Thủy thủ Vịnh Santa Monica được cá heo dẫn đến chỗ người phụ nữ gặp nạn trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đam mê thuyền buồm vừa nhận được giấy phép vào tháng trước và bắt đầu chuyến đi đầu tiên của mình. Bất ngờ, ông gặp được một đàn cá heo trên biển, chúng đã dẫn thuyền của ông đến chỗ một phụ nữ gặp nạn và giúp cứu sống cô.

Ông Koz Khosravani, 59 tuổi, là chủ doanh nghiệp CNTT, mới đây đã mua lại một chiếc thuyền buồm và mời bạn bè cùng tham gia chuyến đi đầu tiên của mình, sau khi ông có được giấy phép sử dụng phương tiện này từ quận LA.

Họ lên đường vào ngày 26/9 đến Paradise Cove ở Malibu, cách 20 dặm về phía Tây Bắc, nơi họ có thể thả neo để ăn tối và có một chuyến du ngoạn thú vị.

Cư dân Marina del Rey, người vừa hoàn thành khóa học của Hiệp hội Thuyền buồm Hoa Kỳ, đã hẹn gặp 3 người bạn lúc 9h30 sáng tại bến tàu - nơi anh chuẩn bị cho mọi người phương tiện cứu hộ trên tàu trước khi ra khơi.

Vào khoảng 11h30 phút, khi đang du ngoạn, ông Khosravani và những người bạn phát hiện một đàn cá heo ở ngoài mạn phải của thuyền.

“Chúng tôi rất hào hứng và chụp một loạt ảnh. Nhưng khi đàn cá heo bơi về phía tây của chiếc thuyền, đó là lúc tôi nhìn thấy một bàn tay giơ lên. Tôi thậm chí còn không chắc chắn, tôi chỉ nghĩ có thể đó là một bàn tay” - ông Khosravani nói với The Epoch Times

“Tôi biết chắc chắn có điều gì đó không ổn”.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Koz Khosravani)

Ông Koz Khosravani cho thuyền tiến đến gần và phát hiện đó là một nữ vận động viên bơi lội bị mắc kẹt. Cô ấy gần như đã kiệt sức, không còn đủ tỉnh táo và đang cố giữ cho đầu mình nổi trên mặt nước.

Không thể cho thuyền áp sát và kéo người phụ nữ lên vì thuyền có thể sẽ va chạm vào người bị nạn. Vì vậy, một phụ nữ là bạn của ông Khosravani đã ném dây cứu sinh từ trên thuyền xuống cho cô gái, khi thuyền của họ lướt ngang cô. Sau đó, ông Khosravani điều khiển cho thuyền quay lại theo hình số 8 để tiếp cận người gặp nạn lần thứ 2.

“Tôi đã cố gắng đi ngang qua chỗ cô ấy, có thể cách cô ấy trong phạm vi 4 - 5 mét” - Ông Koz Khosravani cho biết.

“Trong lần thử thứ 2, tôi ném một chiếc phao gắn dây về phía cô gái, vì lần đầu tiên cô ấy không nắm được sợi dây”. Vận động viên bơi lội cố gắng giữ lấy nó nhưng hầu như không thể di chuyển vì cô ấy đã hoàn toàn kiệt sức.

May mắn là ông Khosravani cũng là một vận động viên thể hình, vì vậy ông đã nhảy xuống nước và kéo cô gái lên thuyền, cùng với sự trợ giúp của một thuyền viên nam khác trên tàu.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Koz Khosravani)

Họ mang cho cô khăn tắm và chăn để lau khô và làm ấm.

Khosravani nói: “Cô ấy khỏa thân, điều đó khiến tôi bị sốc trong một giây. Trọng lượng của cô ấy giống như một người đã chết”.

Ông Khosravani nói rằng, cô ấy đang ở trong "tình trạng tồi tệ" và "hầu như không thể nói chuyện".

"Những gì tôi nhìn thấy là một người phụ nữ không có sự sống trong ánh mắt”

Ông Khosravani cố gắng hỏi người phụ nữ xem có ai khác bơi và gặp nạn cùng cô không, để đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau. Rõ ràng, cô ấy chỉ có một mình.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Koz Khosravani)

Sau khi chăm sóc cho người phụ nữ trên tàu, ông Khosravani lập tức gọi cho đội Cảnh sát biển. Trong vòng 7 phút, một chiếc thuyền cứu hộ của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles (LACoFD) đã đến, chuyển cô gái lên tàu và đưa cô đến Bệnh viện Ronald Reagan của UCLA. Cô bị hạ thân nhiệt nghiêm trọng, được chăm sóc sức khoẻ trong bệnh viện và xuất viện sau 3 ngày.

Theo thông tin, cô gái này đã đi bơi lúc nửa đêm nhưng bị sóng cuốn ra xa và mắc kẹt trên biển suốt 12 tiếng.

Ông Khosravani - Người thủy thủ mới được cấp giấy phép đã vô cùng ngạc nhiên trước một loạt các sự kiện tình cờ liên kết với nhau để cứu cô gái.

“Tôi mới chuyển đến khu vực này gần đây. Không vì lý do gì mà lần đầu tiên trong đời tôi mua một chiếc thuyền buồm… Tôi đã có bằng lái tàu của mình… sau đó tôi hướng dẫn bạn bè của mình cách thực hiện cuộc giải cứu này… và sau đó là những chú cá heo… "Thật là sốc, toàn bộ sự việc này" - ông Khosravani nói.

Nước ở Vịnh Santa Monica cũng ấm nhất vào cuối tháng 8 và tháng 9. Thuyền trưởng tàu cứu hộ LACoFD, ông Matthew Rhodes lưu ý rằng, nhiệt độ nước là 66 độ F (khoảng 19 độ C) nơi cô gái được tìm thấy, cách Paradise Cove 3 dặm.

Ảnh của Epoch Times

(Hình minh họa - Gudrun Hochmuth / Shutterstock)

Ông Khosravani khâm phục sức mạnh tinh thần của người phụ nữ vì sự sống của mình. Ông nói: “Tôi đã từng huấn luyện với cựu Hải quân Mỹ SEAL, và một trong những điều đầu tiên tôi học được từ họ là: Thân thể có thể tồn tại vĩnh viễn trừ khi tâm trí từ bỏ”.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thủy thủ Vịnh Santa Monica được cá heo dẫn đến chỗ người phụ nữ gặp nạn trên biển