Tình yêu con tuyệt vời của ông bố trẻ: Tự cắt may hơn 100 bộ váy dành tặng con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông sống ở Giang Tây (Trung Quốc) đang chiếm được cảm tình của các cư dân mạng vì đã tự tay may hơn 100 chiếc váy tuyệt đẹp cho cô con gái yêu của mình.

Xu Ruiqin, sống ở Giang Tây, bắt đầu may váy cho con khi cô bé mới lên 4 tuổi. Anh đã tự thiết kế các mẫu trang phục, chuẩn bị vải và tự tay may quần áo.

Dường như việc cắt may những bộ quần áo chưa đủ thách thức, nên ông bố trẻ này còn trang điểm cho con gái mình.

Ông bố trẻ này đã giới thiệu các tác phẩm của mình ra công chúng bằng cách quay phim và chụp ảnh cô bé khi họ đi du lịch.

Xu cho biết anh đã tự học cách may vá bằng một chiếc máy may được truyền lại từ người mẹ của mình. Kể từ đó, anh đã sử dụng chiếc máy khâu này để tạo ra hơn 100 bộ váy đáng yêu cho cô con gái cưng.

Xu giải thích rằng ban đầu anh cũng lo lắng về việc mọi người sẽ phát hiện ra anh đang may váy cho con.

Anh nói với South China Morning Post: “Tôi sống trong một môi trường mà mọi người không cởi mở và không sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ. Chưa có ai làm điều này trước đây, vì vậy tôi không muốn ai biết rằng tôi đang may váy. Tôi sợ họ sẽ đánh giá tôi”.

Tuy nhiên, tình yêu mà Xu dành cho cô con gái quan trọng hơn nhiều so với việc người ta nghĩ gì về anh.

Xu chia sẻ: “Tôi muốn con gái tôi nhớ lại những nơi chúng tôi đã đến và những việc chúng tôi đã làm cùng nhau, và cho con những kỷ niệm thời thơ ấu tuyệt vời”.

"Tôi hy vọng rằng những video này có thể lưu giữ lại những kỷ niệm quý giá của chúng tôi. Khi con bé trưởng thành, nó sẽ có thể nhìn lại những việc chúng tôi đã làm cùng nhau. Con bé có thể cho con gái của nó xem những video này, và trở thành một người mẹ tốt".

Nhận được sự động viên từ người anh trai, cuối cùng Xu quyết định sẽ chia sẻ công việc của mình trên mạng.

Theo thời gian, anh ấy cũng bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về quá trình sáng tạo của mình, trả lời các câu hỏi về thiết kế, may đo và các vấn đề khác từ người xem.

Theo Sina News, các loại vải và chất liệu mà Xu sử dụng tương đối rẻ. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng tạo ra những bộ quần áo tốt nhất cho con gái.

Cho đến nay, anh đã may cho con trang phục truyền thống, váy Lolita Nhật Bản và thậm chí cả váy cưới.

Từ đó Xu đã được những người hâm mộ yêu mến dành cho danh hiệu "Người cha thợ may". Anh hiện đang điều hành một tài khoản Douyin (tên người dùng @ 徐 睿 卿 的 黑色 日记).

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tình yêu con tuyệt vời của ông bố trẻ: Tự cắt may hơn 100 bộ váy dành tặng con