Thói đạo đức giả của đảng viên Dân chủ: Dự tiệc sinh nhật bất chấp các quy tắc Covid do họ đề ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thành viên Đảng Dân chủ ở quận Brooklyn (New York, Mỹ) đang bị chỉ trích sau khi những hình ảnh "rò rỉ" từ một sự kiện gần đây cho thấy họ đã có mặt tại một địa điểm chật cứng người vượt quá quy định của tiểu bang, với nhiều người tham dự không đeo khẩu trang và không tuân theo các quy tắc giãn cách xã hội.

Theo Fox News đưa tin, bữa tiệc diễn ra vào ngày 14/11 vừa qua để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Carlo Scissura, người đứng đầu một tập đoàn thương mại xây dựng hùng mạnh tại New York.

Phó Chủ tịch Brooklyn là Borough Ingrid Lewis-Martin và cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ Brooklyn là Frank Seddio cũng có mặt trong bữa tiệc này.

Sự kiện "hoành tráng" này diễn ra ngay cả khi Thống đốc Đảng Dân chủ New York là Andrew Cuomo cho biết các cuộc họp riêng không nên có quá 10 người, và Thị trưởng Thành phố New York thuộc Đảng Dân chủ là Bill de Blasio đã mạnh mẽ thúc giục người dân New York không tổ chức bữa tối Lễ Tạ ơn truyền thống.

Vào ngày 13/11, một lệnh trên toàn tiểu bang giới hạn các cuộc tụ họp cả trong nhà và ngoài trời tại các khu nhà riêng không được phép có quá 10 người chính thức có hiệu lực.

Nhiều người nói rằng không có lý do gì để vi phạm các quy tắc.

Joseph Borelli, một nghị viên thành phố thuộc Đảng Cộng hòa của hạt Staten Island (New York), nói với tờ The New York Times: “Nhiều người trong số những người đang gây hoảng loạn nhất về sự điên cuồng COVID lại chính là thành viên của nhóm '[giãn cách xã hội] tốt cho bạn nhưng không tốt cho tôi'".

Mặc dù hình ảnh cho thấy bữa tiệc này khá đông đúc, nhưng ông Seddio vẫn nói với New York Daily News rằng ông và Scissura và "khoảng 10 người khác đã ở cùng nhau".

Cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ Brooklyn Frank Seddio nói thêm với Politico: "Tôi đã ở đó với 10 người, và chỉ có thế. Thật nực cười".

Khi được phóng viên Daily News hỏi rằng tại sao những bức ảnh cho thấy có hơn 10 người có mặt tại sự kiện, ông này đã trả lời: “Đó là do góc chụp. … Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được điều đó”.

Lewis-Martin khẳng định rằng khách đến theo ca và rằng bất kỳ hình ảnh nào cho thấy một đám đông lớn đều được chụp khi các ca trùng nhau.

Scissura sau đó nói rằng có những "thiếu sót" mà ông ấy rất lấy làm tiếc.

Ông nói trong một tuyên bố: “Tôi đánh giá rất cao hành động của những người bạn của tôi để tổ chức cho tôi một bữa tiệc bất ngờ, nhưng chúng ta phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt để có thể vượt qua đại dịch này”.

Đảng viên Đảng Dân chủ ở Brooklyn không phải là những người đầu tiên bị bắt gặp tiệc tùng ngoài quy định. Thống đốc Dân chủ bang California là Gavin Newsom cũng đã gây xôn xao dư luận vào đầu tháng này vì đã "phớt lờ" các quy tắc COVID-19 để tham dự vào một bữa tối xa hoa.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Thói đạo đức giả của đảng viên Dân chủ: Dự tiệc sinh nhật bất chấp các quy tắc Covid do họ đề ra