Tình yêu đẹp: Chàng trai cầu hôn bạn gái ngay khi cô vừa tỉnh lại sau một tháng hôn mê (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chàng trai đã mang đến cho bạn gái điều đặc biệt, giúp cô có thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật. Anh đã mở lời cầu hôn cô ngay trên giường bệnh vào khoảnh khắc cô vừa tỉnh lại sau một tháng hôn mê. Trong sự xúc động nghẹn ngào, cô ấy đã đồng ý.

Cô Viktoria Cupay, 25 tuổi, là một nữ sinh ngành Y tế cộng đồng. Từ năm 2016, cô không may mắc phải căn bệnh Lupus, một loại bệnh tự miễn không thể chữa được và gây ra các chứng đau khớp, sốt, phát ban trên da và tổn thương các cơ quan nội tạng.

Vào năm 2019, Viktoria trở bệnh và mẹ cô đã đưa cô đến phòng cấp cứu ở Trung Tâm Y Tế Đại học Rush ở Chicago, tiểu bang Illinois (Hoa Kỳ), và nghĩ rằng đó chỉ là đợt bùng khác của bệnh Lupus.

Tuy nhiên, nó đã trở nên rất tệ.

Epoch Times PhotoViktoria Cupay và chồng sắp cưới, anh Nicholas William Baldo. (Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

Viktoria chia sẻ với The Epoch Times: “Tôi trải qua đợt bị hoại tử thượng bì nhiễm độc (TEN), là một loại dị ứng thuốc nặng. Hơn 50% cơ thể của tôi bị bỏng rát, lớp da bị bong tróc và các cơ quan nội tạng bị tổn thương. Tôi đã phải ở trong trình trạng hôn mê do thuốc khoảng một tháng”.

Tuy nhiên, bạn trai của Viktoria, anh Nicholas Baldo đã luôn túc trực bên cạnh cô mỗi khi cô tỉnh dậy. Ngay khi cô ổn định hơn, trong bộ đồ bảo hộ, anh nghiêng người với một món trang sức rất đặc biệt trong tay: chiếc nhẫn hồi môn từ bà của anh.

Epoch Times PhotoNicholas tại bệnh viện cùng với Viktoria. (Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

Khoảnh khắc tuyệt vời này đã được mẹ của Viktoria, cô Greta, quay lại. Anh Nicholas đã hỏi Viktoria: “Em đồng ý lấy anh chứ?”. Không thể thốt nên lời, Viktoria đã đưa ngón tay đón nhận chiếc nhẫn từ Nicholas và vòng hai tay ra ôm anh.

“Tôi đã cảm thấy rất ngạc nhiên và hạnh phúc” - cô nhớ lại. “Một bác sĩ trị liệu âm nhạc đã ở trong phòng và chơi nhạc cho chúng tôi nghe và mẹ đã làm rất nhiều hoa giấy để trang trí phòng bệnh của tôi”.

Sinh ra ở Philippine, hiện đang sống ở Chicago, Viktoria đã gặp anh Nicholas ở San Francisco vào năm 2018 khi đến thăm một người bạn. Nhà quản lý sản phẩm phần mềm 31 tuổi ấy được người bạn giới thiệu là một người “khiêm tốn và tử tế”, nhưng điều cuốn hút Viktoria chính là sự chân thành và kiên định của anh dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

“Khi bạn nghĩ về điều không tưởng, chẳng hạn như mình rơi vào trạng thái hôn mê và cơ thể xấu đi rất nhiều, có lẽ bạn cũng sẽ không dám nghĩ rằng anh ấy sẽ ở lại với mình” - cô tâm sự. “Nhưng khi tôi ở trong giai đoạn tệ nhất, thì Nick đã chọn nhìn vào những điều tốt nhất của tôi, và đó là tất cả những gì mà tôi cầu mong ở một người đàn ông”.

Lễ cầu hôn ấy tưởng chừng như không thể xảy ra. Bởi tuần trước đó, Viktoria đã vài lần rơi vào tình trạng khẩn cấp, suýt nguy hiểm đến tính mạng và đã được hồi sinh hai lần. Những người thân yêu của cô đã luôn dõi theo cô suốt 24 giờ mỗi ngày, và đã ở lại bên ngoài phòng bệnh. Viktoria tin chắc rằng cô sẽ không thể nào vượt qua được nếu không có họ, cùng đội ngũ bác sĩ và y tá đã chăm sóc cô.

“Ở bệnh viện, tôi chỉ có thể nói với cô ấy rằng mọi thứ đang diễn biến tốt và chúng tôi yêu cô ấy” - anh Nicholas nói với tờ Metro. “Nếu có tin tốt thì tôi luôn chia sẻ”.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

Sau 240 ngày ở tại những bệnh viện khác nhau, Viktoria được xuất viện. Và, dần dần tình trạng của cô đã được cải thiện.

Tuy nhiên, với căn bệnh Lupus không có thuốc chữa và cần phải theo dõi cả đời, theo phòng khám Cleaveland, Viktoria sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

“Về mặt thể xác, bệnh Lupus là một cuộc chiến dài hơi với những điều ngạc nhiên tồi tệ” - cô nói với The Epoch Times. “Một năm có thể là vấn đề về thận, năm tới có thể là ruột, và nếu không phải là do Lupus gây ra thì sẽ là do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị. Về mặt tinh thần, bệnh Lupus khiến tôi mất năng lượng và sống trong sự lo sợ về đợt bệnh khác”.

Thậm chí khi cô ấy “khoẻ”, Viktoria vẫn cần đến bệnh viện vài lần mỗi tháng để kiểm tra sức khoẻ. Rất có thể là bệnh Lupus và dị ứng thuốc nặng có mối quan hệ với nhau, cô ấy nói, vì cả hai đều liên quan đến chức năng của hệ miễn dịch. Thêm vào đó, từ khi hôn mê, Viktoria đã phải chiến đấu với những biến chứng từ hai trạng thái này.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

Viktoria thừa nhận rằng do tình trạng của cô ấy như thế nên rất khó để lên kế hoạch. Tuy nhiên, cô và Nicholas rất hy vọng vào tương lai.

Cô chia sẻ rằng: “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho đám cưới. Dự định vào tháng 8 năm 2022 ở Chicago. Chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới cùng với gia đình và bạn bè thân”.

Cô dâu tương lai ấy chia sẻ: “Cuộc sống luôn có thử thách, vì vậy hãy luôn biết ơn và yêu thương những người bên cạnh bạn, dù cho bất cứ điều gì xảy ra. Đừng cho rằng những điều đó là hiển nhiên”.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của cô Viktoria Cupay)

Video: Khoảnh khắc đầy xúc động khi Nicholas cầu hôn Viktoria

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình yêu đẹp: Chàng trai cầu hôn bạn gái ngay khi cô vừa tỉnh lại sau một tháng hôn mê (video)