Tình bạn đặc biệt giữa chú ngựa nhỏ cô độc và những chú chó trong trang trại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Teddy, một chú ngựa nhỏ cô độc, khó kết bạn với bất kỳ con ngựa nào khác trong khu bảo tồn do có một người mẹ bảo vệ chú thái quá, cuối cùng đã cảm thấy ấm áp bên những con chó sống trong trang trại và phát triển một mối quan hệ đặc biệt với chúng.

“Tại thời điểm này, khi Teddy đang chạy trên bãi cỏ với những con chó, người ta sẽ tự hỏi liệu Teddy nghĩ rằng mình là chó hay những con chó nghĩ rằng chúng là ngựa con”, Stacy Rolfe, người sáng lập Khu bảo tồn ngựa lùn R&R Ranch, nói với The Epoch Times.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của R&R Ranch Minis)

Khi Stacy và con gái Belle của bà chào đón mẹ của Teddy, Eleanor, 23 tuổi, đến trang trại vào tháng 9/2019, cô ngựa đang ở trong trạng thái buồn bã, nằm liệt giường.

Mù một bên mắt, Eleanor có một chiếc bờm dài, xù xì và nhếch nhác. Ở bên phải khuôn mặt, cô ngựa có một vết thương hở mà Stacy tin rằng đó là do một người nào đó gây ra.

“Con ngựa yêu thương, hiền lành và tốt bụng”, Stacy nói. Cô ngựa trông khá già dặn, không nghi ngờ gì nữa, đó là sự phản ánh về cuộc sống trước đây của cô ngựa trước khi được mua tại một cuộc đấu giá.

“Con ngựa buồn bã, thích tuân thủ và có vẻ chán nản với mọi thứ. Con ngựa tội nghiệp này đã được mua đi bán lại bao nhiêu lần trong suốt những năm qua?", Stacy nói.

Với tuổi cao của Eleanor, Stacy không hề kiểm tra thai khi cô ngựa đến. Tuy nhiên, trong thời tiết ấm áp của mùa hè, khi chiếc áo khoác mùa đông của cô ngựa được trút bỏ, phần bụng quá lớn đã lộ ra. Bác sĩ thú y đã siêu âm và họ phát hiện ra một con ngựa con sẽ chào đời trong vòng 4-6 tuần tới.

Các nhân viên tại trang trại ngay lập tức chuyển Eleanor đến một gian nhà tạm thời bên trong nhà để xe, và đúng một tuần sau, Teddy ra đời.

Stacy nhớ lại: “Tôi thấy cả hai khi tôi đến cho cô ngựa ăn vào buổi sáng và hoàn toàn sững sờ. Chúng tôi không ngờ rằng đứa bé sẽ được sinh ra sớm như vậy".

Teddy bị sinh non nên ngay lập tức phải nhập viện cùng với Eleanor. Theo Stacy, Teddy nhỏ bé đến mức khó mà tin rằng chú là một con ngựa, vì chú có thể nằm gọn trong một chiếc bát đựng thức ăn nhỏ.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của R&R Ranch Minis)

Sau khi Teddy chào đời, cuộc hành trình không phải là "thuận buồm xuôi gió". Với độ tuổi của Eleanor để nuôi con, Teddy đã được cho uống thêm sữa từ một con ngựa cái khác. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, cô ngựa rất chăm sóc Teddy và luôn bên cạnh bảo vệ chú.

Stacy giải thích: “Cô ngựa sẽ đá vào bất kỳ con ngựa nào khác, những con ngựa nhỏ lùn của chúng tôi, những con ngựa chú ý đến Teddy. Nếu chúng muốn đánh hơi Teddy, 'nói chuyện' với chú, hoặc tham gia vào trò chơi, Eleanor sẽ lao ra từ đâu đó, tai vểnh, cổ ưỡn ra, để cắn kẻ xâm nhập hoặc đá vào chúng".

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của R&R Ranch Minis)

Vì vậy, những con ngựa lùn khác ở trang trại bắt đầu phớt lờ Teddy, sợ rằng nếu chúng chú ý đến chú ngựa thì sẽ phải chịu đựng cơn thịnh nộ của người mẹ lo lắng của chú.

“Teddy thực sự không có bạn trên thế giới này”, Stacy nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của R&R Ranch Minis)

Điều đó càng trở nên khó khăn hơn đối với Teddy khi chú ngựa được 3 tháng tuổi, vì Eleanor bị ốm nặng và cần phải nhập viện. Vì những người chăm sóc cô ngựa không biết điều gì đã gây ra tình trạng của cô ngựa, họ phải giữ Teddy tránh xa để đề phòng chú bị lây.

“Điều này có nghĩa là Teddy bây giờ không có mẹ để an ủi, cũng không có bạn bè nào để chơi cùng, vì tất cả đều xa lánh người mẹ yêu thương nhưng bảo vệ quá mức của chú”, Stacy nói.

Chứng kiến ​​Teddy cô đơn, nhóm bắt đầu giới thiệu chú với những con ngựa khác. Tuy nhiên, bất chấp việc Eleanor không có mặt, chúng vẫn giữ khoảng cách với Teddy.

Stacy nói: “Suốt cả ngày, Teddy chạy quanh bên ngoài, cố gắng lôi kéo những con ngựa khác chơi cùng, nhưng không may mắn. Vào ban đêm, bạn có thể thấy tất cả những chú lùn đang ngủ trong một chiếc chòi nhỏ ấm cúng còn Teddy thì ở ngoài, chỉ có một mình. Thật là đau lòng”.

Tuy nhiên, không lâu sau, những chú chó săn lông vàng và chó chăn cừu Shetland cùng sống tại trang trại đã đến "giải cứu" chú ngựa tội nghiệp. Trong khi Eleanor được điều trị, Stacy và nhóm đã giới thiệu chúng với Teddy.

Bà nói: “Không một con chó nào được phép ở gần Teddy khi chú còn nhỏ, bởi vì khi Eleanor đến với chúng tôi, cô ngựa rất sợ chó và sẽ đá chúng nếu chúng đến gần”.

Khi Teddy lần đầu tiên được giới thiệu với những con chó, chú ngựa đã hơi lúng túng, nhưng cuối cùng, tính trẻ con của chú đã chiến thắng và chú thực sự hạnh phúc khi đi chơi với những con chó.

Theo thời gian, những chú chó săn lông vàng đã phát triển một mối quan hệ đặc biệt với Teddy, cùng chú chơi đùa và chạy đua trên bãi cỏ.

Ngoài ra, theo thời gian, những con ngựa khác bắt đầu nhận ra rằng, với việc Eleanor không ở bên cạnh để cắn chúng, thì việc làm bạn với Teddy là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngủ chung vào ban đêm đã trở thành một thói quen của cả nhóm.

Stacy, người thành lập khu bảo tồn để cung cấp ngôi nhà trọn đời cho những chú ngựa lùn bị bỏ rơi và bị ngược đãi, cho biết: “Chúng tôi đã rất xúc động khi nhìn thấy Teddy ngủ bên cạnh những con ngựa còn lại".

Hôm nay, bà mô tả Teddy như một phiên bản đối lập của mẹ chú: trẻ trung, vui tươi và tinh nghịch. Chú ngựa hoàn toàn thích chơi trò đuổi bắt với những con chó — đặc biệt là Handsome.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của R&R Ranch Minis)

Chứng kiến ​​sự trưởng thành của Teddy, Stacy cho biết: “Tôi nghĩ rằng những người biết câu chuyện của Teddy ngay từ đầu sẽ khó có thể tin rằng chú ngựa nhỏ sinh ra yếu ớt ngày nào lại có thể trở nên vui tươi như vậy".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn đặc biệt giữa chú ngựa nhỏ cô độc và những chú chó trong trang trại