‘Tôi yêu cậu, chàng trai à’: Ông bố người Mỹ cứu mạng chàng trai trẻ sắp nhảy cầu tự tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhìn thấy ai đó chuẩn bị nhảy cầu tự tử trên con đường cao tốc đông đúc? Liệu bạn có dừng xe lại và mở lòng để cứu một mạng người không?

Anh Joe Tuia’ana, 42 tuổi, sống ở bang Utah (Mỹ), đã chứng kiến tình huống này trong khi lái xe đưa ba cô con gái đến trận đấu bóng rổ vào thứ 7 ngày 29/1.

Vào khoảng 3 giờ chiều, họ đang băng qua cầu vượt I-15 giữa 350 North và 760 North thì anh Joe, một quản lý bán hàng từ Lehi, phát hiện một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi mặc áo khoác đen.

Điều này đã thay đổi cuộc đời của anh Joe.

Anh Joe nói với The Epoch Times rằng: “Cậu ấy đang khóc và run lên, đứng ở phía bên kia của hàng rào bảo vệ, đối mặt với đường liên bang. Cậu ấy đang nhìn xuống dòng xe đang di chuyển bên dưới trong khi giữ mình bằng tay phải”.

Ngay lập tức, anh Joe hiểu rằng chàng trai này đang muốn tự tử và đã ngoặt xe vào lề đường, đậu ngay sau xe của chàng trai trẻ kia. Anh bảo con gái lớn gọi cho cảnh sát và yêu cầu các con ngồi lại trong xe.

Anh nói: “Tôi ra khỏi xe và ngay lập tức nghĩ, 'Nếu làm hỏng việc này, không chỉ thanh niên này sẽ chết mà các con gái của tôi cũng sẽ chứng kiến ​​điều này xảy ra’. Tôi gần như ngất đi vì sợ hãi và lo lắng”.

Anh Joe thầm cầu nguyện, xin Chúa giúp anh ấy làm điều đúng đắn.

(Ảnh: Dennis Woodcox)
(Ảnh: Dennis Woodcox)

Anh Joe nói tiếp: “Từ lúc đó, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng để làm những gì mà tôi nghĩ rằng Chúa Giêsu sẽ làm: tiến thật chậm về phía cậu ấy với đôi tay dang rộng”.

Khi anh tiến đến gần, cậu thanh niên đã liếc nhìn anh rồi lại quay lại nhìn xa lộ.

Anh Joe biết rằng mình cần phải nói gì đó, và điều đó chỉ có thể là tình yêu thương.

Anh Joe tiếp tục chia sẻ: “Khi khoảng cách đủ gần, tôi nói với cậu ấy, ‘Tôi yêu cậu, tôi yêu cậu, chàng trai à’. Cậu ấy nhìn tôi với nỗi sợ hãi, đau buồn và khóc rất nhiều. Với vòng tay dang rộng, tôi lặp lại, ‘Tôi yêu cậu, tôi yêu cậu, chàng trai à’”.

Một lát sau, cậu ấy thốt lên rất nhỏ, “hãy giúp tôi”.

Đó là tất cả những gì mà anh Joe cần nghe. Anh ấy chạy đến và ôm lấy cậu thanh niên, kéo cậu qua hàng rào bảo vệ.

Anh Joe nói: “Tôi ôm cậu ấy vào lòng như thể cậu ấy là con của tôi và khóc theo cậu ấy. Tôi không nói gì, cũng không hỏi bất kể điều gì. Cậu ấy đang bị tổn thương và tôi cảm thấy cậu ấy đang cần ai đó yêu thương mình”.

(Ảnh: Joe Tuia’ana)
(Ảnh: Joe Tuia’ana)

Một lúc sau, cảnh sát và đội ứng cứu đến. Sau khi cậu thanh niên đã đủ bình tĩnh, họ chuyển đến bãi đậu xe ở dưới đường, vì khi đó đám đông gồm những chiếc ôtô đang dừng lại trên cầu vượt.

Ông bố tiếp tục nói: “Cảnh sát biết tôi là người đầu tiên đến giúp cậu ấy và cậu ấy cảm thấy thoải mái khi ở với tôi nên họ hỏi liệu tôi có thể ở lại với cậu ấy lâu hơn một chút không và tôi đã đồng ý”.

Anh Joe không biết điều gì đã khiến cậu ấy muốn tự tử hay những gì sẽ xảy ra sau đó, nhưng anh hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại chàng trai đó.

Anh ấy cũng muốn khuyến khích bất kỳ ai có ý định tự tử hãy gọi cho Đường dây nóng quốc gia về ngăn chặn tự tử nếu họ cần giúp đỡ, để họ biết rằng luôn có những người quan tâm đến họ.

Anh nói: “Đây là một trải nghiệm khiếp đảm nhưng cũng rất tuyệt vời và đẹp đẽ trong cuộc đời tôi. Bây giờ tôi nhìn mọi người với một tình yêu lớn hơn và với vòng tay rộng mở. Trái tim tôi cần rộng mở hơn và chàng trai trẻ này đã giúp tôi làm điều đó. ‘Tôi yêu cậu, chàng trai à’, bạn chỉ cần mở rộng đôi tay và không cần phải nói gì cả”.

Tác giả: Michael Wing - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi yêu cậu, chàng trai à’: Ông bố người Mỹ cứu mạng chàng trai trẻ sắp nhảy cầu tự tử