Tình phụ tử của chúa sơn lâm: Bức ảnh rung động trái tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người yêu thích cuộc sống hoang dã chắc hẳn sẽ yêu bức ảnh của nhà tự nhiên học người Pháp Sabine Bernert. Cô đã ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp khi một chú sư tử đang ôm con mình ở công viên quốc gia Maasai Mara phía Tây Nam Kenya.

“Tôi bị bất ngờ bởi cách chú sư tử to lớn này chơi đùa rất dịu dàng với con của nó. Chúng trông như đang tận hưởng cuộc sống và có một khoảng thời gian rất vui. Trong ánh sáng nhẹ nhàng của mặt trời mọc, đây là một khoảnh khắc thanh khiết trong sự ban ơn của Chúa".

Chú sư tử con đang thể hiện tình cảm với cha nó. (Caters News).
Sư tử chơi đùa với con của nó trong công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya. (Caters News).

Bernert tình cờ chứng kiến được cảnh tượng này khi cô tìm kiếm một đồng cỏ để làm tư liệu cho cuốn sách tiếp theo dành cho thiếu nhi. Nỗ lực của cô đã được đền đáp bằng một khoảnh khắc có một không hai khi chú sư tử cha đang ôm con mình vào lòng và chơi với nó. “Chú sư tử giả vờ mình không nhìn thấy đứa con cho đến giây phút cuối cùng", Bernert giải thích.

Bức ảnh của Bernert cho thấy sư tử con đang nằm gọn trong vòng tay sư tử cha, một cảnh tượng tuyệt đẹp của tình phụ tử từ một loài ăn thịt dữ dằn bậc nhất, vua của những đồng cỏ vùng châu Phi.

Sabine Bernert (Caters News).

Là một nhiếp ảnh gia thiên nhiên, dành cả đời để bảo tồn sự đa dạng sinh học, đây thực sự là một cảnh tượng cảm động với Bernert. “Tôi đặc biệt yêu thích khoảnh khắc khi chú sư tử cha ôm đứa con đầy tình cảm".

Cô ấy nhấn mạnh thêm rằng, có một sự tương phản sâu sắc giữa sức mạnh của chú sư tử và sự dịu dàng của nó, bàn chân to của nó lại có thể giữ đứa con thật nhẹ nhàng. Bức ảnh còn cho thấy chú sư tử con ban đầu còn háo thắng định vồ lấy cha của mình. Tuy nhiên, sư tử cha rất bao dung với đứa con nhỏ, và thể hiện cho con thấy ai mới là ông chủ của cánh đồng này.

(Ảnh: Caters News).
(Ảnh: Caters News).

Số lượng sư tử đã giảm dần trong vài thập kỷ qua; vào năm 1994, có khoảng 50,000 con sư tử bị bỏ lại nơi hoang dã. Trong khi 25 năm sau, số lượng sư tử giảm đi một nửa, theo International Union for Nature Conservation. Sư tử hiện đang nằm trong danh sách động vật dễ bị tuyệt chủng.

Những bức ảnh hiếm có như của Bernert cho chúng ta thấy một thế giới khác của những loài động vật. Chúng cũng có tình cảm và cũng đáng có được một cuộc sống gần gũi với mẹ tự nhiên. Vì vậy, con người có ý thức giữ gìn môi trường và bảo vệ cuộc sống hoang dã, thì cũng là đang bảo vệ sinh mạng của những loài động vật này.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình phụ tử của chúa sơn lâm: Bức ảnh rung động trái tim