Tình bạn ngọt ngào giữa cậu bé 3 tuổi và chú lừa đáng yêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Snicker là một chú lừa đáng yêu. Chú thu hút sự chú ý của mọi người và được cưng chiều trong nông trại - đặc biệt là từ một người bạn nhỏ đặc biệt.

Kể từ khi Snickers đến sống với gia đình Koppert trong trang trại lạc đà alpaca của họ, chú lừa đã ngay lập tức quý mến đứa con trai 3 tuổi của họ, Gunnar. Bây giờ, Snickers và Gunnar là những người bạn thân thiết, chú lừa luôn canh chừng cậu bé như một người anh bảo vệ cho cậu em nhỏ.

Khi một trong sáu con lạc đà alpaca trong trang trại của Brandon và Damaris Koppert ở Ontario (Canada) bị con chó hàng xóm tấn công thì hai vợ chồng đã bắt đầu tìm kiếm những con vật bảo vệ phù hợp. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, họ quyết định chọn lừa - loài động vật này có khả năng cắn, đá và kêu to nếu bị kẻ xâm nhập làm phiền.

(Được phép của Trang trại Alpaca)
(Được phép của Trang trại Alpaca)
@kloud9acres Reply to @01papashane ?#kloud9acres ♬ original sound - Kloud 9 Acres

Damaris kể rằng: “Chúng tôi đã đăng trên mạng xã hội rằng chúng tôi đang đi tìm một chú lừa và chúng tôi rất yêu động vật. Rồi có người nói với chúng tôi rằng chú lừa Snickers, 7 tuổi, đang cần tìm kiếm một ngôi nhà mới dành nhiều thời gian hơn cho nó”.

Ngoài cậu con trai Gunnar, đôi vợ chồng còn có một cô con gái 10 tháng tuổi tên là Mia. Họ đã đến gặp chú lừa. Damaris nói: “Chúng tôi biết chú lừa sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho gia đình mình”.

Khi Snickers được đưa đến trang trại Kloud 9 Acres, mọi người đều rất tò mò về chú lừa - đặc biệt là Gunnar.

(Được phép của Trang trại Alpaca)
(Được phép của Trang trại Alpaca)

Damaris nói rằng: “Chúng từ từ tiến đến gần nhau và Snickers cúi đầu xuống để Gunnar xoa đầu nó”.

Thông thường phải mất một khoảng thời gian để mọi người trong gia đình, đàn lạc đà alpaca và chú lừa làm quen với nhau, nhưng Snickers lại nhanh chóng hòa nhập được với mọi người, đặc biệt là Gunnar.

Damaris kể rằng: “Thật dễ thương khi nhìn thấy mối quan hệ của cả hai. Gunnar thường tìm kiếm Snickers trên đồng cỏ, cho Snickers ăn và âu yếm chú lừa mọi lúc”.

Thời gian trôi qua, tình bạn giữa cả hai ngày càng trở nên bền chặt.

Damaris cho biết Snickers luôn “hỏi thăm” Gunnar khi hai vợ chồng đến đồng cỏ, và sẽ theo chân cậu bé suốt thời gian đó.

(Được phép của Trang trại Alpaca)
(Được phép của Trang trại Alpaca)

Vào năm 2020, khi Gunnar được 1 tuổi rưỡi thì gia đình bắt đầu nuôi con lạc đà alpaca đầu tiên. Hiện Gunnar đã lớn hơn và giúp đỡ rất nhiều trong trang trại của gia đình.

Mẹ Gunnar nói: “Cậu bé có rất nhiều năng lượng, vì vậy làm việc nhà và ở gần các loài động vật giúp cậu giải phóng năng lượng đó. Nó cũng dạy cậu bé tôn trọng động vật".

Gunnar luôn đến khu chuồng trại dù chưa đủ tuổi giúp đỡ những công việc ở đây, thay vào đó cậu theo dõi, quan sát và học hỏi.

Damaris nói rằng, khi đã đủ lớn để sử dụng xẻng, cậu bé rất hăng hái đảm nhận phần việc của mình. Hai vợ chồng không ép cậu bé phải giúp đỡ. Thay vào đó, họ biến công việc trở nên vui nhộn để khuyến khích cậu tự nguyện làm.

(Được phép của Trang trại Alpaca)
(Được phép của Trang trại Alpaca)

Cô nói thêm: “Bé thích cảm giác như mình là một phần của nhóm và thật tuyệt vời khi thấy bé thích làm việc đến như vậy”.

Một trong những nhiệm vụ yêu thích của Gunnar là đảm bảo Snickers sạch sẽ. Damaris kể: “Nếu Snickers dính bụi bẩn vào người, Gunnar sẽ lấy một chiếc bàn chải và làm sạch cho chú lừa. Snickers hoàn toàn thích được như vậy, và đứng yên cho người bạn nhỏ bé của mình làm".

Mục tiêu tiếp theo của Gunnar là có được một chiếc yên nhỏ để có thể học cách cưỡi bạn lừa của mình.

Damaris nói rằng Snickers là một vệ sĩ động vật xuất sắc, là một nhân vật không thể thiếu ở trang trại, "đặc biệt yêu thích sự quan tâm và âu yếm của con người".

(Được phép của Trang trại Alpaca)
(Được phép của Trang trại Alpaca)

Damaris chia sẻ thêm: “Nếu chúng tôi đến đồng cỏ, mọi con mắt đều phải đổ dồn vào Snicker. Chú lừa sẽ hơi ghen tị nếu chúng tôi tập trung quá nhiều vào các quý cô (những con lạc đà alpaca). Snicker cũng luôn dõi theo Gunnar”.

Vì họ không biết chính xác ngày sinh của Snickers, nên gia đình tổ chức cùng ngày sinh nhật của Gunnar. Snicker chắc chắn đã tìm thấy một ngôi nhà hạnh phúc, với nhiều sự âu yếm và những món ăn vặt yêu thích từ Gunnar - ví dụ như táo.

Damaris cho biết họ thường xuyên đăng các thông tin cập nhật trên mạng xã hội của mình và nhận được rất nhiều bình luận.

Cô nói: “Mọi người rất yêu thích tình bạn này, họ nói rằng họ luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khi nhìn thấy cả hai ở bên nhau. Ngay cả khi họ có một ngày tồi tệ, Gunnar và Snickers sẽ làm bừng sáng nó ngay lập tức. Một số người thậm chí còn nói rằng điều đó thực sự đã giúp họ vượt qua tất cả những khoảng thời gian khó khăn mà họ đang phải đối mặt".

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn ngọt ngào giữa cậu bé 3 tuổi và chú lừa đáng yêu