Tình bạn đáng yêu: Rùa con leo lên lưng chim lặn mỏ đen, cả hai cùng thong thả... tắm nắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã và phong cảnh ở Minnesota gần đây đã chụp được cảnh tượng kỳ lạ bên bờ hồ mà “nếu không thấy sẽ chẳng ai tin”, đó là một chú rùa con đang cố gắng leo lên lưng chim lặn mỏ đen, và cả hai cùng thong thả dạo chơi dưới ánh nắng mặt trời.

Khi đang ngồi ngắm cảnh ven hồ Miltona, Alexandria như thường lệ ở cabin. Ông Scott Rykken, 64 tuổi và người vợ của mình là bà Anne bất chợt nhìn thấy một cảnh tượng “ngộ nghĩnh” về các “cư dân” trên hồ.

Tình bạn đáng yêu của những cư dân bờ hồ

Trước đây, ông và người hàng xóm đã cho lắp đặt những chiếc phao nổi trong nước để động vật hoang dã có thể tụ tập. Quả nhiên, sau một thời gian, dường như nơi đây đã trở nên đông đúc “cư dân” hơn. Trong số những sinh vật đang nô đùa ở đó, họ được chứng kiến ​​một cảnh tượng như trong truyện cổ tích: Một chú rùa con leo lên lưng chim lặn mỏ đen và cả hai đang thong thả dạo chơi dưới ánh nắng mặt trời trên chiếc phao nổi.

May mắn là ông Scott đã thủ sẵn máy ảnh và chụp lại hình ảnh độc đáo và đáng kinh ngạc này. Nếu không, sẽ chẳng ai tin câu chuyện mà ông ấy kể lại.

Scott cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bring Me The News: “Chưa bao giờ chúng tôi thấy một con rùa cố gắng trèo lên lưng con chim lặn mỏ đen”.

Chú rùa đang nỗ lực để trèo lên lưng chim lặn mỏ đen (Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)
Chú rùa đang nỗ lực để trèo lên lưng chim lặn mỏ đen (Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)

Chú rùa đã thất bại vài lần khi nỗ lực để trèo lên lưng chim lặn mỏ đen, nhưng cuối cùng thì nó cũng thành công leo lên và tìm được vị trí tốt nhất để...ngồi phơi nắng.

Dường như chim lặn mỏ đen cũng không lấy làm phiền về chú rùa tinh nghịch này. Thậm chí nó còn chìa một cánh xuống để rùa con leo lên lưng mà không bị trượt xuống.

Khi đã “yên vị” trên lưng chim, chú rùa thảnh thơi ngắm cảnh cùng người bạn thân thiện khoảng 10 phút, sau đó nó trượt xuống.

Quá ngạc nhiên trước cảnh tượng mà mình nhìn thấy, ông Scott đã cho đăng tải câu chuyện và hình ảnh này trên trang cá nhân.

(Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)
(Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)

Cô chim lặn mỏ đen rộng lượng

Chim lặn mỏ đen và chim non mới nở (Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)
Chim lặn mỏ đen và chim non mới nở (Ảnh: Courtesy of Scott Rykken)

“Con chim lặn mỏ đen đang làm tổ này có sự rộng lượng tuyệt vời, khi nó sẵn sàng chia sẻ chiếc phao nổi với 2 con chuột xạ hương và nhiều con rùa khác. Thậm chí, còn cho một chú rùa leo lên lưng mình để tắm nắng vào dịp cuối tuần” - Ông Scott viết trên trang cá nhân. Ông Scott cho biết thêm: “Và cô chim lặn mỏ đen này cũng đã ấp nở thành công 2 con chim con”.

Ông Scott, một giáo viên dạy khoa học đã về hưu và vợ ông Anne đều có niềm đam mê với động vật hoang dã. Họ dành nhiều thời gian để quan sát động vật từ căn nhà gỗ mà mình đã mua vào năm 2001.

Tuổi thơ của cả 2 là những chuyến du lịch trên hồ cùng gia đình, bơi lội, câu cá và trải qua các chuyến phiêu lưu khác. Điều này đã khơi dậy tình yêu với các hoạt động ngoài trời của họ.

Ba năm trước, một người chủ Cabin đã hỏi Scott rằng, liệu họ có thể lắp các bệ nổi cho những con chim lặn mỏ đen đẻ và ấp trứng hay không. Những bệ nổi là nơi cư trú thường xuyên của chim lặn mỏ đen, rùa và chuột xạ hương, chúng chung sống rất hoà thuận và ít khi xảy ra “xung đột”.

Bài đăng trên mạng xã hội của Scott đã thu hút hơn 2.000 lượt thích và nhiều bình luận.

“Lần đầu tiên tôi nhìn thấy điều này, tôi đã không nghĩ nó là thật! Cú bấm máy thật tuyệt vời. Ai đó cần nghĩ ra một chú thích hài hước hơn cho bức ảnh này”, Patricia Schultz Schneider - một cư dân mạng nhận xét.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn đáng yêu: Rùa con leo lên lưng chim lặn mỏ đen, cả hai cùng thong thả... tắm nắng