Tính nhân văn của loài chó: Cứu bạn khi ngỡ bạn gặp hoạn nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó đi lạc bỗng dưng bắt gặp một chú chó pitbull bị xích vào một hàng rào bên ngoài cửa hàng. Cảnh tượng sau đó khiến người xem bất ngờ.

Dmitriy Timchenko đã quay lại cảnh tượng cảm động hôm đó, khi anh chứng kiến màn “giải cứu” tuyệt vời của chú chó hoang. Chuyện xảy ra trước một cửa hàng ở Novorossiysk, Nga. Một chú chó pitbull trắng bị buộc chặt vào hàng rào lặng lẽ đợi chủ nó mua đồ trong cửa hàng tạp hoá. Tuy nhiên, chú chó hoang đi qua và nghĩ rằng “bạn” của nó đang gặp rắc rối, vì thế nó quyết định phải “hành động".

Và thế là, chú chó hoang tìm mọi cách để giải thoát cho bạn pitbull. Chú chó pitbull ngược lại, cảm thấy vừa thú vị vừa bối rối trước màn giải cứu “bất đắc dĩ" này. Nó kiên nhẫn và tò mò đợi xem cậu bạn sẽ làm gì.

Chú chó hoang đang cố giải thoát cho chú chó pitbull (Ảnh chụp màn hình: ViralHog)

Chỉ sau vài giây, chú chó hoang liền nghĩ ra cách dùng miệng cắn vào dây buộc và tháo dây ra khỏi hàng rào. Thật tài tình là chú chó pitbull được giải cứu ngay sau đó. Tuy nhiên nó còn lưỡng lự xem có đi cùng người bạn lạ của mình hay không. Xem video, ai cũng ngỡ ngàng trước “kĩ năng" nhanh nhẹn của chú chó hoang.

Timchenko sau đó đã vào trong cửa hàng và thông báo cho người chủ của chú chó pitbull. Người chủ liền tìm lại chú chó của mình và giải thích mình không có ý bỏ rơi chó đến chết. Cô chỉ vào cửa hàng mua đồ trong giây lát.

Chú chó hoang thành công trong việc giải cứu (Ảnh chụp màn hình: Viral Hog)

“Tôi đã nhìn thấy chú chó này vài lần rồi", Timchenko nói với The Dodo. “Nó luôn đi vào lối qua đường cho người đi bộ khi sang đường. Nó rất thông minh!”.

Chú chó thông minh (Ảnh chụp màn hình: Viral Hog)

Từ lâu, chó được xem là loài động vật có trung thành đối với con người. Dường như chúng cũng có tình cảm và cảm xúc rõ ràng. Màn giải cứu thú vị của hai chú chó khiến nhiều người xem cảm động. Loài chó cũng có tinh thần nhân văn và đồng đội như con người vậy. Thấy bạn mình trong cảnh hoạn nạn, chúng không bỏ mặc mà cứu giúp. Một tinh thần thật đáng quý!

Thiên Bình
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tính nhân văn của loài chó: Cứu bạn khi ngỡ bạn gặp hoạn nạn