Tìm thấy 10.000 USD cất giấu trong phòng khách, nhà đầu tư bất động sản hảo tâm trả lại cho chủ cũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn sẽ làm gì nếu bạn tìm thấy 10.000 đô la tiền mặt không thuộc về mình trong khi không có ai xung quanh?

Đối với một nhà đầu tư bất động sản ở Chicago (Mỹ), câu trả lời là hiển nhiên: trả lại tiền.

Khi nhà đầu tư bất động sản Jim Dow mua lại một ngôi nhà để cải tạo, ông đã chuẩn bị tinh thần cho việc mình sẽ có những phát hiện kỳ lạ trong ngôi nhà. Tuy nhiên, với 5 năm kinh nghiệm "lật tung" hơn 50 ngôi nhà, Dow nói rằng ông chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như thế này: Những phong bì chứa đầy tiền mặt.

“Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì như thế này trước đây”, chủ sở hữu nhượng quyền HomeVestors nói với CBS.

(Được sự cho phép của HomeVestors)

Dow nói rằng ông đã "bị sốc" khi tìm thấy năm phong bì chứa đầy tiền được cất giấu ở khắp nơi trong ngôi nhà ở Calumet Heights.

HomeVestors nói với The Epoch Times rằng chủ nhà trước đây, Bobbie, "đặt tiền ở đó vì bà ấy không 'tin tưởng' vào các ngân hàng".

Dow nói: “Đằng sau chiếc ghế dài, có hai phong bì rút tiền từ ngân hàng. Tôi nghĩ rằng bà ấy cảm thấy rằng cách an toàn nhất là giấu tiền ở khắp nơi trong căn nhà".

(Được sự cho phép của HomeVestors )

Ông thậm chí còn tìm thấy tiền mặt được giấu sau một khung ảnh treo trên tường.

Ông nói thêm: "Tôi cảm giác cứ như mình đang tham gia một chương trình thực tế nào đó".

Có hàng nghìn đô la bên trong mỗi phong bì, và tổng trị giá của 5 chiếc phong bì mà Dow tìm được lên tới 9.758 đô la (hơn 226 triệu VNĐ).

Ngay sau khi thu thập xong số tiền, Dow biết chính xác mình cần làm gì tiếp theo. Không chần chừ, ông đã quyết định trả lại toàn bộ số tiền cho chủ nhà cũ.

Cháu trai của Bobbie là Anthony đang mua sắm ở Home Depot thì Dow gọi. Dow yêu cầu Anthony đến nhà, nói rằng ông tìm được một thứ mà có thể gia đình muốn nhận lại.

Khi Anthony và Bobbie đến, họ nghĩ rằng có lẽ Dow có tin xấu gì đó muốn thông báo. Sau đó, họ đã hoàn toàn bị sốc khi trước điều bất ngờ đang chờ đợi họ.

Dow chào họ và giải thích, "Tôi là một Cơ đốc nhân," trước khi trả lại cho gia đình số tiền mặt mà ông tìm được.

(Được sự cho phép của HomeVestors )

Hóa ra, gia đình của Bobbie cũng đã tìm thấy những chiếc phong bì khác được cất giấu khắp nhà trong khi họ dọn dẹp lại nhà cửa trước khi bán.

Nhưng họ không biết rằng vẫn còn những khoản tiền khác nữa đang được giấu khắp phòng khách. Nếu Dow không trả lại, họ có thể không bao giờ biết đến số tiền đã bị thiếu.

Mặc dù gia đình không gặp khó khăn về tài chính vào thời điểm đó, nhưng họ nói rằng họ “cảm thấy rất vui khi biết rằng vẫn có những người sống với những tiêu chuẩn đạo đức cao thượng. Thật đáng chú ý là vẫn có những người ngoài kia như vậy”.

Bobbie, người đã sống trong ngôi nhà 50 năm trước khi quyết định bán nó đi, đã đề nghị Dow nhận lấy một phần tiền như là phần thưởng cho lòng tốt của ông.

Nhưng Dow đã từ chối lời đề nghị đó, và nói rằng: "Tôi không muốn phần thưởng của bà ấy".

Điều duy nhất Dow yêu cầu là gia đình hãy tiếp tục làm những điều tốt đẹp cho người khác.

Tuy nhiên, gia đình đã đền đáp cho Dow theo một cách khác. Anthony đã đăng một bài đánh giá trực tuyến "rực rỡ" về công việc kinh doanh của Dow, và bày tỏ lời cảm ơn đến nhà đầu tư bất động sản chính trực.

Anthony viết: “Jim Dow vừa nhạy bén vừa chuyên nghiệp, đồng thời cực kỳ đáng tin cậy. Ông ấy đã giúp gia đình tôi tránh được một khoản lỗ đáng kể về tài chính bằng cách gọi điện cho chúng tôi sau khi giao dịch kinh doanh của chúng tôi chính thức hoàn tất, để trả lại 5 phong bì mà ông đã tìm thấy trong ngôi nhà, chứa [khoảng] 10.000 đô la”.

Anthony tiếp tục cảm ơn Dow vì “tình yêu Cơ đốc trong hành động” và “sự chính trực trong công việc và với tư cách một cá nhân”.

Nhưng Dow, người đã làm việc với gia đình kể từ khi họ quyết định bán ngôi nhà, không nghĩ rằng ông đã làm được điều gì phi thường.

Dow nói: “Tôi nghĩ rằng vẫn có rất nhiều người tốt trên thế giới, và tôi không phải là người duy nhất sẽ làm điều tương tự".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tìm thấy 10.000 USD cất giấu trong phòng khách, nhà đầu tư bất động sản hảo tâm trả lại cho chủ cũ