Thường xuyên cho quạ ăn, người phụ nữ được quạ ‘trả ơn’ bằng những món quà nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ đến từ Virginia (Mỹ) đã hình thành một mối quan hệ khó tin với một gia đình quạ bằng cách cho chúng thức ăn. Và ngạc nhiên thay, lũ quạ đã tặng cho cô đủ loại quà tặng nhỏ để thể hiện lòng biết ơn của chúng.

Tango Steinke nói với The Epoch Times: “Những con quạ thường tặng quà cho nhau, và chúng ghi nhớ những thứ chúng cảm thấy thú vị. Dù tôi muốn tin rằng ở một khía cạnh nào đó, những con quạ tặng quà cho tôi vì tôi 'đặc biệt' đối với chúng, nhưng nhiều khả năng chúng chỉ đang cố gắng đổi lấy một nguồn thức ăn".

Epoch Times Photo
Những món quà mà Tango đã nhận được từ những con quạ. (Được phép của Tango Steinke)

Mọi chuyện bắt đầu khi Tango chuyển đến sống ở khu vực Alexandria vào đầu mùa hè năm 2019. Cô nhận ra rằng có một số lượng lớn quạ trong khu phố của mình. Tango luôn cho chim ăn ở bất cứ nơi nào cô sống, đặc biệt là vào mùa đông khi nguồn thức ăn khan hiếm, và lần này cũng không ngoại lệ.

Cô đặt một vài khay ăn trên lan can khi phát hiện ra lũ quạ, và bắt đầu ném đậu phộng xuống đất từ ​​ban công tầng hai. Bằng cách này, lũ quạ có thể lấy thức ăn mà không cần đến gần cô và cũng không cảm thấy bị đe dọa.

Sau đó, hai con quạ - được cô đặt tên là Doc và Dottie - bắt đầu đến thăm cô thường xuyên hơn. Mỗi sáng, chúng đều đậu trên hàng cây gần nhà để thông báo rằng chúng đã đến để ăn sáng.

Chẳng bao lâu, những con chim bắt đầu tin tưởng Tango và muốn bày tỏ sự cảm kích của chúng đối với cô. Vào cuối tháng 1/2020, chúng đã tặng cô món quà đầu tiên: một viên sỏi nhỏ màu xám.

Tango chia sẻ: “Khi đại dịch bắt đầu bùng phát vào tháng Ba, tôi đã ở nhà với lũ trẻ. Chúng tôi đã xây dựng giàn cho chim ăn và lũ trẻ rất mong chờ được cho quạ ăn mỗi sáng. Tất cả những thay đổi diễn ra rất chậm. Ban đầu lũ quạ hoàn toàn không tin tưởng tôi, nhưng dần dần chúng bạo dạn hơn, chúng sẽ đậu trên hàng cây gần nhà và rỉa lông hoặc chơi đùa gần chúng tôi”.

Sau đó, Tango nhận thấy rằng Doc và Dottie bắt đầu tặng cho cô những món quà nhỏ hàng tháng. Những món quà cô nhận được là đá cuội, một chiếc cúc áo, một mảnh gốm, một vài mảnh kim loại, một viên bi, vài quả sồi, vài đồng xu và nam châm nhỏ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Tango Steinke)

Tango cho biết: “Ban đầu những món quà này được đặt trong khay ăn, sau đó lũ quạ để lại quà trên giàn cho chim ăn”.

Tango cho biết khi nhận được những món quà này cô đã rất bất ngờ và cảm thấy không thể tin nổi.

Cô chia sẻ: “Ngay cả khi lũ quạ coi 'những món quà' mà chúng tặng cho tôi là 'khoản thanh toán', thật đáng kinh ngạc khi nhận ra rằng việc đó được thực hiện có chủ đích và tôi rất trân trọng những món quà này”.

Là một người thích chia sẻ video về quạ trên tài khoản TikTok của mình, Tango nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người quan tâm đến các video lũ quạ tặng quà cho cô, do đó cô đã tăng cường chia sẻ những nội dung như vậy.

Epoch Times Photo
Chiếc lọ đựng quà tặng từ lũ quạ. (Được phép của Tango Steinke)

Đối với Tango, quay video Doc và Dottie và chia sẻ chúng với mọi người thực sự rất thú vị. Cô nói thêm rằng đó cũng là cơ hội tuyệt vời để cô xóa bỏ sự kỳ thị rằng quạ là điềm xấu hoặc điềm báo của cái chết.

Cô nói: “Chúng là những sinh vật xã hội, thông minh với cấu trúc gia đình giống như chúng ta. Chúng có cá tính và sở thích ăn uống và những điều kỳ quặc nho nhỏ khiến chúng khác biệt, cũng giống như chúng ta vậy”.

Ngoài việc để lại cho cô những món quà nhỏ, Doc và Dottie còn giống như những người bạn của Tango.

@tangobird Reply to @dbeachtiedye crow gift collection #crowtiktok #corvid #crow #crowtok #birdwatchinggoesbothways #fyp #foryou #birdtok #crowfriends ♬ original sound - Tango

Mùa xuân năm ngoái, trong mùa sinh sản của quạ, chúng đã mất tích, và Tango đã lo lắng như thể chúng là con của mình.

Cô nói: “Tôi đi dạo quanh khu vực gần nhà để cố gắng xác định vị trí của chúng, tôi biết chúng đang ở xung quanh vì tôi thỉnh thoảng vẫn nghe thấy tiếng của chúng. Một lần tình cờ tôi ra ngoài ban công và nhìn thấy chúng đậu trên hàng rào, nhưng phải mất một lúc tôi mới nhận ra rằng có thêm một em bé”.

Tango đặt tên cho chú quạ con là Dot-tok, và cô rất vui mừng và tự hào vì mình đã giúp lũ quạ không bị chết đói.

Tango cũng nhận thấy rằng có hai con quạ khác hay đến thăm cô trong mùa sinh sản. Cô đặt tên cho chúng là Dash và Crow # 5.

Cô nói: “Quạ sống gần với đại gia đình của chúng và trong mùa sinh sản, những con quạ con đã trưởng thành sẽ quay lại và giúp nuôi dạy thế hệ quạ tiếp theo”.

Epoch Times Photo
Doc (trên cùng bên trái), Dash (trên cùng bên phải), Dot-Tok (dưới cùng bên trái) và Dottie (dưới cùng bên phải). (Được phép của Tango Steinke)

Tuy nhiên, không chỉ Tango mới quan tâm đến những con quạ. Khi cô bận rộn trở lại vì trường học mở cửa, những con quạ bắt đầu theo cô và những đứa trẻ đến bến xe buýt vào buổi sáng và bay lượn xung quanh, báo hiệu sự hiện diện của chúng.

Tango nói: “Cuối cùng tôi phải nói với một số phụ huynh khác rằng lũ quạ chỉ đang đợi bữa sáng vì tôi hay cho chúng ăn”.

Quan sát những con quạ rất kỹ, Tango cho biết cô nhận ra rằng chúng là những con chim cực kỳ thông minh, sở hữu trí tuệ và kỹ năng giải quyết vấn đề của một đứa trẻ 7 tuổi. Ngoài ra, chúng có xu hướng ghi nhớ khuôn mặt của những người đã đối xử tốt lẫn không tốt với chúng.

Cô nói: “Chúng giữ mối hận thù qua nhiều thế hệ nếu bạn xúc phạm chúng. Vì vậy tôi đã cố gắng rất nhiều để đảm bảo rằng tôi không vượt qua ranh giới của chúng".

Đối với những người quan tâm đến việc kết bạn với quạ, Tango gợi ý nên đặt khay cho chim ăn ở bên ngoài, đồng thời cũng không quên nhắc nhở mọi người rằng quạ là loài hoang dã, vì vậy không nên thuần hóa chúng.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thường xuyên cho quạ ăn, người phụ nữ được quạ ‘trả ơn’ bằng những món quà nhỏ