Tòa Thị chính Toronto rực sáng, ca múa kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp được truyền ra thế gian. Ở Toronto và các thành phố xung quanh, các học viên Pháp Luân Công đã cử hành các hoạt động kỷ niệm trọng đại vào ngày 7 tháng 5. Một số chính khách đã bày tỏ ủng hộ và tham gia cuộc diễu hành.

Kể từ khi Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) được Đại sư Lý Hồng Chí truyền ở Trung Quốc vào năm 1992, nó đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người trên thế giới. Tuy nhiên, các học viên Pháp Luân Công tôn trọng “Chân - Thiện - Nhẫn” đã bị chính quyền ĐCSTQ bức hại từ năm 1999, và cuộc bức hại vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Bên ngoài Trung Quốc, Pháp Luân Công đã lan truyền đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vào ngày 7 tháng 5, các học viên Pháp Luân Công đã ca hát và nhảy múa tại Trung tâm Thương mại Thành phố Toronto để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" (13 tháng 5), bày tỏ lòng biết ơn đối với Đại sư Lý Hồng Chí.

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm lớn Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. Hình ảnh luyện công tập thể. (Ai Wen / Epochtimes)
Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm lớn Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng trường tòa Thị chínhThành phố. Hình ảnh luyện công tập thể. (Ai Wen / Epochtimes)
Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm lớn Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. Hình ảnh luyện công tập thể. (Ai Wen / Epochtimes)
Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm lớn Ngày Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. Hình ảnh luyện công tập thể. (Ai Wen / Epochtimes)

Thị trưởng Toronto gửi thư khen ngợi

Thị trưởng Toronto John Tory đã gửi thư chúc mừng "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ". (Trang web chính thức)

Thị trưởng Toronto John Tory đã gửi thư chúc mừng “Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới”. Ông gửi lời chúc mừng đến tất cả những người đã tham gia các hoạt động kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Toronto tổ chức.

Bức thư chúc mừng có đoạn: "Tôi cầu chúc tất cả những điều tốt đẹp nhất cho lễ kỷ niệm hàng năm của bạn, bao gồm cả việc chia sẻ kinh nghiệm (tu luyện), khiêu vũ, ca hát và các buổi biểu diễn văn hóa khác. Những hoạt động như vậy khuyến khích cư dân tham gia vào cộng đồng, tăng cường kết nối với nhau, và đóng góp vào sức mạnh của cộng đồng".

Cuối cùng, Thị Trưởng John Tory, thay mặt cho Hội đồng Thành phố Toronto, chúc mọi người có một sự kiện vui vẻ và khó quên. "Xin hãy nhận những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi, chúc mọi người tiếp tục thành công."

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, Thị trưởng Toronto John Tory đã gửi thư chúc mừng “Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới”. (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Toronto chăng đèn màu kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp

Vào tối ngày 7 tháng 5, tại Toronto, một thành phố quốc tế và là thành phố lớn nhất ở Canada, biển hiệu "TORONTO" trên quảng trường thành phố đã được thắp sáng với những chiếc đèn lồng màu vàng, xanh và tím để chào mừng "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" và kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền.


Vào tối ngày 7 tháng 5 năm 2022, bảng hiệu "TORONTO" ở trung tâm mua sắm Civic Plaza của Toronto sáng lên với những chiếc đèn màu vàng, xanh và tím để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" và kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. (Ai Wen / Epochtimes)

Các chính trị gia ủng hộ

Cựu nghị sĩ Canada Wladyslaw Lizon đã có mặt để phát biểu. Ông nói rằng, nếu tất cả mọi người trên thế giới đều tuân theo các nguyên lý "Chân - Thiện - Nhẫn" của Pháp Luân Công, thì "chúng ta sẽ có một thế giới tuyệt vời". (Ai Wen / Epochtimes)

Cựu nghị sĩ Canada Wladyslaw Lizon cho biết ông rất vui mừng kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền cùng các học viên Pháp Luân Công.

Ông nói rằng, nếu tất cả mọi người trên thế giới đều tuân theo các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công, thì "chúng ta sẽ có một thế giới tuyệt vời".

Lizon, người sẽ tiếp tục ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp, nói: “Chúng tôi không thể quên các anh chị em của các bạn ở Trung Quốc, những người phải đối mặt với sự bức hại vì đức tin của họ.

Bà Phùng Ngọc Lan, Chủ tịch hội Liên hiệp Canada Hồng Kông, nói với các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ kỷ niệm: "Thay mặt cho hội Liên hiệp Canada Hồng Kông, tôi xin chúc mừng các bạn vì những cống hiến Chân - Thiện - Nhẫn của các bạn cho xã hội ". (Ai Wen / Epoch Times)

Bà Phùng Ngọc Lan, chủ tịch hội Liên hiệp Canada-Hong Kong, đã ca ngợi các học viên Pháp Luân Công vì những nỗ lực lâu dài của họ để bảo vệ tự do tín ngưỡng. Bà nói với các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ kỷ niệm: "Thay mặt cho hội Liên hiệp Canada Hồng Kông, tôi muốn chúc mừng các bạn về những cống hiến Chân - Thiện - Nhẫn của các bạn cho xã hội".

Bà nói rằng, bà mong tiếp tục hợp tác với các học viên Pháp Luân Công để chống lại sự xâm nhập và can thiệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào Canada.

Ông Consiglio Di Nino, một thượng nghị sĩ Canada đã nghỉ hưu, nói trong bài phát biểu của mình rằng ông sẽ tiếp tục ủng hộ Pháp Luân Công, "Chỉ cần bạn cần tôi, tôi sẽ ở đây." (Ivan / Epochtimes)

Ông Consiglio Di Nino, một thượng nghị sĩ Canada đã nghỉ hưu, nói trong bài phát biểu của mình rằng, khi ông nghĩ rằng vẫn còn hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị bức hại ở Trung Quốc, ông cảm thấy không thể nào tưởng tượng được. Bởi vì Pháp Luân Công chủ trương một "giá trị cơ bản mà thế giới của chúng ta cần".

Ông nói rằng, ông sẽ tiếp tục ủng hộ Pháp Luân Công, "chỉ cần bạn cần tôi, tôi sẽ ở đây".

Luật sư nhân quyền Toronto Joel Etienne nói, "Canada đã trở thành một đất nước tốt hơn trong 30 năm qua nhờ Pháp Luân Đại Pháp và các học viên Pháp Luân Đại Pháp".

Luật sư nhân quyền Toronto Joel Etienne nói rằng với tư cách là một luật sư nhân quyền, ông đã chứng kiến ​​sự đau khổ của các học viên Pháp Luân Công trong 20 năm qua. Đồng thời, ông cũng chứng kiến ​​rằng các học viên Pháp Luân Công "cho đến nay là những người có thành tích tốt nhất cho dù trong lĩnh vực nghệ thuật, khoa học, kinh doanh, văn hóa hay nhân quyền."

Ông nói: “Canada đã trở thành một đất nước tốt đẹp hơn trong 30 năm qua nhờ Pháp Luân Đại Pháp và các học viên Pháp Luân Đại Pháp".

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, các chính trị gia tham gia lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp ở Toronto đã chụp ảnh chung với lá cờ của "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới". (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)
Vào ngày 7 tháng 5 năm 2022, các chính trị gia và các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp ở Toronto đã hô vang "Pháp Luân Đại Pháp hảo". (Do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cung cấp)

Các học viên Pháp Luân Công diễu hành

Vào lúc 1:30 chiều, các học viên Pháp Luân Công bắt đầu một cuộc diễu hành lớn. Cuộc diễu hành hùng tráng bao quanh khu vực thịnh vượng nhất ở trung tâm thành phố Toronto. Nhiều người qua đường đã đứng xem, chụp ảnh và quay video; một số người vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu của Thiên Quốc Nhạc Đoàn, một số tài xế đáp lại bằng cách nổi còi.

Vào lúc 1:30 chiều, các học viên Pháp Luân Công bắt đầu một cuộc diễu hành lớn. Cuộc diễu hành hùng tráng bao quanh khu vực thịnh vượng nhất ở trung tâm thành phố Toronto. Nhiều người qua đường đã đứng xem, chụp ảnh và quay video; một số người vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu Thiên Quốc Nhạc Đoàn, một số tài xế đáp lại bằng cách nổi còi. (Ai Wen / Epoch Times)
Vào lúc 1:30 chiều, các học viên Pháp Luân Công bắt đầu một cuộc diễu hành lớn. Cuộc diễu hành hùng tráng bao quanh khu vực thịnh vượng nhất ở trung tâm thành phố Toronto. Nhiều người qua đường đã đứng xem, chụp ảnh và quay video; một số người vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu của Thiên Quốc Nhạc Đoàn, một số tài xế đáp lại bằng cách nổi còi. (Ai Wen / Epoch Times)
Vào ngày 6 tháng 11 năm 2021, các học viên Pháp Luân Công ở Toronto đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn ở trung tâm thành phố để kỷ niệm sự thoái xuất của gần 400 triệu người khỏi đảng, đoàn và đội của ĐCSTQ, kêu gọi cộng đồng quốc tế bác bỏ những lời dối trá của ĐCSTQ và lựa chọn chính nghĩa, lương tri. (Jimmy Pizolinas / Epoch Times)

Hạnh phúc khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp

Anh Lý Minh Đức là một học viên Pháp Luân Công trẻ vừa tốt nghiệp đại học, anh đã tu luyện Pháp Luân Công cùng với cha mẹ của mình từ khi mới sinh ra. Anh nói: "Sự tu dưỡng đã cải thiện kết quả học tập của tôi, hình ảnh và hành vi của tôi đã được các giáo viên công nhận." (Zhou Xing / Epoch Times)

Anh Lý Minh Đức là một học viên Pháp Luân Công trẻ vừa tốt nghiệp đại học. Anh nói rằng anh đã tu luyện Pháp Luân Công hơn 20 năm, vì anh ấy đã theo cha mẹ của mình tập Pháp Luân Công từ khi anh ấy mới sinh ra.

Anh nói: "Tu luyện đã giúp kết quả học tập của tôi tốt hơn, hình ảnh và hành vi của tôi được giáo viên công nhận. Pháp Luân Đại Pháp dạy mọi người trở thành một người tốt với tiêu chuẩn 'Chân, Thiện và Nhẫn'. Giáo viên có thể cảm nhận được điều đó, và tôi tin rằng, trong hoàn cảnh không có sự hiện diện của giáo viên, tôi cũng sẽ không làm điều xấu".

Anh Lý Minh Đức nói rằng, khi nhiều bạn cùng lớp của mình gặp phải thất bại, họ sẽ cảm thấy xã hội không công bằng với mình, và cha mẹ không tốt với mình, đồng thời cảm thấy bức xúc và bất lực. Anh bày tỏ: "Tôi có thể xem nhẹ rất nhiều thứ, vì vậy tôi luôn hạnh phúc."

Anh Joseph Gigliotti, một nhà trị liệu thần kinh cột sống, cho biết trước khi tập Pháp Luân Công, anh ấy bị trầm cảm, luôn thiếu tự tin vào bản thân và thường dễ xúc động. Sau khi tập luyện, Pháp Luân Công đã tiếp thêm sức mạnh cho anh ấy. (Zhou Xing / Epoch Times)

Anh Joseph Gigliotti là một bác sĩ chỉnh hình, bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2014. Anh nói: "Tôi đến Mỹ để học y khoa vào thời điểm đó, đồng thời tôi đang tìm kiếm các bài tập có thể mang lại lợi ích cho mình, chẳng hạn như thiền định."

Anh nói: “Trong vòng một hoặc hai tuần, ai đó đã giới thiệu tôi với Pháp Luân Công. Tôi ngay lập tức nhận ra rằng đây là môn tập mà tôi muốn".

"Nhiều bệnh nhân có vấn đề về tinh thần hoặc cảm xúc, có thể nói là 100%. Tập Pháp Luân Công đã đem lại hiệu quả kỳ diệu cho một số người, vì tập Pháp Luân Công có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần."

"Trước khi tôi tu luyện Pháp Luân Công, tôi bị trầm cảm. Tôi luôn không tự tin vào bản thân và thường dễ xúc động. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi trở nên thoải mái hơn và khả năng đối phó với khó khăn của tôi được nâng cao, bất kể là vấn đề cá nhân hay vấn đề quan hệ gia đình".

Anh nói tiếp: "Pháp Luân Công đã cho tôi sức mạnh. Sức mạnh này đến từ trái tim tôi, từ việc tôi thường xuyên đồng hóa 'Chân-Thiện-Nhẫn'".

Gigliotti nói: “Tôi muốn nói, cảm ơn Sư phụ. Pháp Luân Công đã thay đổi cuộc đời tôi, tôi nghĩ rằng bất cứ ai thành tâm tu luyện Pháp Luân Công sẽ cải thiện cuộc sống của họ”.

Bà Donna Hope bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cách đây 21 năm và năm nay đã 72 tuổi. Bà nói: "Khi bạn sống theo tiêu chuẩn 'Chân - Thiện - Nhẫn', đạo đức của bạn sẽ được cải thiện, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và trẻ trung hơn." (Zhou Xing / Epoch Times)

Bà Donna Hope bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp cách đây 21 năm. Bà nói với các phóng viên: "Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã thay đổi suy nghĩ của tôi. Tôi từng là một người rất bất hạnh và dễ nổi giận."

Bà nói tiếp: "Tôi bây giờ là một người rất bình tĩnh và kiên nhẫn. Tôi rất hạnh phúc, và cuộc sống của tôi đã trở nên rất dễ chịu. Tôi rất biết ơn Sư phụ Lý Hồng Chí vì đã truyền bá một môn tu luyện tuyệt vời. Tham gia kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp, đó là một trải nghiệm đẹp đẽ và thiêng liêng đối với tôi".

Bà Hope đã tham gia vào cuộc diễu hành của dàn nhạc Thiên Quốc Nhạc Đoàn ngày hôm đó, kéo dài khoảng 1,5 giờ. Bà nói rằng, bà đã tham gia vào các cuộc tuần hành, một số quãng đường tuần hành kéo dài trong nhiều giờ.

Bà bày tỏ: "Tôi đã 72 tuổi, khi bạn sống theo tiêu chuẩn 'Chân - Thiện - Nhẫn', đạo đức của bạn sẽ được cải thiện và cơ thể bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh và trẻ trung hơn."

Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy (7 tháng 5) tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Ai Wen / Epochtimes)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm thứ 30 của Pháp Luân Đại Pháp. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thị trường xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Ai Wen / Đại Kỷ Nguyên)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Zhou Xing / Epoch Times)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Ai Wen / Epochtimes)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Ai Wen / Epochtimes)
Ngày 13 tháng 5 năm 2022 là ngày kỷ niệm Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 30. Một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto và các thành phố xung quanh đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn vào thứ Bảy tại Quảng trường tòa Thị chính Thành phố. (Ai Wen / Epochtimes)
Vào tối ngày 7 tháng 5 năm 2022, bảng hiệu "TORONTO" ở trung tâm mua sắm Civic Plaza của Toronto sáng lên với những chiếc đèn lồng màu vàng, xanh và tím để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" và kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp. (Ai Wen / Epochtimes)
Vào tối ngày 7 tháng 5 năm 2022, bảng hiệu "TORONTO" ở trung tâm mua sắm Civic Plaza của Toronto sáng lên với những chiếc đèn lồng màu vàng, xanh và tím để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" và kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp. (Ai Wen / Epochtimes)

Tối ngày 7 tháng 5 năm 2022, bảng hiệu "TORONTO" ở trung tâm mua sắm Civic Plaza của Toronto sáng lên với những chiếc đèn lồng màu vàng, xanh và tím để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" và kỷ niệm 30 năm Pháp Luân Đại Pháp. (Ai Wen / Epochtimes)

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tòa Thị chính Toronto rực sáng, ca múa kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp