'Tôi đã sống 10 năm trong địa ngục' - Cựu sĩ quan Navy SEAL quay lại giới tính sau một thập kỷ sống như phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Chris Beck, 56 tuổi, một cựu sĩ quan Navy SEAL với thâm niên 20 năm phục vụ trong quân đội, đã gây xôn xao dư luận vào năm 2013 khi ông tuyên bố rằng mình là một phụ nữ trong cơ thể đàn ông. 

Ông đã điều trị bằng hormone và phẫu thuật chuyển đổi giới tính với chi phí tốn kém và đã trở thành “Kristin” trong nhiều năm trước khi nhận ra một điều quan trọng: ông đã từng là chính mình.

Ông Beck tuyên bố rằng hiện tại nhà tâm lý học VA, trong một buổi trị liệu kéo dài một giờ, đã thuyết phục ông tham gia kiếm tiền bằng việc bán sách nói về việc ông là người chuyển giới. Ông nói rằng danh tính trong quá khứ của ông vẫn đang được sử dụng để truyền bá, và cảnh báo trẻ em và các bậc cha mẹ về việc “trả lại trong sạch cho người chuyển giới” - việc quảng bá “danh tính của người chuyển giới” đối với những tâm hồn vẫn còn nhạy cảm, ép buộc trẻ em đưa ra những quyết định lâu dài, thay đổi cuộc đời sẽ đi ngược lại lợi ích tốt nhất của chúng.

Ông Beck nói với anh Robby Starbuck trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 12: “Tôi thật ngây thơ, tôi đã ở trong tình trạng rất tệ, tôi đã bị lợi dụng. Thật tệ, tôi đã quen biết rất nhiều người có kiến thức vượt xa tôi. Họ biết họ đang làm gì, còn tôi thì không.”

'Tôi đã phá hủy mọi thứ'

Hai tháng trước cuộc phỏng vấn, ông Beck đã thông báo với cả thế giới rằng ông đang “quay lại giới tính” sau 10 năm sống dưới thân phận phụ nữ. Ông đã đăng trên Facebook :

Câu chuyện của tôi nghe có vẻ điên rồ với hầu hết các bạn. Không sao cả. Con đường đã được chỉ rõ cho tôi vì tôi đã sống trong địa ngục suốt 10 năm qua. Khi tôi đọc Kinh Thánh và các văn bản cổ xưa khác, tôi liên tục thay đổi. Tôi không sợ hãi, không vì bản thân, không có chương trình nghị sự, mà chỉ có một mong muốn: những người có tai phải lắng nghe, những người có mắt phải thấy, những người có tiếng nói phải nói. Tôi có tiếng nói. Tôi phải nói và làm chứng cho những gì tôi đã thấy.

Ông Beck đã có cuộc sống rất tốt trước khi trở thành người chuyển giới: kiếm được 200.000 đô la một năm, có bạn bè, công việc và cuộc sống mà ông yêu thích.

Ông nói rằng: “Tôi nhìn lại và thấy mình đã phá hủy mọi thứ thánh thiện trong cuộc đời mình như thế nào, đền thờ của Chúa, cơ thể của chính mình, những gì tôi có ở đây. Ước gì có ai đó có thể giúp tôi.”

Sau 13 lần triển khai quân sự, ông Beck mắc phải các triệu chứng tổn thương bao gồm trầm cảm, lo lắng và rối loạn điều chỉnh. Ông được gửi đến một nhà tâm lý học VA, và thú nhận rằng ông cảm thấy thoải mái khi mặc quần áo phụ nữ. Nhà tâm lý học đưa ra một chẩn đoán gây sốc: ông Beck là người chuyển giới.

Cựu sĩ quan Navy SEAL đã sử dụng hormone do VA trợ cấp, và trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính bằng chi phí của chính ông. Nhưng không lâu sau, ông bắt đầu gặp phải những tác dụng phụ từ việc điều trị bằng hormone.

Ông nói rằng: “Hormone có trong toàn bộ phác đồ điều trị… Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề trong cơ thể khi bắt đầu dùng chúng. Tôi đã nghĩ, 'Điều này thật kinh khủng', vì vậy tôi đã dừng lại.”

Ông nói thêm rằng ông “xin lỗi” vì nó đến từ tiền thuế của người dân Mỹ, và ông “không phải là nạn nhân” nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Ông nói: “Tôi sẽ nghĩ về điều này trong suốt phần đời còn lại của mình, và tự dằn vặt bản thân trong suốt phần đời còn lại của mình. Tôi đã lặp lại những điều mà nhà tâm lý học nói, về cơ bản là bắt chước lời nói của họ, và đó không phải là tôi”.

Xác định lại giới tính là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la với một chương trình nghị sự. Ông Beck hiện đã đính hôn và vị hôn thê của ông, cô Courtney, với nền tảng học thuật về sinh học, nhân chủng học và nghiên cứu về giới, biết rất rõ chương trình nghị sự này.

“Tư tưởng chuyển giới là tà giáo, và nó không dựa trên khoa học chút nào. Không có người phụ nữ nào nói: 'Tôi hạnh phúc được làm phụ nữ', và không có người đàn ông nào nói: 'Tôi hạnh phúc được làm đàn ông'. Để bước vào hệ tư tưởng này, bạn phải hoàn toàn đánh mất chính mình.” Ông nói với anh Robby Starbuck, đồng thời cho biết thêm rằng không có nhóm kiểm soát, điều bắt buộc phải có trong phương pháp khoa học.

Lưu ý một hành vi đạo đức giả: “Nếu bạn đang giảng dạy việc nghiên cứu về phụ nữ và giới tính rằng giới tính là linh hoạt, thì tại sao bạn lại ủng hộ những thay đổi vĩnh viễn đối với giới tính của một người nào đó?”

Sức khỏe của con cái chúng ta

ông Beck chia sẻ rằng hệ tư tưởng chuyển giới vẫn chưa được bình thường hóa. Nhưng nó đang được phổ biến thông qua các phương tiện truyền thông với sự hỗ trợ lớn của các công ty.

Ông nói thêm rằng cuộc thảo luận không mang tính chính trị hay tôn giáo. Đó là một cuộc thảo luận về sức khỏe, một trong những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần, liên quan đến hạnh phúc của con cái chúng ta. Tuy nhiên, cái gọi là điều trị dường như phục vụ ngược lại.

Cựu sĩ quan Navy SEAL cho biết: “Các loại hormone họ đang sử dụng là loại hormone họ từng sử dụng để thiến y tế, thiến hóa học đối với những kẻ ấu dâm. Bây giờ họ đang đưa thứ này cho những đứa trẻ 13 tuổi khỏe mạnh. Điều này có thể đúng không?”

Phương pháp chẩn đoán “dựa trên cảm xúc” cũng có vấn đề, vì nó “không dựa trên bằng chứng” nhưng vẫn khiến các bệnh nhân trẻ tuổi phải điều trị bằng hormone và chuyển đổi giới tính.

Ông nói với anh Starbuck rằng: “Nếu đây thực sự là một tình trạng của con người mà tất cả chúng ta có thể gặp phải, và con số là 1% dân số, thì cũng được thôi. Nhưng tôi muốn thấy nó có bằng chứng, và sau đó tôi sẽ ủng hộ 1% đó.”

Ông Beck đã nghỉ nghĩa vụ quân sự với tư cách là một sĩ quan nhỏ được tặng thưởng vào năm 2011, nói rằng ông không tha thứ cho việc những người đang phục vụ phải trải qua quá trình chuyển đổi giới tính, vì những phương pháp điều trị và phẫu thuật xâm lấn như vậy sẽ ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng của các lực lượng vũ trang.

'Làm chuyến tàu chậm lại'

Ông Beck đã nghiên cứu về tư vấn ở trình độ sau đại học, cho rằng bất kỳ ai trên 25 tuổi - khi bộ não con người đạt đến độ chín hoàn toàn - nên được tự do đưa ra quyết định của riêng mình. Nhưng những người dưới độ tuổi đó thì họ là người chuyển giới đang bị “tẩy não, ép buộc, thao túng”.

Ông nói: “Mọi người đều có những điều xảy ra với họ. Nó bình thường. Đó là cuộc sống. Những gì đã xảy ra với tôi không nên là cái cớ để một nhà tâm lý học thúc đẩy chương trình làm việc của họ”.

“Đối với tôi, hoặc với một đứa trẻ, tôi không thể tin các nhà tâm lý học hoặc bác sĩ tâm lý cho đến khi họ tìm hiểu cặn kẽ vấn đề này. Khi chúng ta phát hiện ra DSM [cẩm nang chẩn đoán và thống kê để chẩn đoán các rối loạn tâm lý] đang được sử dụng như một công cụ để thúc đẩy.”

Ông Beck nói thêm rằng, nếu một đứa trẻ hóa ra là "tomboy", cô ấy không nên đối mặt với sự can thiệp từ cộng đồng y tế và buộc phải đưa ra chẩn đoán.

Trận chiến ‘hàn gắn nội tâm’ của cựu sĩ quan đã chuyển hướng ra bên ngoài kể từ khi ông quyết định chuyển ngành. Vào ngày 12/2, trong một bài đăng trên Facebook, ông đã tuyên bố sứ mệnh mới của mình:

"Đúng vậy. Rất nhiều thứ đã thay đổi, nhưng tôi vẫn là tôi. Vẫn cố gắng làm điều tốt và giúp đỡ mọi người… Ai đó phải cố gắng làm chuyến tàu này chậm lại. Không ai khác đứng lên. Tôi đã đứng lên chống lại sự điên rồ để cứu những đứa trẻ vô tội.”

Epoch Times Photo
Một bức ảnh gần đây của ông Chris Beck trong bộ quân phục hải quân. (Ảnh: Sandi Foraci photography/CC BY 3.0)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Tôi đã sống 10 năm trong địa ngục' - Cựu sĩ quan Navy SEAL quay lại giới tính sau một thập kỷ sống như phụ nữ