Thói quen quyết định sự tăng giảm của vận mệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số phận của một người đã được quyết định khi sinh ra, tuy nhiên những thói quen và những giá trị quan được dưỡng thành, lại có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh. Chỉ có dưỡng thành thói quen tốt, xem nhẹ danh lợi, tự nhiên phát triển thuận theo vận mệnh hậu thiên, thì mới có thể giảm thiểu sự cắt giảm của vận mệnh.

Vận mệnh

Tuy nói vận mệnh là đã được định tốt từ trước, nhưng chỉ là liên quan đến khí số của các phương diện như phú quý, khốn cùng, thuận buồm xuôi gió, khó khăn trắc trở, sống lâu, đoản mệnh... tuy nhiên trong cuộc đời lại có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến vận mệnh.

Vận mệnh giống như một hạt giống được sinh ra trên trời. Tuy nhiên, hoàn cảnh trưởng thành và những thói quen hình thành trong cuộc sống, đều đóng vai trò đối với sự phát triển tăng hay giảm của vận mệnh. Điều này cũng giải thích vì sao những người sinh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ lại có số phận khác nhau. Trên thực tế, người xưa đã phát hiện ra điểm này.

Kỷ Hiểu Lam triều đại nhà Thanh đã viết "Bí ẩn của số phận" trong "Duyệt Vi thảo đường bút ký" rằng: "Cháu trai thứ sáu của tôi và Lưu Vân Bằng, con trai của người hầu, được sinh ra chỉ cách nhau một bức tường, với hai cửa sổ đối diện nhau. Cả hai cùng cất tiếng khóc chào đời cùng nhau. Không chỉ cùng giờ cùng phút, mà còn cùng giây. Cháu tôi chết năm mười sáu tuổi, nhưng con trai của người hầu vẫn còn sống đến bây giờ. Đây không phải là phúc khí được định trong mệnh chỉ có ngần ấy sao? Cháu tôi lớn lên trong phú quý, đã tiêu dùng, hưởng thụ hết. Con của người hầu lớn lên trong nghèo khó, tiêu dùng, hưởng thụ ít thì phúc khí vẫn còn. Thịnh suy sinh diệt, đạo lý là như thế".

Thói quen có ảnh hưởng đến số mệnh

Về ảnh hưởng của thói quen đối với số mệnh cũng rất lớn. Bởi vì con người ta từ khi sinh ra trong xã hội đã ham danh lợi, cho rằng truy cầu danh lợi là điều đương nhiên, nếu cứ tiếp tục như vậy, họ sẽ hình thành thói quen mưu cầu danh lợi. Trên thực tế, loại thói quen này có một sức mạnh đáng kể tiêu giảm vận mệnh, nhưng những người bình thường không biết điều đó.

Bởi vì người mưu cầu làm quan, người cá tính mạnh sẽ ỷ vào quyền lực mà hung hãn, ngang tàng. Kẻ nhát gan muốn củng cố địa vị, tất yếu sẽ xảo quyệt, xảo trá, sẽ chèn ép và loại trừ lẫn nhau. Những người này khi làm việc không quan tâm đến việc có thành hay không, mà chỉ quan tâm mục đích của bản thân. Như vậy, họ sẽ trở lên tham lam và độc ác, thế là tuổi thọ và phúc lộc của họ sẽ bị cắt giảm. Đó cũng là một nguyên nhân rất quan trọng khiến cho việc toán mệnh đôi khi không ứng nghiệm.

Ngay từ những năm đầu hành nghề, tôi (tác giả) đã từng dựa theo bát tự mà suy tính mệnh cho một người. Người này trước 60 tuổi là đông nam mộc hỏa vận, tất cả đều suôn sẻ, phải đến 66 tuổi thân kim vận thì mới gặp điều bất lợi. Người này có tướng mạo mặt tròn và rộng, trước đây đã có một nhà sư từng xem tướng mặt cho cô ấy, và nói rằng cô ấy có tướng phú quý, và có thể sống đến hơn 80 tuổi.

Nhưng bà bị ung thư ở tuổi 59, và qua đời sau đó sáu tháng. Trong suốt cuộc đời, bà ấy rất coi trọng danh lợi, đặc biệt coi trọng chữ Lợi. Bà có một hộp tiền được đặt trong bức tường bên trong của ngôi nhà, bà nói rằng tiền của mình chỉ có thể ngày càng nhiều hơn chứ không thể ít đi. Nhưng đối người ngoài, kể cả người thân như anh em ruột thịt, bà rất keo kiệt, cho họ mượn tiền thu lãi. Có thể thấy, người quá coi trọng danh lợi, sẽ làm giảm đi hoàn toàn vận mệnh của chính mình.

Vậy chúng ta nên đối xử với danh và lợi như thế nào? Chúng ta hãy thuận theo lẽ tự nhiên, trong mệnh có thì tự nhiên có, mệnh không có cưỡng cầu có được rồi cũng sẽ mất. Do đó, thái độ ứng xử trong cuộc sống, dưỡng thành thói quen và coi trọng thuận theo tự nhiên, là một thói quen tốt, phù hợp với sự tự nhiên của số phận có được. Bạn có thể tránh được nhiều tổn thất và rắc rối không cần thiết mà bạn phải gánh chịu vào ngày nào đó, đồng thời, bạn có thể tránh được việc giảm vận mệnh do hành vi không đúng đắn của mình.

Theo Epochtimes

Nguyên Anh biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Thói quen quyết định sự tăng giảm của vận mệnh