'Thông minh lên nào, anh bạn!': Con vẹt xám châu Phi 'hách dịch' thích ra lệnh cho chủ nhân và những con mèo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ nhân của một chú vẹt vui nhộn đã chia sẻ những đoạn phim ghi lại cảnh con chim thông minh mắng những con mèo mà cô nuôi bằng những câu cửa miệng học được và thậm chí còn giục bọn trẻ đi ngủ đúng giờ. Những clip vui nhộn đã thu được hàng chục nghìn lượt xem và khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Sinh ra và lớn lên ở Ontario, Canada, bà mẹ hai con Tammy Howlett hiện sống ở Cambridge và đang làm công việc phân tích đảm bảo chất lượng trong ngành công nghệ thông tin. Cô có một con trai 12 tuổi, Ty, và một con gái 15 tuổi, Hailey.

Howlett cũng có hai con mèo và một con vẹt xám châu Phi Congo 21 tuổi tên là Cairo, tất cả đều ở với cô từ khi chúng mới sinh ra.

Ảnh của Epoch Times
Tammy Howlett với Cairo. (Được sự cho phép của Cairo the Grey )

Chia sẻ thêm về tính cách của Cairo, Howlett nói với The Epoch Times rằng chú vẹt này luôn tỏ ra tự tin và có phần hơi hách dịch.

Howlett nói: “Chú vẹt cư xử như một người cha với hai đứa con của tôi và với hai con mèo. Chú ta luôn đảm bảo bọn trẻ và những con mèo ăn cơm và đi ngủ đúng giờ”.

Mặc dù Cairo hơi sợ những con mèo, nhưng chú vẹt thường đến gần chúng và dẫn chúng đi khắp nơi, Howlett giải thích.

Sau khi chia sẻ các clip về Cairo trên trang mạng xã hội của mình, Howlett đã được một người bạn khuyến khích mở một tài khoản TikTok. Kể từ khi chia sẻ những trò hề hài hước của chú vẹt qua tài khoản này, nó đã nhanh chóng có được nhiều lượt theo dõi.

Ảnh của Epoch Times
Kitty, một con mèo Bengal 3 tuổi và Max, một con mèo Bali 5 tuổi. (Được sự cho phép của Cairo the Grey )

Cụ thể, một đoạn clip về Cairo nói với chủ nhân của mình rằng "Hãy thông minh lên, anh bạn!" sau khi Howlett dọn dẹp chuồng của chú ta, đoạn clip đã lan truyền mạnh mẽ, thu về hơn 37.000 phản ứng và khoảng 210 bình luận.

Howlett nói: “Cairo biết khoảng 900 từ. Những câu nói yêu thích của chú ta là 'Hãy thông minh lên', 'Bạn có muốn lên xe hơi không?', 'Đi ngủ', 'Im mồm' và 'Nước ngọt!'".

Tuy nhiên, mục tiêu thường xuyên nhất của Cairo là những con mèo trong gia đình: Max, một chú mèo Bali 5 tuổi và Kitty, một chú mèo Bengal 3 tuổi.

Trong một đoạn clip vui nhộn, Cairo được phát hiện nói với những con mèo câu sau: “Kitty, không! Tệ tệ tệ! Kitty, ngoan đi; thông minh lên nào!”.

@feathersandfriends Kitty is in trouble again! #parrots #cairothegrey #africangrey #parrotsoftiktok ♬ original sound - Cairo the Grey

Howlett nói với The Epoch Times: “Tôi hơi sốc vì chú ta có vẻ thực sự khó chịu với lũ mèo. Tuy nhiên, từ khi sống với Cairo, tôi đã biết được rằng người duy nhất được phép gây ồn trong nhà là chú ta; còn chúng tôi thường được yêu cầu 'Suỵt' và 'Im mồm!'".

Theo Howlett, hầu hết mọi người thường cho cô ấy phản hồi tích cực về những câu nói vui nhộn của Cairo. Cô nói: “Họ mong chờ những bài đăng mới và việc xem Cairo mắng những con mèo khiến tâm trạng của họ trở nên tươi sáng và khiến họ cười!”.

Nhưng Howlett cũng tiết lộ rằng nó đã gây ra một số tranh cãi giữa những người theo dõi cô ấy, những người “không hiểu những chú vẹt châu Phi có thể tiếp thu ngôn ngữ nhanh như thế nào” và cho rằng hẳn là cô ấy luôn khiển trách những con mèo của mình. Nhưng có vẻ như con vẹt chỉ đơn giản là có sở thích mắng mỏ mọi người.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Thông minh lên nào, anh bạn!': Con vẹt xám châu Phi 'hách dịch' thích ra lệnh cho chủ nhân và những con mèo