Thú cưng ‘khổng lồ’: Tình bạn 25 năm giữa ông lão người Nhật và chú rùa 70 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông lão 68 tuổi Mitani Hisao ở Tsukishima, Tokyo (Nhật Bản) trở nên nổi tiếng vì có một con vật cưng rất đặc biệt - đó là chú rùa 25 tuổi tên là Bon-chan, nặng đến 70 kg, và thường cùng ông “chầm chậm” dạo quanh phố phường.

Mỗi tuần, ông Mitani thường cùng Bon-chan đi dạo quanh khu phố của mình ba lần, từ 3-5 giờ chiều. Cảnh tượng này khiến những người dân xung quanh vô cùng thích thú.

Bất kể nam nữ lớn nhỏ, ai ai cũng đều thích Bon-chan, và thường yêu cầu được chụp ảnh chú rùa đáng yêu. Chủ của một cửa hàng tiện lợi còn đăng clip hai người họ lên Tiktok và nhận được hàng triệu lượt yêu thích.

‘Nó biết tất cả bí mật của tôi’

Lần đầu tiên ông Mitani gặp Bon-chan là tại một tiệm bán thú cưng ở Tokyo. Lúc đó Bon-chan mới chỉ nhỏ bằng bàn tay ông, trông vô cùng đáng yêu. Ngay khi nhìn thấy Bon-chan, hai vợ chồng ông Mitani đã ngay lập tức cảm thấy có một mối liên hệ nào đó giữa họ, và “không thể rời đi mà không có chú rùa”.

Ông Mitani rất thương yêu Bon-chan. Ông thường mua cho chú rùa những quả táo ngon nhất, chăm chỉ tắm cho Bon-chan mỗi ngày, để chú rùa luôn được sạch sẽ, tinh tươm.

Tới mùa thu đông, khi nhiệt độ giảm xuống, ông sợ Bon-chan lạnh nên đã tự mình làm quần áo và mũ cho Bon-chan từ ga trải giường.

Ông nói: “Bon-chan là người duy nhất trong gia đình luôn lắng nghe tôi nói, vì vậy có chuyện gì tôi cũng tâm sự với Bon-chan. Tôi chỉ gần gọi tên nó là nó sẽ bước về phía tôi. Nó biết tất cả bí mật của tôi - nếu nó mà biết nói thì tôi sẽ gặp rắc rối lớn”.

Thú cưng đến ‘đầu bạc răng long’

Ông Mitani là giám đốc của nhà tang lễ, thỉnh thoảng ông cũng đưa Bon-chan tới nơi mình làm việc. Tuy không biết nói nhưng chú rùa đáng yêu lại có thể mang đến sự an ủi cho những vị khách đang phải trải qua sinh ly tử biệt.

Ông Mitani chia sẻ: “Khi mọi người đến đây, họ đều rất đau buồn. Nhưng khi nhìn thấy Bon-chan, nụ cười lại nở trên đôi môi của họ”. Ông cho biết mình rất tự hào vì chú rùa đã mang đến những ảnh hưởng tích cực cho mọi người.

Nếu những con vật nuôi đã ở bên mình lâu ngày bỗng dưng qua đời, có lẽ bạn sẽ rất đau lòng, nhưng có một loại thú cưng có thể đi cùng bạn tới đầu bạc răng long, đó chính là con rùa.

Bản thân ông Mitani cũng đã phải trải qua nỗi đau mất người thân khi người vợ yêu quý của ông qua đời. May mắn là ông vẫn còn có Bon-chan bên cạnh.

"Mỗi ngày tôi đều nhớ bà ấy, nhưng tôi cũng không yên tâm về Bon-chan. Trong quãng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời mình, Bon-chan đã cùng tôi vượt qua. Tôi già rồi, không sống được mấy năm nữa, Bon-chan thì vẫn sống được 5-10 năm nữa, vì vậy tôi rất mong Bon-chan có thể tìm được chủ nhân mới sẽ chăm sóc tốt cho nó”, ông nói.

Tuy nhiên hiện tại, ông Mitani vẫn rất lạc quan với tương lai của mình và Bon-chan: "Chỉ cần tôi sống thêm được một ngày, tôi sẽ chăm sóc tốt cho Bon-chan một ngày".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Thú cưng ‘khổng lồ’: Tình bạn 25 năm giữa ông lão người Nhật và chú rùa 70 kg