Tình trạng thiếu hụt lương thực đã được lên kế hoạch - Bill Gates và ĐCSTQ mua đất canh tác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chủ trang trại Hoa Kỳ tiết lộ: Mục tiêu thực sự của Chương trình nghị sự carbon là tình trạng thiếu hụt lương thực đã được lên kế hoạch - Bill Gates và ĐCSTQ mua đất canh tác.

“Cuộc tái lập vĩ đại” là một chuyện không tưởng. Đó là lời nhận xét của một chủ trang trại đến từ Nebraska vốn đã có truyền thống làm nông hơn 6 thế hệ khởi nguồn từ tận những năm 1830.

“Chuyện không tưởng” đó cùng với mục tiêu toàn cầu là “tính bền vững” của họ đã đang được thực hiện trên khắp Hoa Kỳ và hơn thế nữa: ở Canada, Hà Lan, Bỉ, Đức.

Ông Trent Loos 55 tuổi, người có tổ tiên từ Đức đến đây từ hai thế kỷ trước, biết tính bền vững thực sự trông như thế nào và điều gì khiến nó trở nên khả thi: nhiên liệu, đó chính xác là điều mà người theo chủ nghĩa toàn cầu như Klaus Schwab, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), và các đối tác toàn cầu của họ muốn đạt được mục tiêu vào năm 2030 với chương trình nghị sự về khí hậu của họ.

Ông Loos nói với The Epoch Times: “Bảo tồn là phải sản xuất ra nhiều hơn với hao phí ít hơn. Vào năm 1900, phải mất 4 hecta đất để sản xuất đủ lương thực cho một người mỗi năm. Vào năm 2021, chỉ cần chưa đến 1.300m2. Tất cả điều đó là nhờ năng lượng diesel”.

Và phân nửa trong số 4 hecta đất đó dùng vào việc nuôi những con la và ngựa. Ngày nay, 4 lít dầu diesel thay thế 500 giờ lao động. Và đó, theo như ông Loos nói, chính là lý do thực sự của cuộc tấn công vào nhiên liệu hóa thạch. Ông nói: “Với nhiên liệu, chúng ta có thể liên tục đạt được hiệu quả trong việc sản xuất nhiều thực phẩm hơn với ít nguyên liệu đầu vào hơn. Không có nhiên liệu, chúng ta quay trở lại thời kỳ ngựa và xe ngựa, đó là sự tụt hậu 100 năm”.

Epoch Times Photo
Một ngôi nhà với trang trại vào những năm 1800. (Ảnh: ehrlif / Shutterstock)
Epoch Times Photo
Ông Trent Loos và gia đình (Ảnh: Trent Loos)

Với từng động thái, các chính phủ trên toàn cầu, thông qua thuế carbon, cấm đường ống, làm cho việc khoan không thể thực hiện được hoặc gửi tàu chở nhiên liệu dự trữ đến Trung Quốc, đều đang làm tăng chi phí nhiên liệu, khiến việc canh tác bền vững trở nên kém khả thi hơn. Mặt trái của vấn đề nóng bỏng này là đất.

Sắc lệnh số 14008 của Tổng thống Biden, hay còn gọi là sáng kiến “30 x 30”, nhằm mục đích loại bỏ 30% đất đai khỏi sản xuất lương thực vào năm 2030. Và khi chúng ta đang chú ý vụ 87.000 nhân viên IRS mới ra lò được triển khai từ Đạo luật Giảm lạm phát thì lại bỏ qua 369 tỷ đô la Mỹ đổ vào các chương trình bảo tồn. (ghi chú: Nhân viên IRS hay còn gọi là đại lý thu, chuyên thực hiện việc hỗ trợ dân chúng đóng thuế, hay kiểm toán thuế)

Ông Loos nói: “Các quan chức chính phủ đã đánh cắp toàn bộ khái niệm về bảo tồn, những người đó muốn chỉ bảo nông dân cách chăm sóc đất đai của họ. Điều đó chính là dùng để kiểm soát mọi người”.

Người chủ trang trại này không lo lắng cho gia đình của mình. Với việc chăn nuôi gia súc và lợn, trên bàn của họ sẽ luôn có đủ thức ăn. Họ lo lắng cho 329,5 triệu người Mỹ khác, đặc biệt là những người sống ở các siêu đô thị như New York và Los Angeles, đó mới là điều khiến ông Loos luôn trăn trở hàng đêm.

Ông cảnh báo: “An ninh lương thực là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia. ĐCSTQ, băng đảng kiểm soát nhà nước Trung Quốc, đã mua nhiều diện tích đất đai khổng lồ ở Hoa Kỳ, cùng với các tỷ phú như Bill Gates và Jeff Bezos, họ đồng hành cùng với Klaus Schwab và WEF”.

Epoch Times Photo
Ảnh từ máy bay không người lái chụp phong cảnh đất trang trại ở Iowa (Ảnh: Felix Mizioznikov/ Shutterstock)

Ông nói: “Trung Quốc đang mua tài nguyên của chúng ta với tốc độ đáng báo động. Rất nhiều thuốc của chúng ta, cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất vi lượng, và những thứ mà chúng ta phụ thuộc vào đều đến từ Trung Quốc. Và họ là nguồn duy nhất trên thế giới. Họ có thể kiềm chế chúng ta và đang bắt chúng ta làm con tin”.

‘Tình cảm vô lý’ dành cho động vật đã biến hình ảnh người chủ trang trại chăn nuôi trở nên xấu xa

Ngay từ năm 1995, Chương trình nghị sự nhằm gây mất ổn định an ninh lương thực đã xuất hiện khi bộ phim bom tấn “Babe” của Hollywood ra mắt, với hình ảnh một chú lợn biết nói đáng yêu được ban cho những đặc điểm và phẩm chất của con người. Ở đây có nhiều thứ đang bị che đậy, ông Loos nhấn mạnh điều đó. Vì thế ông quyết tâm thâm nhập vào nó cho đến tận cùng, và bắt đầu tham gia các tổ chức bảo vệ quyền động vật trên toàn quốc.

Sau khi điều tra chương trình nghị sự này trong nhiều thập kỷ, ông Loos đã tiến hành một cuộc phản công thông tin đơn độc - phản đối thông qua đài phát thanh, nền tảng trực tuyến Bek News và các phương tiện truyền thông khác. Ông ấy đã đến thăm 41 tiểu bang trong 15 tháng qua để nói chuyện, trong khi vợ ông gánh vác việc ở trang trại.

Ông Loos nói: “Tôi không nhìn thấy bức tranh lớn hơn, tôi chỉ nghĩ rằng mọi người chỉ yêu động vật. Và do đó, chúng tôi muốn giải phóng cho họ”.

“Mưu đồ lớn hơn của họ là biến quyền sở hữu động vật trở thành xấu xa vì nó dẫn đến thách thức lớn hơn đối với an ninh lương thực”.

Ông Loos đã thăm dò các nhà điều hành để tìm nguyên nhân thực sự đằng sau cái gọi là “tình yêu dành cho động vật” của họ; và ông chú ý khi cựu Thị trưởng New York Bill de Blasio nhậm chức vào năm 2014, ngay ngày đầu tiên, đã ra lệnh cấm xe ngựa ở Công viên Trung tâm vốn hoạt động từ năm 1862. Mặc dù những người lái xe ngựa vẫn kiên quyết lập trường nên quyết định đã bị thu hồi.

Ông Loos đã chất vấn thượng nghị sĩ, bà Deb Fischer của Nebraska, rằng tại sao bà ấy tham dự hội nghị Davos của WEF vào mùa hè vừa qua. Và bà ấy không trả lời. Ông Loos nói: “Tốt thôi, tôi có thể ghi nhận lại điều này. Khối tài sản ròng của bà ấy kể từ khi trở thành thượng nghị sĩ đã bùng nổ, trong khi chỉ đang vào nhiệm kỳ thứ hai”.

Epoch Times Photo
Xe ngựa ở công viên trung tâm, Manhattan (Ảnh: meunierd/ Shutterstock)
Epoch Times Photo
Ông Trent Loos 55 tuổi, là một chủ trang trại thế hệ thứ sáu có tổ tiên di cư từ Đức sang Mỹ vào những năm 1830. (Ảnh: Trent Loos)

Ông Loos rốt cuộc đã đi đến cùng của những gì mà ông ấy tin là bản chất của chương trình nghị sự này. Ông nói: “Họ đang làm cho con bò trở nên xấu xa bởi vì con bò là động vật quan trọng nhất trong sự sáng tạo của Chúa đối với sức khỏe hành tinh. Con bò tiêu thụ từ 74% diện tích đất của Hoa Kỳ cũng như các vùng đất của thế giới; 74% diện tích đó không thích hợp để trồng cây để nuôi con người, nhưng một loài động vật nhai lại có bốn khoang trong dạ dày có thể lấy các nguyên liệu xenlulo mà bạn và tôi không thể ăn được và biến nó thành thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hành tinh”.

Ông ấy nói thêm: “Với con bò, chúng ta có thể cung cấp thức ăn cho thế giới theo cách chưa từng thấy trước đây. Họ đang cố gắng làm con bò trở nên xấu xa, nói rằng con bò là tác nhân gây ra biến đổi khí hậu [thông qua khí thải mê-tan], và bạn cần phải ăn dế. Và ai là nhà đầu tư lớn nhất vào dế trên thế giới? Một ‘gã’ tên là Bill Gates”.

Kể từ năm 2000, ‘gã’ đó đã học về hệ thống lương thực, thực phẩm của chúng ta đến từ đâu, ai sản xuất ra nó và làm thế nào tình trạng thiếu hụt có thể trở thành hiện thực. Có vẻ như giờ nó đã chín muồi, và thành quả của chương trình nghị sự này, nếu đó là đúng thì nó đang gặt hái thành quả ở khắp mọi nơi.

Ngày nay, một món hầm thập cẩm của một loạt các triển khai khí hậu toàn cầu đã được tung ra, hoặc đang trong quá trình ấp ủ. Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ đã chỉ định bướm chúa là loài có nguy cơ tuyệt chủng, cho phép chính phủ cắt bỏ bất kỳ phần đất nào mà nó cho là “môi trường sống quan trọng”. Chim trĩ lớn cũng được tuyên bố là "có nguy cơ tuyệt chủng", bất chấp một nghiên cứu cho thấy kết quả khác, và chính phủ vẫn tiến hành dán nhãn đất là “môi trường sống quan trọng”. Có một mục tiêu là tạo ra vườn quốc gia giống kiểu Serengeti ở Montana, để loại bỏ khoảng 1,3 triệu hecta đất khỏi mục đích sử dụng của người dân. (ghi chú: Vườn quốc gia Serengeti là một vườn quốc gia của Tanzania ở khu vực sinh thái Serengeti, thuộc vùng Mara và Simiyu. Nó nổi tiếng là nơi xảy ra cuộc di cư hàng năm của 1,5 triệu con linh dương đầu bò và 250.000 con ngựa vằn. Nguồn: Wikipedia)

Ngoài biên giới Hoa Kỳ, chính phủ Canada đặt mục tiêu cắt giảm 30% lượng phân bón vào năm 2030 với “Kế hoạch Khí hậu Tăng cường”.

Mục tiêu của nó là gì? Theo trang web của chính phủ là để “giảm phát thải khí nhà kính (GHG) và tăng khả năng hấp thụ carbon”. Điều đó thực sự sẽ tạo ra nhiều hạn chế hơn cho việc phát triển thực phẩm. Các chính sách tương tự đã được cắt giảm trên khắp châu Âu. Rõ ràng là Cuộc tái lập vĩ đại đang diễn ra rầm rộ. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đã thực hiện các biện pháp đều chấp nhận.

Epoch Times Photo
Ngày 5 tháng 8 năm 2022, nông dân Hà Lan biểu tình trong các kế hoạch môi trường của chính phủ, vốn đã gây ra nhiều tuần biểu tình phẫn nộ. (Ảnh: Koen Van Weel / ANP / AFP qua Getty Images)

Trong vài tháng qua, các cuộc nổi dậy do thiếu lương thực, hoặc các mối đe dọa thiếu hụt tiềm ẩn, đã bùng phát thành các cuộc nổi dậy ở Sri Lanka, Hà Lan và Bỉ.

Vào cuối tháng 8, Thủ hiến Saskatchewan Scott Moe tuyên bố rằng nếu Justin Trudeau cử các đặc vụ liên bang đến xem xét các trang trại của tỉnh, tài sản tư nhân, mà không được phép, họ sẽ bị bắt vì xâm phạm. Nông dân ngày càng lên tiếng khi Cuộc tái lập vĩ đại, giống như con quái vật của Frankenstein, không ngừng lảo đảo đi về phía trước.

Ông Loos nói: “Bây giờ, mọi người biết hoặc đang chú ý đến những gì đang xảy ra với người nông dân, tôi sẽ gọi đó là cuộc cách mạng. Những người nông dân Hà Lan giờ chỉ đang chăn nuôi những gì họ thấy phù hợp. Giờ đây, điều đó đã lan sang nhiều nước Đông Âu. Đó là bởi vì chính phủ Hà Lan đã đi đầu trong việc thực hiện sáng kiến ‘30 x 30’ này”.

Nhưng ông tin rằng như thế vẫn chưa đủ. Mọi người đúng ra cần thức tỉnh từ sớm hơn nữa. Ông nói: “Mỗi ngày, điều tương tự đang xảy ra ở Hoa Kỳ, và mọi người không chú ý đến việc nông dân không thể sử dụng đất của họ như thế nào khi họ thấy phù hợp”.

Người Mỹ có những lựa chọn nào trong giai đoạn này? Nói chuyện với đại diện của họ trong Hạ viện hay thượng viện, ở cấp tiểu bang hoặc liên bang. Nghiên cứu Sắc lệnh 14008, diễn đàn Kinh tế Thế giới và các chương trình nghị sự của Liên hợp quốc, đồng thời chia sẻ kiến thức với láng giềng. Không kém phần quan trọng, hãy bỏ phiếu vào tháng 11 cho những ứng cử viên sẽ đặt nước Mỹ cao hơn ĐCSTQ, những người theo chủ nghĩa toàn cầu thúc đẩy khí hậu và Cuộc Tái lập vĩ đại quả thực là chuyện không tưởng.

Minh Bảo
Theo Michael Wing - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình trạng thiếu hụt lương thực đã được lên kế hoạch - Bill Gates và ĐCSTQ mua đất canh tác