‘Tôi đã có Chúa ở bên’: Người đàn ông chiến đấu với ung thư kết hôn trong bệnh viện, 4 tháng sau khỏi bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữ vững đức tin của mình, một cặp vợ chồng kính Chúa, tôn vinh nhân duyên tiền định của họ để trở thành vợ chồng và cùng nhau vượt qua khó khăn khắc nghiệt nhất của cuộc đời họ. Chú rể, người bị căn bệnh ung thư não và cột sống, đã được tuyên bố khỏi bệnh ung thư vào tháng 8 - chỉ khoảng bốn tháng sau khi kết hôn với người yêu thời trung học của mình trong một bệnh viện.

Nhà tạo mẫu tóc Madison Stroup, 24 tuổi, và đại lý bảo hiểm nhân thọ Zach Stroup, 26 tuổi, sống bên ngoài Fort Collins, Colorado, nơi cả hai đều sinh ra và lớn lên. Nhưng ngày cưới của họ không phải là sự kiện mà họ luôn hình dung. Khi Zach lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 nặng vào năm 2020, ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin ở gan và phổi, cặp đôi này đã rất sốc.

Zach nói với Epoch Times: “Tôi không hề sợ hãi, tôi chỉ vô cùng tức giận vì tôi cảm thấy mình đã làm mọi thứ đúng đắn, tốt cho sức khỏe. Madison đang ngồi đó mở to mắt, và tôi chẳng thể làm gì khác ngoài việc chuẩn bị tinh thần cho “trận chiến” sắp tới".

Madison nói thêm: “Tôi không nghĩ rằng cá nhân tôi có thể làm được điều đó nếu không có niềm tin, cố gắng gửi những lo lắng của mình đến một nơi khác, và cố gắng tin tưởng rằng Chúa sẽ không cho chúng ta bất cứ điều gì mà chúng ta không thể xử lý. Tôi luôn nói với Zach, mỗi ngày: Chúa ban cho những chiến binh vĩ đại nhất của Ngài những trận chiến khó khăn nhất".

“Đức tin đã đóng một vai trò to lớn trong cuộc sống của cả hai chúng tôi, và nó sẽ tiếp tục như vậy. Đó cũng là bước đệm trong cuộc hôn nhân của chúng tôi ”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)
Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)
Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

'Tôi biết anh ấy là một chiến binh'

Zach thuyên giảm vào tháng 3 năm 2021, và cặp đôi đã đính hôn, nhưng cuộc chiến của họ vẫn chưa kết thúc. Cuối năm đó, Zach phát triển một khối u trên tủy sống của mình, và vào tháng 3 năm 2022, sau 5 đợt hóa trị, kết quả MRI cho thấy phương pháp điều trị đã hết hiệu quả. Bệnh ung thư đã di căn đến não của Zach.

Madison cho biết: “Tôi cảm thấy như cơn ác mộng tồi tệ nhất của mình đang trở thành sự thật. Tất cả những suy nghĩ tồi tệ nhất đang lướt qua trong đầu tôi, tôi nghĩ mình sẽ làm thế nào trong cuộc sống này nếu không có anh ấy? Nhưng tôi biết anh ấy là một chiến binh”.

Cặp đôi đã hoãn hai ngày cưới do trận chiến với căn bệnh ung thư của Zach vào tháng 1 và tháng 5 năm 2022, Zach phải nhập viện.

Cô nói: “Chúng tôi thực sự, thực sự không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Tôi rất yêu Zach và ước mơ của tôi là kết hôn với anh ấy; Tôi không muốn bất cứ điều gì xảy ra khiến chúng tôi phải hối tiếc và bỏ lỡ cơ hội được chia sẻ tình yêu của mình dưới Chúa”.

“Nhân viên xã hội của chúng tôi đã cố gắng mang lại chút ánh sáng cho cuộc sống của chúng tôi bởi vì chúng tôi đã thất bại. Cô ấy đưa ra ý tưởng, ‘Tại sao chúng ta không tổ chức đám cưới ở đây?’ Zach và tôi nhìn nhau và chúng tôi nói, ‘Ừ, hãy làm đi, tại sao không?’".

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

Trong vòng 48 giờ, các y tá và nhân viên xã hội chuẩn bị đặt một chiếc bánh, đồ trang trí và một bó hoa cho cô dâu trong buổi lễ ngày 15 tháng 4. Cha mẹ của Madison chuẩn bị trang phục cưới của cô và Zach, còn cha của Madison, Chris, đến bệnh viện để giúp chú rể chuẩn bị.

Zach cho biết: “Ông ấy thậm chí còn mang cho tôi đôi giày, giúp tôi vào phòng tắm, cạo râu, và khiến tôi trông đủ đẹp để kết hôn. Tôi chỉ vô cùng phấn khích và nhẹ nhõm vì tôi đã thực sự làm được đến điểm đó".

Đám cưới

Madison nhớ mình đã sẵn sàng trong phòng cấy ghép tủy xương với mẹ cô và các y tá, một tầng dưới chồng cô, người đang ở khoa ung thư.

Cô nói: “Một trong những y tá phụ trách đã đến vào ngày nghỉ của cô ấy và làm tóc và trang điểm cho tôi. Chiếc váy của tôi vẫn chưa được viền, vì chúng tôi đã hoãn đám cưới nên cô ấy đã lấy cả đống kim băng và ghim vào chiếc váy của tôi. Tôi nhớ mình đã đi lên tầng bốn… bố tôi đang đứng ở đó. Tất nhiên, ông ấy đang khóc; Tôi đang khóc. Sau đó, tất cả các bệnh nhân khác đang đứng bên ngoài phòng của họ xem chúng tôi kết hôn. Tôi bắt đầu đi dọc hành lang bệnh viện dài này, và tôi thấy tất cả những y tá và bác sĩ này. Tất cả họ đều ăn mặc đẹp và lấy máy ảnh ra chụp".

Madison rẽ vào góc đường để nhìn thấy Zach đang ngồi trên xe lăn, bắt đầu điều trị hóa trị và bơm thuốc giảm đau. Nhưng điều cô nhớ nhất là nụ cười trên gương mặt anh.

Cô nói: “Tôi biết rằng anh ấy đã chiến đấu rất vất vả để có thể ở đó. Được làm lễ thành hôn với anh ấy, ngày đó là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Mặc dù đó không phải là đám cưới như chúng tôi nghĩ ban đầu, nhưng nó thực sự không thể tuyệt vời hơn”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)
Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

'Chúa là có thật'

Zach và Madison gặp nhau trong một lớp học phục vụ ăn uống ở trường trung học vào năm 2015. Tốt nghiệp một năm trước Madison, Zach “chớp lấy một cơ hội” và nhắn tin cho cô trên mạng xã hội. “Chúng ta yêu nhau quá nhanh” - Zach kể lại: “Nó đã trở nên hoàn thiện từ đó; Cô ấy là tất cả những gì tôi có thể hỏi ở một người vợ và như một người bạn tâm giao".

Madison cho biết Zach luôn là một người khỏe mạnh và không bao giờ bị ốm. Vì vậy, khi anh ấy bắt đầu giảm cân, kêu đau nhức các khớp và thường xuyên đi vệ sinh hơn vào tháng 2 năm 2020, cô ấy đã chú ý đến. Zach được chẩn đoán mắc bệnh Crohn hai tháng sau đó và dự kiến sẽ cảm thấy tốt hơn khi dùng thuốc, nhưng tình trạng sụt cân của anh vẫn kéo dài cùng với những cơn sốt về đêm và ngứa da.

Cô nói: “Chúng tôi đưa anh ấy đến bệnh viện vì nghĩ rằng có thể anh ấy vừa bị một cơn bùng phát Crohn thực sự tồi tệ. Họ đã chụp CT, và khoảng 10 phút sau, bác sĩ bước vào và trông ông ấy có vẻ như đã nhìn thấy một con ma. Ung thư không bao giờ vượt qua tâm trí của chúng tôi”.

Cặp đôi đã dựa vào niềm tin và gia đình kể từ khi Zach bắt đầu chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Anh nói: “Tôi nhớ hồi tháng 2 và tháng 3, khi tôi tập vật lý trị liệu mỗi ngày, đó chắc chắn là thời điểm khó khăn nhất vì lúc đó tôi yếu nhất, bất động nhất. Tôi luôn cầu nguyện vào đêm khuya. Và bất cứ khi nào tôi cầu nguyện, tôi luôn mất hết lo lắng. Tôi gần như cảm thấy bình tĩnh và tôi thực sự có thể đi ngủ”.

“Đó là sự chứng kiến của tôi; nó hướng dẫn tôi tin rằng Chúa có thật”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

Cuộc chiến với ung thư

Sau sinh thiết tủy xương ban đầu, chụp PET và chọc dò thắt lưng của Zach, anh ấy bắt đầu điều trị ngay lập tức. Anh ấy đã trải qua sáu đợt hóa trị liệu cường độ cao, nhưng, trái ngược với dự đoán của các bác sĩ, anh ấy bắt đầu cảm thấy tồi tệ hơn. Anh ấy đã giảm từ 240 pound xuống còn khoảng 165 pound, và đến tháng 9 năm 2021, một cơn ngứa ran ở chân bắt đầu lan ra phía sau chân của anh ấy.

Madison, người đang nghiên cứu về loại ung thư của Zach, lo lắng rằng anh ta có vấn đề với hệ thần kinh trung ương của mình. Bác sĩ chuyên khoa ung thư của Zach nghi ngờ mắc bệnh thần kinh ngoại biên do điều trị hóa chất của anh ấy, nhưng một ngày vào tháng 11 năm 2021, Zach tỉnh dậy với cảm giác tê liệt từ thắt lưng trở xuống. Anh ấy bước vào một cuộc hẹn chụp MRI, nhưng khi quá trình chụp kết thúc, anh ấy đã bị liệt hoàn toàn.

Anh được chuyển đến chăm sóc bởi các chuyên gia ung thư máu tại Presbyterian St. Luke’s ở Denver.

Madison nói: “Chúng tôi thực sự không có nhiều thời gian để suy nghĩ vì hai bác sĩ, một PA, và năm y tá xông vào và bắt đầu tiến hành chọc thủng thắt lưng, sinh thiết tủy xương, đặt đường PICC (Ống thông trung tâm được chèn vào ngoại vi) và công việc lấy máu. Bác sĩ giải phẫu thần kinh cho biết họ đã tìm thấy một khối u trong tủy sống của Zach. Họ cần phải phẫu thuật ngay lập tức, nếu không anh ấy có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

Zach đã trải qua cuộc phẫu thuật và chuyển trọng tâm sang nghiên cứu khả năng vận động bị suy giảm ở bên phải của cơ thể. Trong bệnh viện để hóa trị trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, anh phải học cách viết, buộc dây giày, đánh răng và tự đi vệ sinh một lần nữa. Anh ta cũng bị nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết và bị thủng phổi.

Sau đó, một cuộc phẫu thuật khẩn cấp cho đại tràng bị thủng của anh ấy đã đặt cuộc sống của anh ấy vào đường cùng một lần nữa.

Madison giải thích: “Đại tràng của anh ấy có một lỗ thủng và đang rò rỉ vào cơ thể anh ấy. Theo những gì chúng tôi được biết, các lỗ thủng của ruột có tỷ lệ tử vong khoảng 40%”.

“Tôi nhớ mình đã hỏi cô y tá rằng: ‘Có phải tối nay Zach sẽ chết không?’. Cô ấy nắm lấy tôi và nói với tôi: ‘Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để ngăn điều đó xảy ra… bạn không cần phải từ bỏ chồng mình, bởi vì anh ấy sẽ không từ bỏ bạn’. Tôi đã xem xét điều đó một cách nghiêm túc".

Epoch Times Photo
(Được phép của Madison Stroup)

Bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng khẳng định ca phẫu thuật thành công của Zach là một "phép màu có thật". Zach bị bỏ lại với một ống ăn và túi cắt hồi tràng, những lời nhắc nhở về trận chiến đang diễn ra của anh ta.

Sau đó, vào ngày 6 tháng 6, Zach đã được chấp thuận để cấy ghép tủy xương. Nó đã có tác dụng. Và anh ấy đã được tuyên bố khỏi bệnh ung thư vào ngày 16 tháng 8.

'Chúa ở bên tôi'

Madison, người đã cầu nguyện cho sự bình phục của Zach mỗi đêm, chia sẻ rằng khi họ nhận được tin rằng tổn thương trong não của Zach đã "hoàn toàn biến mất" và tổn thương trong tủy sống của anh ấy giờ chỉ là một số mô sẹo còn sót lại, cô gần như không tin vào điều đó.

Madison nói: “Tôi thực sự khó hiểu rằng hóa trị và các đợt khám chữa bệnh đã kết thúc. Cuối cùng thì chúng tôi cũng có mặt ở ánh sáng cuối đường hầm; đó là điều tuyệt vời nhất”.

Zach nói: “Tôi đã gặp rất nhiều trở ngại khác nhau chống lại mình trong suốt năm tháng qua, nơi mà lẽ ra tôi đã phải qua đời. Nhưng tôi đã kiên trì vượt qua tất cả những điều đó, và tôi thực sự cảm thấy như có Chúa ở bên. Khi bác sĩ đến và nói với chúng tôi rằng tôi không bị ung thư, tôi cảm thấy như cuối cùng chúng tôi đã nhận được điều gì đó tích cực. Tôi biết mình còn nhiều việc phải đi, vì tôi vẫn đang trong quá trình hồi phục và cố gắng đi lại, nhưng đó là một bước quan trọng để trở lại bình thường".

Điều giữ Zach mạnh mẽ là tình yêu vô điều kiện của vợ anh và tương lai họ sẽ có thể chia sẻ cùng nhau.

Anh nói: “Tôi biết rằng một khi tôi vượt qua tất cả những điều này, chúng tôi sẽ sống cuộc sống của mình hạnh phúc, chỉ cần mọi thứ mà chúng tôi từng muốn. Thật là khó khăn, nhưng tôi vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu cuối cùng”.

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi đã có Chúa ở bên’: Người đàn ông chiến đấu với ung thư kết hôn trong bệnh viện, 4 tháng sau khỏi bệnh