Tiết lộ ‘nhóm tôn giáo’ mà hung thủ căm hận nên mới ám sát ông Abe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Tetsuya Yamagami, hung thủ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắt, những lời thú nhận của ông ta về động cơ phạm tội là không nhất quán.

Theo bài báo của Yomiuri Shimbun, Tetsuya Yamagami lần đầu tiên thú nhận rằng: "Tôi chủ định giết (ông Abe)", nhưng sau đó ông ta lại khai rằng: "Tôi không có thù hận với niềm tin chính trị của ông Abe", và sau đó lại nói: "Ban đầu, người tôi muốn giết là lãnh đạo nhóm tôn giáo, nhưng tôi không thể làm được. Do ông Shinzo có quan hệ mật thiết với nhóm đó, vì vậy tôi quyết định dùng súng bắn chết cựu thủ tướng, và tôi đã làm được”.

Theo một bài báo độc quyền từ Daily News, Tetsuya Yamagami cũng thú nhận với cảnh sát về tên của một lãnh đạo của một nhóm tôn giáo cụ thể, và nói: "Tôi ban đầu định giết người này". Tuy nhiên, lãnh đạo của nhóm tôn giáo đó không có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc vào ngày hôm đó.

Yahoo của Nhật Bản đã trích dẫn một bài báo độc quyền của Kodansha vào ngày 10/7 rằng, nhóm tôn giáo mà Yamagami đề cập đến là "Nhà thờ Thống nhất" (Unification Church).

Tetsuya Yamagami cũng tuyên bố rằng ông ta để mắt đến Abe chủ yếu vì mẹ của ông ta là một tín đồ nhóm tôn giáo này, và bà ấy đã cống hiến rất nhiều cho nhà thờ. Ông ta cho rằng nhà thờ có mối quan hệ lớn với Đảng Dân chủ Tự do, và có quan hệ mật thiết với các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Tự do, nên ông ta sinh lòng thù hận trả thù ông Abe.

Nhà thờ Thống nhất được thành lập bởi mục sư Moon Myung Sun người Hàn Quốc vào năm 1954, vào năm 1968 phát triển đến Nhật Bản và Hoa Kỳ. Học thuyết của Nhà thờ Thống nhất về hôn nhân tập thể và ngoại cảm, thường được coi không phải là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Nhà thờ Thống nhất cũng đã thành lập "Liên minh thống nhất thắng cộng quốc tế", và có liên hệ chặt chẽ với các nhóm chính trị bảo thủ Nhật Bản.

Nhà thờ Thống nhất vẫn chưa phản hồi về bài báo của Kodansha.

Thanh Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ ‘nhóm tôn giáo’ mà hung thủ căm hận nên mới ám sát ông Abe