Tội ác xuyên biên giới: Truyền thông né tránh đưa tin về cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà nghiên cứu và chuyên gia tâm lý xã hội - ông John Mac Ghlionn vừa có một bài bình luận đáng chú ý bàn về một tội ác xuyên biên giới, khi các hãng truyền thông phớt lờ việc báo cáo về hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ, bất chấp sự vi phạm nhân quyền khủng khiếp của họ.

Ông Ghlionn mở đầu bằng cách đặt ra một vấn đề mà có lẽ khá ít người chú ý đến. Ông viết “Các hãng truyền thông lớn không bao giờ ngừng xuất bản các bài báo về những chủ đề quan trọng nhất của thời đại chúng ta, bao gồm: COVID-19, sự sụp đổ của các giá trị tín ngưỡng và sự trỗi dậy của chiến tranh mạng. Tuy nhiên, khó tin thay, chính họ đã liên tục phớt lờ một trong những tội ác kinh hoàng nhất xảy ra ngày nay – chính là nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc”.

Vào tháng 7, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cho hay BGI Group, một công ty gen của Trung Quốc, đã và vẫn đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm tiền sản trên toàn thế giới. Điều đáng lo ngại là BGI đã phát triển dịch vụ này “với sự cộng tác của quân đội quốc gia”. Hơn nữa, báo cáo của Reuters cho biết những xét nghiệm này đã được sử dụng để “thu thập dữ liệu di truyền từ hàng triệu phụ nữ nhằm nghiên cứu sâu hơn về các đặc điểm dân số”. Nói cách khác, chế độ Trung Quốc đã và có lẽ vẫn đang tạo dựng một ngân hàng gen.

Báo cáo của Reuters cũng nêu chi tiết rằng vào tháng 3 vừa qua, các thành viên của Chính phủ Hoa Kỳ đã bày tỏ lo ngại về BGI. Họ đặc biệt lo lắng về “một ngân hàng dữ liệu gen khổng lồ” đang được tích lũy và phân tích bằng trí tuệ nhân tạo. Họ lập luận rằng điều này “có thể mang lại cho Trung Quốc lợi thế về kinh tế và quân sự”.

Những lo ngại của họ là rất có cơ sở, vì dữ liệu như vậy có thể “thúc đẩy Trung Quốc thống trị dược phẩm toàn cầu và cũng có khả năng giúp tạo ra những binh lính biến đổi gen hoặc tạo ra các mầm bệnh được thiết kế để nhắm vào dân số hoặc nguồn cung cấp thực phẩm của Hoa Kỳ”.

Ông Ghlionn nhận định rằng: “Trong thời đại chiến tranh hiện đại như hiện nay, ĐCSTQ có vẻ như sẽ sải những bước dài để tiếp tục chương trình nghị sự bất chính của mình”.

Reuters đã kết luận trong bài báo của mình rằng BGI và quân đội Trung Quốc đang làm việc để “cải thiện chất lượng dân số”. Tất nhiên ý tưởng về Bắc Kinh làm việc gì đó để “cải thiện chất lượng dân số” sẽ khiến độc giả cảm thấy sợ hãi.

Giống như Đức Quốc xã, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dường như rất quan tâm đến việc tạo ra một trạng thái sinh học của con người, trong đó một số đặc điểm di truyền được khuếch đại hay bị loại bỏ.

Các kỹ thuật viên làm việc tại Phòng xét nghiệm gen của BGI ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, vào ngày 26 tháng 12 năm 2018. (Ảnh: Stringer/Reuters)

Chưa đầy một tháng sau báo cáo điều tra của Reuters, một báo cáo khác của Diễn đàn Quốc tế về Quyền và An ninh (IFFRAS), một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Toronto, Canada, đã cáo buộc chế độ Trung Quốc “thu thập bất hợp pháp DNA của cộng đồng thiểu số người Duy Ngô Nhĩ”.

Theo báo cáo này, chế độ Trung Quốc cũng phạm tội thu hoạch nội tạng người. Báo cáo đã cho thấy hành vi trái đạo đức và bất hợp pháp này gắn liền với sự phát triển của ngân hàng gen nói trên.

Các nhóm thiểu số đang bị thảm sát

Ông Ghlionn cho biết người Duy Ngô Nhĩ không phải là nhóm thiểu số duy nhất bị nhắm tới. Người Tây Tạng, người Hồi giáo, các Kitô hữu và người tập Pháp Luân Công cũng nằm trong vòng vây của ĐCSTQ.

Vào tháng 9, Bắc Kinh đã đệ trình một tuyên bố dài lên Liên Hợp Quốc, sau khi các chuyên gia nhân quyền của cơ quan này lên tiếng về tội ác thu hoạch tạng của chính quyền Trung Quốc, và không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc tuyên bố rằng những cáo buộc là bịa đặt, là sự phỉ báng và hết sức lố bịch. Trung Quốc tuyên bố mạnh mẽ rằng những người bước ra làm chứng đều là “các diễn viên”, có tiền sử “vu khống và tạo tin đồn về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc”.

Mới đây, tại một hội nghị ở Brussels, Bỉ, tập trung vào nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc, thông tin cho biết chế độ Trung Quốc đã tiến hành hàng nghìn ca cấy ghép bất hợp pháp mỗi năm. Những tội ác “chống lại nhân loại” như vậy đang diễn ra ngay lúc này – và người tập Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, dường như là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bà KaYan Wong, người phát ngôn của Pháp Luân Công tại Hà Lan, phát biểu tại Hội nghị: “Pháp Luân Công đã và đang trở nên phổ biến hơn chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc, và chế độ này đã đố kỵ với sự phát triển và sự phổ biến này của Pháp Luân Công”. Vì sự đố kỵ ấy của ĐCSTQ mà các thành viên của nhóm người tu tập Pháp Luân Công đã và đang trở thành mục tiêu của chế độ. Họ bị ngược đãi tàn bạo, bị giam giữ, nội tạng của họ bị thu hoạch, họ mất đi cuộc sống”.

Bà Wong nói thêm rằng: “Cuộc đàn áp và bức hại Pháp Luân Công bắt đầu từ năm 1999 và kể từ đó việc tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc là bất hợp pháp”. Mục đích của chính quyền Trung Quốc rất rõ ràng: “Đó là tuyên truyền để ma quỷ hóa Pháp Luân Công rồi đối xử với môn này như một tà giáo”.

Nhưng chế độ Trung Quốc không chỉ dừng lại ở việc ma quỷ hóa và phổ biến những lời nói dối; với một chương trình nghị sự giết người, rõ ràng chế độ mong muốn loại bỏ càng nhiều người tập Pháp Luân Công ra khỏi xã hội càng tốt. “Tiêu diệt” họ, giống như điều Đức Quốc xã muốn làm với người Do Thái.

Theo các báo cáo đáng tin cậy, nội tạng của nạn nhân là người tập Pháp Luân Công đang được bán trên thị trường chợ đen, với một lá gan khỏe mạnh có giá khoảng 1.025.000 Nhân dân tệ (khoảng 160.000 USD, tức 3.6 tỷ Việt Nam đồng). Theo đó, loại hình thương mại này đã mang về doanh thu hàng năm “ít nhất 1 tỷ USD” cho những người ở Bắc Kinh.

Những người vô tội đang bị tàn sát. Nhưng vì đâu chúng ta không thấy sự phản đối kịch liệt trên toàn cầu? Các cuộc tuần hành, các cuộc biểu tình trên đường phố ở đâu? Hãy tưởng tượng nếu những điều như vậy xảy ra ở Vương quốc Anh hoặc Canada – liệu thế giới có ngồi yên và im lặng không? Câu trả lời rõ ràng là Không.

Vậy tại sao Trung Quốc lại được bỏ qua? Đúng vậy, không có gì nhầm lẫn cả, ĐCSTQ lại được bỏ qua cho tội ác của họ.

Hãy thử một tìm kiếm nhanh trên Google cụm từ “cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc” (forced organ harvesting in China), chúng ta sẽ thấy một số báo cáo, nhưng chúng không đến từ các cơ quan truyền thông lớn. Tuy nhiên, câu hỏi là: “Tại sao?”

Ông Ghlionn kết lại bài viết “Việc thiếu báo cáo về vấn đề này liệu có liên quan gì đến mối quan hệ giữa truyền thông thế giới với Trung Quốc hay không? Tôi sẽ để bạn suy nghĩ về câu hỏi đó. Bất kể lý do gì, việc thiếu báo cáo ấy quả là một sự câm điếc”.

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tội ác xuyên biên giới: Truyền thông né tránh đưa tin về cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc