Thủ lĩnh phong trào sinh viên Thiên An Môn: Đại sư Lý Hồng Chí đã giải đáp câu hỏi tối hậu của nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Triệu Hân là tổng chỉ huy của sinh viên biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", ông đã phát biểu sau rằng: "Ông Lý Hồng Chí vô cùng xuất sắc", "mọi người nên khiêm tốn học hỏi, suy nghĩ và tìm kiếm chân lý".

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’- (Xem ở đây)

Vào đêm trước Tết Nguyên Đán, Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã ủy quyền cho NTD, Epoch Times, đăng tải bài "Vì sao có nhân loại". Bài viết đã khơi dậy những phản ứng nhiệt liệt trong xã hội.

Ông Triệu Hân, một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc, lãnh đạo phong trào dân chủ hải ngoại, và là một trong những thủ lĩnh phong trào sinh viên Thiên An Môn ngày 4 tháng 6 năm 1989, sau khi đọc bài viết đã phát biểu rằng: "Ông Lý Hồng Chí vô cùng xuất sắc", "mọi người nên khiêm tốn học hỏi, suy nghĩ và tìm kiếm chân lý".

Ông Triệu Hân là tổng chỉ huy của sinh viên biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, và là người sáng lập “Nghĩa dũng quân”. Năm 1991, ông là thành viên sáng lập Đảng Dân chủ Tự do Trung Quốc. Ông tích cực vận động và thực thi phong trào dân quyền ở Trung Quốc. Ông đã hai lần vào tù, năm lần bị giam giữ, và bị đánh đập nhiều lần đến mức nguy hiểm đến tính mạng. Ông đến Hoa Kỳ vào tháng 5 năm 2016, và trở thành một trong những người lãnh đạo phong trào dân chủ Trung Quốc ở hải ngoại.

Đại sư Lý Hồng Chí đã giải đáp câu hỏi tối hậu của nhân loại

Ông Triệu Hân nói rằng, khi lần đầu tiên nhìn thấy bài giảng của ông Lý Hồng Chí, ông đã "rất kinh ngạc, mắt sáng lên, vô cùng xuất sắc!". Sau hai ngày suy nghĩ nghiêm túc, Triệu Hân nói rằng, ông Lý Hồng Chí là "vô cùng xuất sắc", đã giải đáp câu hỏi tối hậu của nhân loại.

"Giới tư tưởng Trung Quốc chưa bao giờ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi tối hậu của nhân loại. Tại sao con người tồn tại? Con người từ đâu đến, và sẽ đi đâu? Chưa bao giờ có câu trả lời cho chủ đề tối hậu như vậy. Con người từ đâu đến? Làm gì ở đây (trên trái đất)? Sẽ đi đâu? Không có câu trả lời cuối cùng". Sau khi đọc kỹ lưỡng bài viết “Vì sao có nhân loại”, ông Triệu Hân cảm khái nói: “Bài viết này của đại sư Lý Hồng Chí có 3 sự siêu việt”, đã giải đáp câu hỏi tối hậu của nhân loại.

Ông Triệu Hân cho rằng sự siêu việt đầu tiên"Bài giảng Pháp này của Đại sư Lý đã vượt qua giới tư tưởng Trung Quốc!"

Ông Triệu Hân nói rằng Khổng Tử, Thánh nhân Trung Quốc, Vạn thế Sư biểu, chỉ nói: "Vị tri sinh, yên tri tử?” (Chưa biết sống thì sao có thể biết được cái chết?) Về thái độ của con người đối với quỷ Thần, Khổng Thánh nhân giáo hóa rằng: “Viễn quỷ Thần nhi kính chi” (Tránh xa quỷ Thần và giữ thái độ tôn kính). Ông vẫn chưa nói rõ mối quan hệ giữa con người và Thần là gì. Khổng Thánh nhân cũng không biết câu trả lời cho câu hỏi cuối cùng của nhân sinh, chứ đừng nói đến mối quan hệ giữa con người và Thần. Do đó, Triệu Hân tin rằng, bài viết này đã vượt qua giới tư tưởng của Trung Quốc.

"Sự siêu việt thứ hai là vượt qua các cao tăng đại đức trong lịch sử" - Triệu Hân nói - "Ngay cả trong số các cao tăng đại đức trong lịch sử cổ kim Đông Tây, cũng cực ít người đưa ra câu trả lời cho những vấn đề tối hậu này, và không ai trong số họ có câu trả lời. Một số là tu luyện, làm thế nào để tích công đức, chỉ có loại (giải đáp) này, nhưng không ai trong số họ giải thích vũ trụ từ đâu mà có, và tại sao nhân loại tồn tại? Đều không có (giải đáp). Nhân loại trong xã hội là cần phải làm gì? Là để làm gì? Cũng cực hiếm khi đề cập đến”

"Bài giảng Pháp này của ông Lý Hồng Chí vô cùng rõ ràng, vượt qua tất cả các cao tăng đại đức trong lịch sử cổ kim Đông Tây. Rất xuất sắc".

Là một Cơ đốc nhân, Triệu Hân cho rằng "Sự siêu việt thứ ba là vượt ra ngoài các khái niệm của Phật giáo và các tôn giáo khác". Ông vô cùng tán thán những Pháp lý mà Đại sư Lý Hồng Chí khai thị về Sáng Thế Chủ. "Vũ trụ này là do vị Thần Sáng Thế sáng tạo, thiên thể này cũng là do vị Thần Sáng Thế tạo ra. Bất kể là Tam giới hay 33 tầng Trời, đều do vị Thần Sáng Thế tạo ra. Con người cũng là do vị Thần Sáng Thế sáng tạo ra. Quan niệm này không có trong Phật giáo. Quan niệm này hoàn toàn phù hợp với Cơ đốc giáo, Do Thái giáo và các tín ngưỡng chính giáo khác, điều này vô cùng xuất sắc”.

Ông Triệu Hân nói rằng, mặc dù tầng thứ của mình không đủ cao, về giảng Pháp của Đại sư Lý Hồng Chí, ông không chắc mình lĩnh hội được nhiều, “nhưng tôi tin rằng nó có ích cho nhân loại”.

"Nên giữ tâm thái khiêm tốn và tìm kiếm chân lý, học hỏi những lời giảng Pháp của Đại sư Lý"

Sau khi nghiên cứu bài giảng Pháp "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí trong vài ngày, ông Triệu Hân nói: "Đối với bài giảng Pháp của ông Lý Hồng Chí, chúng ta nên giữ tâm thái khiêm tốn, học hỏi, suy nghĩ và tìm kiếm chân lý".

Ông lấy ví dụ chủ nghĩa vô Thần và chủ nghĩa duy vật. "Thế gian thời mạt hậu, có rất nhiều người không tin vào Thần. Những người vô Thần, và những người theo chủ nghĩa vô Thần, chủ nghĩa duy vật này có thể cười nhạo những người có tín ngưỡng. Nhưng họ không biết rằng, họ ngu dốt và ngu ngốc như thế nào. Hãy nghĩ mà xem, nhân loại tiến hóa từ khỉ, những người vô Thần thực sự tin vào quan điểm lố bịch này".

Ông Triệu Hân nói thêm: “Nếu bạn tin rằng con người tiến hóa từ khỉ trong hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu năm, vậy thì trong toàn vũ trụ, những sinh mệnh cao hơn trái đất cao hơn nhân loại, và lâu dài hơn không biết bao nhiêu, bao nhiêu lần, tại sao lại không thể sinh ra những sinh mệnh có trí tuệ cao và có năng lực cao?”

Ông nói rằng, những người vô Thần và duy vật nên suy nghĩ, “Nhân loại nhỏ bé tiến hóa ra từ bãi rác, một con ếch ngồi đáy giếng, thì có tư cách gì để cười nhạo những sinh mệnh tầng thứ cao cấp hơn”.

"Cho dù người khác cười nhạo như thế nào, chúng ta nên tỉnh táo nhận thức rằng, có quá nhiều điều chúng ta không biết, chúng ta phải thừa nhận rằng cuộc sống con người là có hạn, kiến ​​thức có hạn và nhận thức cũng có hạn" - Triệu Hân nói - “Vì vậy, chúng ta nên giữ tâm thái khiêm tốn và tìm kiếm chân lý để nghiên cứu các bài viết của ông Lý Hồng Chí”.

Ông Triệu Hân nói: "Nhân loại ngày càng trở nên hỗn loạn, ngày càng tồi tệ. Như Đại sư Lý đã nói, chủ nghĩa vô Thần và thuyết tiến hóa đã làm loạn bậy toàn bộ nhân loại, xã hội trở nên hỗn loạn như mớ bòng bong. Thế giới ngày càng hỗn loạn. Đại sư Lý khuyên con người 'Chân, Thiện, Nhẫn', tích đức hành thiện, những điều này đều vô cùng tốt, và thực sự có lợi cho xã hội nhân loại".

Theo Tiết Minh Châu - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Thủ lĩnh phong trào sinh viên Thiên An Môn: Đại sư Lý Hồng Chí đã giải đáp câu hỏi tối hậu của nhân loại