“Tôi sống để kể lại”, người đàn ông thoát khỏi viêm phổi Vũ Hán nhờ có Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Clay Bentley – một cảnh sát trưởng về hưu ở Georgia – đã chia sẻ câu chuyện về sự phục hồi kỳ diệu của mình sau trận chiến đầy cam go với virus corona Vũ Hán. Ông được chẩn đoán dương tính với triệu chứng khó thở; sức khỏe ông xuống rất nhanh, phổi ông chứa đầy dịch. Nhưng mọi thứ sau đó đã thay đổi…

Clay Bentley đã ngoại ngũ tuần, mặc dù bị viêm khớp nhẹ nhưng sức khỏe của ông vẫn ổn. Ông đánh golf rất giỏi, và hiện đang hát trong dàn hợp xướng của nhà thờ. Giám đốc phụ trách hợp xướng chuẩn bị nghỉ hưu, nên họ đã tới Nhà thờ để cùng nhau hát vào sáng Chủ nhật. Buổi tối hôm đó (1/3) sau khi hát trong dàn hợp xướng gồm 100 người tại Nhà thờ nằm trên Quảng trường Tự do ở Cartersville, Georgia; ông về nhà và bắt đầu sốt, khó thở.

Theo đài Fox News, khi có dấu hiệu nhiễm bệnh, ông đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp của địa phương để kiểm tra, bác sĩ giữ ông lại trong một ngày và thực hiện các xét nghiệm. Họ thông báo rằng, “ông bị viêm phổi thông thường". Với kết quả đó, Clay trở về nhà nằm nghỉ.

Đến thứ Sáu, tình trạng sức khỏe của ông diễn biến rất xấu, Clay lập tức gọi tới bệnh viện: “Tôi cảm thấy mình sắp chết rồi”. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, việc thở đối với ông rất khó khăn. Các bác sĩ nói ông hãy quay trở lại bệnh viện, họ liên lạc với CDC và tiến hành xét nghiệm. Kết quả, Clay đã dương tính với virus corona Vũ Hán. Ông phải nhập viện trong 12 ngày.

Vào khoảng ngày thứ năm hay thứ sáu, bác sĩ nói với Clay rằng: “Chúng tôi đã thử mọi cách, chúng tôi đã tiêm tất cả các loại kháng sinh cho ông, thực hiện tất cả các xét nghiệm, nhưng tình trạng của ông khá tệ. Giờ phổi của ông tràn đầy chất dịch, và chúng tôi phải lấy chúng ra. Nhưng rất tiếc, sức khoẻ ông khó có thể trở nên tốt hơn”.

Chỉ còn một mình, Clay cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Ông nghĩ mình có thể phải đối mặt với cái chết. Bỗng dưng ông nghe thấy tiếng Chúa rất rõ ràng: Con sẽ khoẻ lại.

“Tôi thực sự nghe tiếng Chúa nói với tôi như vậy” – ông tiếp – “Con sẽ khỏe! Con sẽ khỏe!”. “Lúc đó khoảng 3 giờ sáng, và tôi đã đến ngưỡng không thể thở nổi, trên ngực như có một người đàn ông nằm lên, và hắn nặng đến nỗi muốn cướp lấy hơi thở cuối cùng của tôi” - Clay nói.

“Bỗng dưng, tôi cảm thấy có một luồng không khí tràn vào phổi mình, tôi tin rằng Chúa đã ở đó với tôi và Ngài bắt đầu thổi luồng không khí vào phổi của tôi. Sau đó, tôi hít thở một hơi thật sâu”.

Sáng hôm sau, bác sĩ tới khám cho ông và thấy rất bất ngờ: “Chuyện gì xảy ra vậy? Ông hầu như khỏi hẳn! Hôm qua tình trạng của ông chưa bao giờ tệ hơn, nhưng sáng nay không còn bất kỳ chất dịch nào trong phổi ông nữa!”.

“Bác sĩ tiếp: ‘Tôi chỉ muốn hỏi, liệu có phải ông đã cầu nguyện không?’ Và tôi đáp: ‘Vâng, thưa bác sĩ. Tôi đã cầu nguyện! Cầu nguyện liên tục” - Clay xúc động hồi tưởng lại giây phút sinh tử đó.

Vị bác sĩ nói: “Tôi đã chứng kiến thực tế khi mọi người cầu nguyện, có một nguồn năng lượng tích cực tỏa ra, và năng lượng ấy có sức mạnh hàn gắn và chữa lành cơ thể”.

Nhưng Clay đáp: “Anh có thể tin bất cứ điều gì anh muốn, nhưng tôi chắc chắn với anh rằng: Chúa Jesus đã đến phòng tôi đêm qua và chính Ngài đã chữa lành cho tôi!”.

Chia sẻ với trang Insider về trải nghiệm kỳ diệu này, Clay đã phải thốt lên:

“Điều gì khiến tôi kiên trì tiếp tục? Tôi đã có thật nhiều thời gian ở bên cạnh Chúa. Trong cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ bị bệnh. Nhưng Ngài đã chữa lành cho tôi, tôi đã chứng kiến điều đó. Và tôi sẵn sàng sống vì Ngài từ hôm nay".

Với người đàn ông này, kỳ tích đã xuất hiện. Trong giây phút sinh tử, ông đặt trọn niềm tin nơi Chúa, và phép màu đã xảy ra. Cầu nguyện và Đức tin đã thực sự cứu giúp con người trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Thiên An

Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

“Tôi sống để kể lại”, người đàn ông thoát khỏi viêm phổi Vũ Hán nhờ có Chúa