Tình người giữa đại dịch: Miễn trăm triệu tiền thuê nhà, tặng khẩu trang miễn phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã tác động mạnh mẽ đến kinh tế và đời sống của người dân. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp sa thải nhân viên, cho nhân viên nghỉ tạm thời, các doanh nghiệp thời trang hoặc nhà hàng phải tạm đóng cửa, thì việc “kiếm sống" chưa bao giờ khó khăn đến vậy. Ai cũng cần một “phao" cứu sinh; và giữa đại dịch, có những tấm lòng vĩ đại sẵn sàng cứu giúp người khác.

Miễn tiền thuê nhà đến… trăm triệu

Anh Minh, chủ một chuỗi hệ thống nhà hàng ăn uống tại Hà Nội cho biết, sáng 12/3 khi ngủ dậy, anh nhận được tin nhắn chủ nhà sẽ miễn cho anh 3 tháng tiền thuê nhà. Anh cảm giác như mình vừa nhận được một phép màu vậy!

“Minh à, cô gọi cháu không được. Cô bảo, đang tình hình dịch khó khăn thế này thì các cháu cứ bán hàng đi, cô không lấy tiền mấy tháng nữa. Khi nào ổn định thì cô lấy. Vì cô quý các cháu nên cô không muốn người khác. Cháu đợt này có khỏe không” - Nội dung tin nhắn của bác chủ nhà.

(Ảnh: Facebook)

Anh Minh cho biết, cho đến hết năm nay, bác chủ nhà sẽ miễn tiền thuê nhà 3 tháng và giảm tiền thuê xuống còn 50 triệu/tháng thay vì 65 triệu/tháng như trước đây. Hành động này đã khiến anh Minh vô cùng cảm động bởi tổng số tiền không hề nhỏ.

Giữa cảnh ai cũng khốn đốn vì bệnh dịch, vẫn có những người rất hào phóng và rộng lượng với người khác. Thật đáng trân trọng!

Sau khi đăng tải thông tin này trên trang cá nhân, anh Minh đã nhận được nhiều bình luận của bạn bè.

“Tìm đâu ra chủ nhà như thế này”, “Chủ nhà có tâm thật sự”, “Cổ tích giữa đời thực”...

Nhưng cũng có một số người hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện. Theo tờ Báo mới, phóng viên đã đến gặp chủ nhà để xác nhận thông tin, và bà khẳng định mình đã miễn tiền thuê nhà cho anh Minh.

“Mặc dù tôi cũng đang khó khăn, thu nhập phụ thuộc vào tiền cho thuê nhà hàng tháng nhưng sau khi nghe anh Minh chia sẻ, tôi cũng nắm được tình hình và quyết định miễn giảm tiền nhà để cùng nhau vượt qua tình cảnh này” - bà M chia sẻ.

Lòng tốt vẫn luôn hiện diện trong những tình cảnh éo le nhất…

Những chiếc khẩu trang miễn phí

Sau khi có thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng, khẩu trang trở thành mặt hàng đắt giá! Ngày này qua ngày khác, người người xếp hàng trong các hiệu thuốc để mua khẩu trang, khiến nó trở nên vô cùng khan hiếm.

Thấy vậy, nhiều kẻ xấu đầu cơ, bán khẩu trang với giá “cắt cổ". Nhiều người dân phải “cắn răng" trả tiền cao để có khẩu trang cho gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh sự trục lợi cũng có những con người thật tử tế. Họ tình nguyện phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

“Tầm này rồi lời lãi gì vài hộp khẩu trang nữa, em quyết định dành tặng hết số khẩu trang này cho tất cả khách hàng ghé qua cửa hàng nhà em nhé!”

“Quý vị có thể qua 3 địa chỉ trên để nhận khẩu trang miễn phí ạ! Nguyện cho quý vị được hoà hợp thực sự, an lạc thực sự, hạnh phúc thực sự!”

(Ảnh: Facebook)

"Nhà thuốc tặng 2 khẩu trang miễn phí cho mỗi khách hàng"

“Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi”. Có lẽ, người chủ nhà và các nhà từ thiện kia đã giữ cho mình một niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất. Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại.

Thiên Bình



BÀI CHỌN LỌC

Tình người giữa đại dịch: Miễn trăm triệu tiền thuê nhà, tặng khẩu trang miễn phí