'Tôi phải nhanh chóng mang cà rốt về!': Hải ly mẹ 'miệng ngậm, tay cầm' cùng lúc 3 củ cà rốt về nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con hải ly mẹ béo ú đã nhận được vài củ cà rốt từ người chăn nuôi. Nó cố gắng mang tất cả về bằng cách miệng ngậm 1 củ, hai tay cầm 2 củ cà rốt, và “tức tốc” lên đường về nhà.

Đây là đoạn video được chia sẻ bởi một cư dân mạng Nhật Bản trên Twitter @charchanbabys.

"Tôi phải nhanh chóng mang cà rốt về nhà! Tôi không thể nghỉ ngơi trên đường", anh chàng quay đoạn video bắt chước giọng điệu của hải ly mẹ và nói: "Hai đứa nhỏ vẫn đang đợi ở nhà".

Con hải ly mẹ cùng thân hình mũm mĩm của mình tiến bước về phía trước một cách chăm chỉ, khiến hàng loạt cư dân mạng phải bật cười trước vẻ ngoài dễ thương của nó.

Hải ly mẹ đã làm việc vất vả để mang củ cà rốt về nhà. Nhiều lần khi củ cà rốt rơi xuống đất bên đường, hai ly phải dừng lại, nhanh chóng cúi xuống nhặt nó lên.

Một số cư dân mạng cho biết rằng khi nhìn thấy dáng vẻ “tất bật” của hải ly mẹ, cứ như thể họ nhìn thấy mẹ mình:

“Tôi không ăn cà rốt do người khác cung cấp ngay tại chỗ mà mang nó về nhà, và tôi muốn ăn cùng gia đình”.

“Đây quả thực là một hình ảnh của mẹ tôi”.

“Hải ly mẹ đã trở thành một bà mẹ đáng kính"

Cuối cùng, hải ly mẹ cũng bước đến “cửa nhà” của nó. Nó cho tất cả cà rốt vào miệng, và định rời tay để mở cửa, thì người quản lý đi sau cũng nhanh chóng bước tới để giúp nó mở cánh cửa ra.

Sau khi cửa được mở, hải ly mẹ nhanh chóng đi vào lồng để chia sẻ thức ăn mà mình mang về.

Một số cư dân mạng khi nhìn thấy bức ảnh hải ly mẹ ôm củ cà rốt, họ liên tưởng đến việc mình hoặc ai đó đã bỏ quên túi “bảo vệ môi trường” và nhất quyết không sử dụng túi ni lông:

“Kiên quyết bảo vệ môi trường, không dùng túi ni lông”.

Người dùng tài khoản @charchanbabys này rất yêu động vật và thường đến vườn thú, thủy cung và những nơi khác để quay video. Nhiều cư dân mạng cảm ơn anh đã chia sẻ đoạn video đáng yêu này trên Twitter.

Video hải ly linh hoạt dưới nước và chậm chạp trên cạn:

Hải ly là loài gặm nhấm lớn thứ hai trên thế giới. Chỉ có hai loài hải ly, đó là hải ly Mỹ (Castor Canadensis) và hải ly Âu Á (Castor fiber). Chúng phân bố chủ yếu ở phía bắc của châu Mỹ, nhưng hiện tại số lượng hải ly còn rất ít ở châu Âu và châu Á. Con hải ly trong đoạn video do cư dân mạng Nhật Bản quay được cho là thuộc loài hải ly Âu - Á.

Mặc dù hải ly dường như di chuyển chậm trên cạn, nó lại rất linh hoạt trong môi trường nước. Nó còn có danh hiệu “Kỹ sư đập nước tự nhiên” và biết cách cắn cành xây đập trên sông làm nơi sinh sống.

Sở dĩ hải ly ngày càng khan hiếm, bị con người săn lùng ráo riết, vì lông của chúng có giá trị kinh tế; một lý do khác là chúng có thói quen cắn cây và xây đập - những hành vi này gây trở ngại cho con người.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

'Tôi phải nhanh chóng mang cà rốt về!': Hải ly mẹ 'miệng ngậm, tay cầm' cùng lúc 3 củ cà rốt về nhà