‘Tôi nhớ ông chủ lắm’: Chú chó đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó cưng bị mất tích vào năm 2011 đã được tìm thấy khi ở cách nhà tới 1.600 dặm. Chú chó may mắn được một phi công tốt bụng hộ tống đưa trở về với gia đình ở Arkansas, sau 10 năm đi lạc. Hành trình đoàn tụ của chú chó với gia đình sau nhiều năm xa cách khiến nhiều người bồi hồi cảm động.

Chú chó có tên Razzle là giống chó mini schnauzer, thuộc sở hữu của gia đình nhà Aaron và Rhonda Howard, cùng 2 con trai của họ là Simon 8 tuổi và Seth 15 tuổi.

Khi Razzle đột nhiên “mất tích” khỏi nhà ở McRae, lúc ấy nó 6 tuổi. Không ai biết làm cách nào mà Razzle lại có thể đi xa tới 1.600 dặm, và trong 10 năm ấy chú chó đã trải qua những gì.

Tuy nhiên, vào ngày 6/7/2021, cả gia đình cuối cùng đã được đoàn tụ với chú chó cưng Razzle, nay đã 16 tuổi. Anh Jeremy Wade - một phi công và là người cứu hộ động vật đã giúp “ghép các mảnh ghép còn thiếu” lại với nhau của gia đình Howard và chú chó cưng Razzle.

“Razzle không được khoẻ vì một số lý do. Đây cũng là phương tiện vận chuyển mà tôi thường dùng để cứu hộ trong các trường hợp khó khăn và khẩn cấp. Nhưng lần này thì đặc biệt hơn, vì nó không phải là chuyến bay giải cứu, mà là chuyến bay để Razzle trở về với gia đình”, anh Wade nói với The Epoch Times.

Theo một bài đăng trên Facebook, Razzle đã được cấy vi mạch khi còn ở nhà. Vì vậy, khi nó xuất hiện tại một nơi chăm sóc động vật ở Stockton, phía Bắc California, các nhân viên đã quét vi mạch và tìm ra chủ nhân ban đầu của chú chó. Mặc dù đã xa nhau 10 năm qua, mọi người trong gia đình muốn Razzle được trở về nhà, nhưng họ không biết phải làm thế nào.

Hành trình đoàn tụ với gia đình

Epoch Times Photo

Chú chó Razzle gặp lại bà chủ của mình sau 10 năm xa cách (Ảnh: Jeremy Wade)

Khi câu chuyện của Razzle lan truyền trên mạng xã hội, người cứu hộ chó là anh Jules Beer đã quyết định giúp đỡ. Anh Beer là người liên lạc giữa trung tâm cứu hộ động vật ở Stockton với gia đình Howards. Tuy nhiên, sức khỏe của Razzle đang ở trong tình trạng tồi tệ; họ sợ rằng chú chó sẽ không thể sống sót sau chuyến đi kéo dài 11 tiếng bằng xe vận chuyển. Còn nếu đưa Razzle trở về nhà trên một chuyến bay thì chi phí quá đắt đỏ.

May mắn thay, cô Jennifer Colletto, người được lực lượng cứu hộ địa phương đặt biệt danh là “nữ hoàng vận tải”, đã đứng ra giúp đỡ và liên lạc với anh Jeremy Wade - người đang có kế hoạch bay đến quê nhà ở Arkansas để thăm bạn bè và họ hàng.

Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo, và nó cũng giúp gia đình Howards không mất một xu để được gặp lại chú chó cưng Razzle.

Epoch Times Photo

Cả gia đình nhà vây quanh Razzle (Ảnh: Jeremy Wade)

Khi đã tìm được cách để đưa Razzle trở về nhà, cô Debbie Newton của trại động vật RSQ209, người trực tiếp chăm sóc cho chú chó đã lên kế hoạch phục hồi sức khoẻ và lấy lại “hình ảnh” cho Razzle, để nó có thể hạnh phúc hơn khi đoàn tụ với chủ nhân. Sau hơn một tháng được chăm sóc “đặc biệt như: Uống thuốc, ăn những thức ăn ngon, và đến khám ở một bệnh viện thú y, Razzle đã hồi phục hoàn toàn và đi đứng bình thường.

Theo Fox News, anh Wade đã khởi hành vào khoảng 3h30 sáng ngày 6/7, bay từ San Carlos đến Hạt Calaveras để đón Razzle từ trại chăm sóc. Rồi bắt đầu hành trình bay đến Santa Fe để tiếp nhiên liệu. Sau đó, là một chuyến bay nữa đến Heber Springs, Arkansas. Anh Wade cũng tạo điều kiện hết sức để “hành khách bé nhỏ” Razzle có thể thoải mái trong suốt chuyến bay kéo dài nhiều giờ.

“Vì máy bay của tôi không có điều áp và tôi phải bay qua dãy núi Sierra Nevada, nên tôi đã chế tạo một mặt nạ dưỡng khí để sử dụng cho Razzle nếu cần”, anh Wade nói với The Epoch Times. “Thông thường, khi băng qua Sierras Nevada, tôi sẽ hít thở oxy bổ sung khi ở độ cao hơn 12.500 feet - đây là quy tắc của FAA nếu bạn không ở trong cabin điều áp”.

Tuy nhiên, anh Wade đã điều chỉnh hướng bay đến Arkansas ở độ cao 11.500 feet, và thật may vì Razzle không gặp vấn đề gì ở độ cao này, thậm chí nó không cần dùng đến mặt nạ dưỡng khí mà anh Wade đã chuẩn bị cho nó.

Giây phút gặp lại

Đến tối ngày 6/7, cả gia đình anh Howard đã lặng đi trong cảm xúc, khi anh Wade nhấc Razzle ra khỏi lồng và đặt nó vào vòng tay của họ. Cả nhà vây quanh Razzle, trông chú chó có vẻ mệt mỏi sau chặng đường dài. Nhưng cuối cùng, nó đã có thể về với gia đình mình.

“Đây là một khoảnh khắc thật đẹp”, anh Wade nói.

“Giá như Razzle có thể cho chúng tôi biết, nó đã làm gì trong 10 năm qua. Chú chó đã có hành trình xa nhà quá lâu, nhưng may mắn là cuối cùng nó cũng được đoàn tụ cùng chủ nhân của mình”, anh Beer - người tham gia vào hành trình đưa Razzle trở về nhà chia sẻ trên facebook.

“Khi nhìn thấy chú chó trở về với gia đình, nơi nó có thể tận hưởng tình yêu thương của mọi người một lần nữa là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã góp phần nhỏ bé làm cho bức tranh của cuộc hội ngộ ấy trở nên trọn vẹn hơn”, anh Wade khiêm tốn nói.

Vậy là, sau 10 năm bỏ đi biền biệt, Razzle cuối cùng đã trở về với chủ nhân yêu quý và sống tiếp phần đời còn lại trong yên bình.

Epoch Times Photo

Đoàn tụ ((Ảnh: Jeremy Wade))

Thiên Cầm

Theo Theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi nhớ ông chủ lắm’: Chú chó đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc