng nó có thể suy nghĩ và nghe được".

Tình trạng này của cậu bé có tên là situs inversus, và theo như dự đoán, ai mắc phải hội chứng này sẽ tử vong ngay sau khi chào đời.
Tình trạng này của cậu bé có tên là situs inversus, và theo như dự đoán, ai mắc phải hội chứng này sẽ tử vong ngay sau khi chào đời... (Ảnh: Getty)

Đây chắc chắn là một chướng ngại cho những người muốn tiến vào ngành rap.

Mặc dù vậy, Acosta quyết tâm tạo ra những bản nhạc sử dụng lời hát cậu viết trong thời gian qua. Những thanh thiếu niên muốn cậu bé được cất tiếng lòng, dù cậu không thể nói, vậy thì ai đó sẽ thay cậu nói?

Đó là lý do vì sao một rapper (một người đọc rap) có tên là Trap House đã tới. Nghệ sĩ này có tên thật là Tikey Patterson, anh cho Acosta mượn giọng nói mình và hát những bài mà Acosta viết, trong khi cậu bé biểu diễn trên sân khấu.

Đây là một cách phi thường để vượt qua chướng ngại mà hầu hết mọi người đều nghĩ rằng không thể. Và tuyệt vời hơn, Acosta dùng những bài nhạc này để chia sẻ với khán giả về cuộc sống, tình trạng bệnh tật, và những thử thách cậu phải vượt qua trong cuộc đời, từ đó khán giả có lòng hảo tâm sẽ ủng hộ Bệnh viện Miracle Network cho trẻ em.

“Âm nhạc đã thay đổi cuộc đời tôi, và bây giờ (với sự giúp đỡ của Trap House), tôi thấy như mình đang giúp đỡ những người không thể cất tiếng nói", cậu bé bộc bạch.

“Nhưng nó là một chiến binh - và thậm chí nó không thể nói, tuy nhiên nó có thể suy nghĩ và nghe được". 
“Nhưng nó là một chiến binh - và thậm chí nó không thể nói, tuy nhiên nó có thể suy nghĩ và nghe được". (Ảnh: Getty)

Acosta chìm đắm trong những giai điệu của mình, mặc dù âm thanh trong bài hát không có giọng nói của cậu.

Theo Trap House, Acosta quan sát toàn bộ quá trình sản xuất bài hát của mình từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc. Không chỉ viết lời cho bài hát họ vừa thu âm, Acosta còn tự mình chọn nhạc đệm. Trap House đã rất ấn tượng.

“Cậu ấy chọn nhịp điệu và thậm chí là cả khâu sản xuất, tôi thực sự muốn kết quả cuối cùng sẽ mang đậm dấu ấn của cậu ấy, đúng như cậu ấy tưởng tượng. Với rap, bạn luôn hi vọng có thể đọc nó cho những người không thể nói".

“Âm nhạc đã thay đổi cuộc đời tôi, và bây giờ (với sự giúp đỡ của Trap House), tôi thấy như mình đang giúp đỡ những người không thể cất tiếng nói", cậu bé bộc bạch. 
“Âm nhạc đã thay đổi cuộc đời tôi, và bây giờ (với sự giúp đỡ của Trap House), tôi thấy như mình đang giúp đỡ những người không thể cất tiếng nói", cậu bé bộc bạch. (Ảnh: Getty)

Trap House và Acosta quyết định hợp tác để sản xuất thêm vài bản nhạc khác.

“Tôi sẽ trở thành một phần của cậu ấy miễn là cậu ấy còn muốn giọng nói của tôi. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra âm nhạc truyền cảm hứng cho mọi người, để họ tiếp tục sống, trưởng thành và không bị tụt lại phía sau".

Đáng buồn là, Trap House đã qua đời vào ngày 18/1/2019, sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

“Chúng ta đã chinh phục thế giới, anh trai. Giờ là lúc anh yên nghỉ trong tình yêu mãi mãi. Em sẽ tiếp tục cố gắng vì anh", Acosta viết trên Instagram.

“Tôi sẽ khiến huyền thoại này (Trap House) sống mãi, tôi sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện của chúng tôi và chia sẻ lòng tốt", Acosta nói với trang 12News. (Ảnh: Getty)
“Tôi sẽ khiến huyền thoại này (Trap House) sống mãi, tôi sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện của chúng tôi và chia sẻ lòng tốt", Acosta nói với trang 12News. (Ảnh: Getty)

Thật may mắn, việc Trap House qua đời không ngăn cản giấc mơ của Acosta.

“Trap House nói với tôi rằng anh không muốn tôi dừng lại. Anh muốn tôi tiếp tục. Tôi đã đi quá xa để vứt bỏ mọi thứ”. Acosta tốt nghiệp trường cấp 3 Apollo ở bang Arizona vào tháng 5/2018. Đây là một cột mốc mà các bác sĩ đã nghĩ rằng cậu không thể vươn tới.

Acosta thậm chí còn kiên định hơn để thực hiện sứ mệnh của mình - báo đáp ân huệ của cuộc sống và mang đến hi vọng cho người khác. Thêm vào đó, cậu nỗ lực để huyền thoại Trap House được sống mãi.

“Tôi sẽ khiến huyền thoại này sống mãi, tôi sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện của chúng tôi và chia sẻ lòng tốt", Acosta nói với trang 12News.

Acosta có thể không phải là một nghệ sĩ điển hình trên sân khấu. Nhưng với những thanh thiếu niên, những ca từ và lời nói của cậu xứng đáng được lắng nghe, và cậu đã tìm ra cách tuyệt vời để biến điều này trở thành hiện thực.

Những khó khăn trong cuộc sống không phải là lý do để cản trở bạn vươn tới thành công, đôi khi, vật cản lớn nhất trên đường đời lại chính là bản thân bạn. Không có giới hạn nào to lớn hơn giới hạn của tâm trí. Vì vậy lần tới, nếu bạn chùn bước không thực hiện ước mơ của mình vì gian khổ ập đến, hãy nhớ tới câu chuyện của Acosta và tiến bước.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sinh ra không có xương hàm, cậu bé trở thành ‘hiện tượng’ trong ngành âm nhạc