Thói đạo đức giả của Nancy Pelosi: Đeo khẩu trang không đúng cách khi chỉ trích Tổng thống Trump nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một bài phát biểu ngay sau khi Tổng thống Trump bị nhiễm virus Vũ Hán, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã đeo khẩu trang không đúng cách. Một lần nữa, thói đạo đức giả của người đàn bà quyền lực nhất trong Đảng Dân chủ lại bị bộc lộ giữa thanh thiên bạch nhật.

Khi bà Nancy Pelosi họp báo tuyên bố sẽ lập ra một ủy ban để Quốc hội có quyền phế truất một tổng thống khỏi chức vụ theo tu chính án thứ 25, bà diện một bộ váy màu xanh lam và khẩu trang cùng tông màu.

Trong cuộc họp báo, bà Pelosi liên tục đặt câu hỏi liệu Tổng thống Trump đã thực sự hồi phục sau khi bị nhiễm coronavirus hay chưa, và “đe dọa” rằng ông đang ở "trạng thái bị thay đổi".

Tuy nhiên, trong khi cáo buộc Tổng thống Trump gây nguy hiểm cho người dân Mỹ vì không đeo khẩu trang hay tổ chức những cuộc vận động đông người trong thời buổi đại dịch, thì bà Pelosi có vẻ không nhìn lại mình.

Vì bà đeo khẩu trang nhưng là để “trang trí”, làm đẹp tông “xoẹt” tông với trang phục hơn là vì những người xung quanh, bởi bà đã đeo khẩu trang không đúng cách trong khi thuyết trình. Khẩu trang không che mũi.

Những người theo dõi đã tweet lại như sau:

  • "Bà ấy biết khẩu trang cũng nên che cả mũi, phải không?"
  • “Hãy đeo khẩu trang đúng cách, mua một chiếc vừa vặn hoặc tháo nó ra”.

Đây không phải là lần đầu tiên mặt nạ đạo đức giả của bà Pelosi bị phơi bày.

Tháng trước, một clip quay cảnh bà Pelosi đến một tiệm làm tóc ở San Francisco, trong đó chính bà đã phá vỡ quy tắc chỉ cho phép các tiệm làm tóc phục vụ ngoài trời và bắt buộc phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên clip ghi lại bà đã gội đầu ở trong tiệm và không hề đeo khẩu trang.

Tài khoản Twitter có tên là Patrick tweet ngày 1/9/2020:

“Nancy Pelosi, đảng viên Dân chủ California, ở tuổi 80, được nhìn thấy không đeo khẩu trang chỉ vài tuần trước trong một tiệm làm tóc ở San Francisco khi bà tiếp tục la mắng và thuyết phục nước Mỹ về sự cần thiết phải đeo khẩu trang”.

Tổng thống Trump nói rằng, bà Pelosi đã "giết chết" quy định của chính Đảng Dân chủ khi thuyết giảng mọi người khác về việc phải đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội trong đại dịch COVID-19.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Thói đạo đức giả của Nancy Pelosi: Đeo khẩu trang không đúng cách khi chỉ trích Tổng thống Trump nhiễm COVID-19