Tình bạn trung thành: Chú chó nhịn đói 7 ngày để giải cứu người bạn bị mắc kẹt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú chó Tillie đã ở lại bên cạnh người bạn bị mắc kẹt trong giếng suốt cả tuần, cho đến khi cả hai được giải cứu. Nếu ai đó nghĩ rằng động vật sẽ sống theo “luật rừng”, sẽ vì mục đích sinh tồn mà ưu tiên quyền lợi và nhu cầu của bản thân trước tiên, thì suy nghĩ đó không phải điều đúng đắn.

Dưới đây là câu chuyện về tình bạn trung thành của hai chú chó Tillie và Phoebe.

Hai chú chó giống chó săn chân lùn này là những người bạn thân thiết sống cùng nhà trên đảo Vashon ở Mỹ. Trong một lần dạo chơi, hai chú chó đã lang thang khỏi nhà của mình, và điều tồi tệ là Phoebe bị rơi xuống một cái giếng cạn cách nhà chúng vài dặm.

Mặc dù cái giếng không đủ sâu để gây nguy hiểm đến tính mạng Phoebe, nhưng nó cũng không thể thoát ra được. Trong khi đó, Tillie không có cách nào khác giúp bạn mình, điều duy nhất chú có thể làm là ở bên cạnh Phoebe và tìm kiếm sự giải cứu trong… 7 ngày liền.

Gia đình người chủ rất lo lắng khi hai chú chó không về nhà vào buổi tối, vì vậy họ đã liên lạc với Hiệp hội Bảo vệ thú cưng đảo Vashon. Sau khoảng một tuần ra ngoài tìm kiếm, cuối cùng họ cũng nhận được thông tin rằng một người nông dân quanh khu vực này đã nhận thấy một con chó lông màu nâu đỏ trên đất của ông.

Ông cho biết chú chó đã lặng lẽ tiếp cận ông, và khi ông chú ý đến nó, nó quay đi và tiến về phía khe núi gần đó.

Cô Amy, nhân viên của hiệp hội quyết định đi kiểm tra tình hình. Đó cũng là lúc cô khám phá ra điều cảm động nhất: “Khi tôi đến đó và nhìn xuống phía khe núi, con Tillie thấy tôi nhưng nó không chạy lên. Nó chỉ ở gần mép giếng, áp sát đầu mình xuống thật gần miệng giếng. Rõ ràng đó là tín hiệu rằng tôi phải đến gần nó để tôi có thể thấy được điều gì đó, thật bất ngờ đó chính là người bạn của nó”.

Amy tiếp tục nói: “Khi tôi nhìn thấy những gì đang xảy ra, nước mắt tôi tuôn rơi ngay lập tức. Điều này thật cảm động!”.

Cả một tuần không có gì để ăn ngoài chút nước mưa để uống, Tillie vẫn kiên trì bên cạnh bạn mình và cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ.

Khi được cứu ra ngoài, chúng rất vui mừng. Riêng con Tillie đã rất nhẹ nhõm. Khi nghe thấy giọng của người chủ từ xa, chúng rất vui sướng.

Nhiều cư dân mạng xúc động, nhưng cho rằng việc này không khiến họ quá ngạc nhiên vì những gì chúng ta luôn biết về loài chó là chính lòng trung thành tuyệt vời.

Đói, lạnh, sợ hãi, ích kỷ không thể thắng được sự cảm thông và tình yêu thương. Lòng tốt và sự tận tâm trong tình bạn ở một chú chó là điều chúng ta không cần phải nghi ngờ.

Thanh Vân

Theo holidogtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tình bạn trung thành: Chú chó nhịn đói 7 ngày để giải cứu người bạn bị mắc kẹt