Tình bạn 8 năm kỳ lạ của đôi bạn thân chó và cá heo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người thường cảm động trước tình bạn chân thành giữa con người và động vật, nhưng còn thú vị hơn khi chứng kiến tình bạn 8 năm giữa chú cá heo Delta và chú chó săn lông vàng Gunner trong câu chuyện dưới đây.

Vào năm 2012, đôi bạn dễ thương này gặp nhau lần đầu tiên tại Trung tâm Nghiên cứu Cá heo (DRC), một viện bảo vệ cá heo phi lợi nhuận ở Grassy Key, Florida (Mỹ). Chú cá heo Delta chào đời ở đây vào năm 2009. Khi ấy, Gunner là một chú chó săn lông vàng 8 tuần tuổi, thường được cô chủ Marie Blanton - là huấn luyện viên cấp cao tại DRC đưa tới Trung tâm chơi.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Trung tâm Nghiên cứu Cá heo, Grassy Key, FL)

Trang web DRC mô tả chú cá heo Delta là “một chàng trai rất tò mò, thông minh và độc lập”. Delta cũng "rất yêu thích vận động và thích làm khán giả thán phục với những màn biểu diễn sôi động và ngoạn mục của mình".

Marie Blanton đã đưa chú chó Gunner đến “giao lưu” với Delta nhằm mục đích để giúp chú cá heo nhỏ có thể học cách thích nghi với nhiều loài sinh vật khác nhau và các tình huống đa dạng sẽ phát sinh.

Epoch Times Photo
(Được phép của Marie Blanton )

Cô Blanton chia sẻ với Insider rằng chú chó con đã bị "mê hoặc" ngay khi nhìn thấy Delta lần đầu tiên.

Khi [Gunner] lần đầu tiên đến bến, tôi đã nghĩ rằng nó sẽ sủa hoặc tỏ ra phấn khích, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại: Nó chỉ nằm xuống và quan sát”.

Sự bình tĩnh của Gunner đã giúp Delta, khi đó 4 tuổi, cảm thấy an toàn và bộc lộ sự tò mò tự nhiên của mình. Khi cô Blanton đang huấn luyện Gunner vào thời điểm đó, cô đã đưa chú chó đến chỗ làm hàng ngày, và chú chó con nhanh chóng trở thành "khách quen" của Trung tâm.

Cô Blanton chia sẻ: “Tôi dần dần nhận thấy rằng mỗi khi tôi đưa Gunner xuống, Delta sẽ là con cá heo đầu tiên bơi đến gần bến. Delta sẽ mang đồ chơi đến cho Gunner, và hai đứa trẻ sẽ chơi với nhau".

Epoch Times Photo
(Được phép của Marie Blanton )

Hơn 7 năm đã trôi qua, hai người bạn vẫn thân thiết, và chú chó săn lông vàng trìu mến vẫn thường ghé qua thăm Delta và "ôm hôn" người bạn đại dương của mình.

Mặc dù có sự khác biệt về loài, nhưng “tình bạn của hai đứa trẻ ngày càng nảy nở theo thời gian”, cô Blanton nói với Insider.

Cô Blanton cho biết dạo này cô cũng ít đưa Gunner đến trung tâm hơn, và hai đứa trẻ không được gặp nhau nhiều như trước. Tuy nhiên, chúng dường như vẫn nhận ra nhau ngay lập tức và luôn "ôm hôn" nhau.

Epoch Times Photo
(Được phép của Marie Blanton )

Huấn luyện viên Emily Pacenta của trung tâm cũng nói trên Twitter: "Gunner là bạn tốt nhất với tất cả 26 con cá heo mà chúng tôi chăm sóc!"

Nhiều người yêu động vật trên mạng đã rất ngạc nhiên trước sự thân thiết của cả hai. Không cần phải nói, Gunner và Delta có một mối liên kết vô cùng đặc biệt, và hy vọng rằng cả hai sẽ có thêm nhiều năm hạnh phúc bên nhau.

Epoch Times Photo
(Được phép của Marie Blanton )

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn 8 năm kỳ lạ của đôi bạn thân chó và cá heo