Tiếp viên hàng không tiết lộ cách mang thêm hành lý lên máy bay mà không phải trả tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mọi người đi máy bay, ngoài hành lý ký gửi, hành lý xách tay cũng có thể bị các hãng hàng không tính phí. Nhưng một tiếp viên hàng không đã đưa ra lời khuyên về cách đóng gói nhiều hành lý hơn mà không phải trả tiền, một mẹo mà nhiều du khách không biết.

Các hãng hàng không thường tính phí hành lý ký gửi và hành lý xách tay của hành khách, theo Daily Express. Đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ như easyJet, có chính sách tính phí hành lý nghiêm ngặt, chỉ cho phép hành khách được mang miễn phí một kiện hành lý nhỏ có thể nhét dưới ghế lên máy bay.

Tuy nhiên, Miguel Muñoz, người đã làm tiếp viên hàng không hơn 10 năm, chia sẻ mẹo giúp tránh phí hành lý bằng túi xách miễn thuế mà hầu hết du khách không biết.

Muñoz cho biết các hãng hàng không không tính hành lý xách tay vào túi miễn thuế, vì vậy nếu đồ của bạn không vừa với vali, bạn có thể cho vào túi miễn thuế và mang lên máy bay.

Anh ấy nói rằng bạn có thể yêu cầu cửa hàng miễn thuế cho một túi miễn thuế và cho vào đó những thứ bạn muốn mang lên máy bay. Mặc dù không gian bên trong túi miễn thuế có hạn nhưng ít nhất bạn có thể mang thêm một túi lên máy bay.

Túi miễn thuế không được coi là hành lý xách tay. (Shutterstock)
Túi miễn thuế không được coi là hành lý xách tay. (Shutterstock)

Anh ấy giải thích rằng thủ thuật này cũng hữu ích nếu hành lý ký gửi của bạn quá nặng và hãng hàng không tính thêm phí cho bạn. Bạn chỉ cần lấy một thứ gì đó ra khỏi hành lý và nhét vào túi miễn thuế của mình.

"Giờ thì bạn biết rồi. Nếu bạn ở trong tình huống này, thì chỉ cần bỏ những thứ bạn cần vào túi miễn thuế và bạn sẽ có thể lên máy bay", anh nói.

Muñoz thừa nhận rằng anh sử dụng phương pháp này mỗi khi đáp chuyến bay đi nghỉ, nhưng nhiều phi hành đoàn không biết điều đó.

Anh kể rằng khi anh lên máy bay và nhìn thấy mọi người lên máy bay với đầy túi miễn thuế, anh luôn cho rằng họ đang dùng chiêu trò tương tự vì túi miễn thuế của họ rõ ràng không phải là một chai rượu hoặc nước hoa trong đó.

Anh nói: “Nếu bạn lên máy bay với một kiện hành lý được cấp phép và một túi miễn thuế với đồ đạc cá nhân của bạn, thì sẽ không ai nói gì”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tiếp viên hàng không tiết lộ cách mang thêm hành lý lên máy bay mà không phải trả tiền