Trải nghiệm cận tử của một người phụ nữ trầm cảm suýt chết trên bàn mổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tricia Barker cảm thấy vô cùng chán nản. Cô ấy 21 tuổi, đang học tiếng Anh tại trường đại học, không chắc sẽ theo nghề gì, và thường cảm thấy cuộc sống vô vọng và đau khổ. Cô đã cố gắng tự kết liễu mạng sống của mình bằng cách uống một nắm thuốc cùng với rượu.

Cô thức dậy 36 giờ sau đó và vẫn ở trong phòng riêng của mình. Cô không nói với bất kỳ ai rằng cô đã cố gắng tự tử, và quyết định tiếp tục cuộc sống của mình. Sau đó, cô bắt luyện tập cho một cuộc chạy đua 10 km.

Trên đường chạy đua, cô đã gặp một tai nạn xe hơi kinh hoàng

Sau khi cố gắng tự tử, Barker đã tập luyện cho một cuộc đua 10 km như một cách để hồi phục sau khi bị trầm cảm. Sau nhiều tuần tập luyện, trong khi cô đang trên đường chạy thì bị va chạm trực diện. Lưng của cô bị gãy ở một số chỗ, cô không thể cảm nhận được chân của mình và cô bị nội thương. Không có bảo hiểm y tế, phải mất gần 20 giờ mới tìm được bác sĩ phẫu thuật cho cô. Cô đã trải qua 20 giờ nằm ​​trong bệnh viện mà không có thuốc giảm đau hay bất kỳ biện pháp cứu trợ nào.

Cuối cùng Barker đã được gây mê trên bàn mổ.

Ảnh của Epoch Times
(Hình minh họa - Panumas Yanuthai / Shutterstock)

Trong phút chốc, linh hồn cô rời khỏi cơ thể

“Bác sĩ gây mê đeo mặt nạ oxy lên người tôi và tích tắc sau đó, tôi rời khỏi cơ thể”, cô cho biết.

Cô nhìn thấy cơ thể của chính mình trên bàn phẫu thuật, lưng mở ra và máu ở khắp nơi. Hai thiên thần đến với cô và xoa dịu cô. Cô thấy họ truyền ánh sáng qua các bác sĩ phẫu thuật vào cơ thể cô.

Vào thời điểm đó, cô biết các bác sĩ phẫu thuật sẽ có thể loại bỏ các mảnh vỡ ở lưng và cô sẽ đi lại được.

Nhưng sau đó khi nhìn vào màn hình hiển thị nhịp tim, cô đau đớn phát hiện ra rằng mình đã chết.

Trong khi thân thể của cô nằm đó, cô đã đến thăm những người thân yêu của mình và nhìn thấy những sự kiện mà sau đó được xác minh là đã thực sự xảy ra

Đau khổ khi nhìn thấy thân thể của mình đã chết ở đó, không biết các bác sĩ có thể hồi sinh cho cô không, cô không muốn nhìn thấy cảnh tượng này nữa. Với suy nghĩ đó, cô ngay lập tức có mặt ở hành lang.

Ảnh của Epoch Times
(Hình minh họa - Syda Productions / Shutterstock)

Đây là nơi một điều gì đó đã xảy ra khiến trường hợp của cô rất được các nhà nghiên cứu trải nghiệm cận tử (NDE) quan tâm. Cô nhìn thấy cha dượng của mình, một người có sức khỏe tốt và không bao giờ đụng đến đồ ngọt, lấy một thanh kẹo từ máy bán hàng tự động ở hành lang bệnh viện và ăn nó. Điều này sau đó đã được xác minh là đã thực sự xảy ra.

Một sự kiện như vậy được gọi là “nhận thức thật sự”. Nhận thức thật sự là những quan sát mà một người nhớ lại từ trải nghiệm bên ngoài cơ thể có thể được xác minh một cách độc lập. Đây là những điều mà họ không thể biết được thông qua các phương tiện thông thường.

Một số nhà khoa học, như nhà thần kinh học Kevin Nelson tại Đại học Kentucky, đã cố gắng giải thích trải nghiệm cận tử là quá trình trong não tương tự như quá trình xảy ra khi một người mơ hoặc đột ngột mất oxy.

Các nhà khoa học đã cố gắng giải thích trải nghiệm cận tử là các quá trình trong não, nhưng Tiến sĩ Jan Holden nói rằng không có cách giải thích nào trong số đó có thể giải thích cho hiện tượng này

Tuy nhiên, Tiến sĩ Jan Holden, một giáo sư tại Đại học Bắc Texas và là một nhà nghiên cứu NDE lâu năm, đã xác định được khoảng 100 trường hợp nhận thức thật sự. Thông qua việc kiểm tra hàng trăm trường hợp NDE, bà đã xác định rằng hiện tượng phổ biến này không thể giải thích được thông qua loại quy trình thông thường do Nelson đề xuất.

Jan Holden
Jan Holden phát biểu tại Hội nghị IANDS 2014 vào ngày 29 tháng 8 năm 2014. (Tara MacIsaac / Epoch Times)

"Bất kỳ lời giải thích vật chất nào đều không giải thích được một số điều xảy ra trong trải nghiệm cận tử", bà Holden nói trong một bài giảng được ghi âm mà bà đã thuyết trình để giới thiệu cuốn sách của mình, "Sổ tay trải nghiệm cận tử". “Không ai trong số những người đó có thể giải thích làm sao Tricia biết rằng cha dượng của cô ấy đang mua một thanh kẹo từ máy bán hàng tự động trong khi cô ấy bất tỉnh và nằm bẹp trong phòng phẫu thuật”.

Barker là một trong nhiều trường hợp NDE mà bà Holden đã điều tra.

Cứ 5 người cận kề cái chết thì có 1 người có trải nghiệm bên ngoài cơ thể

Bà Holden đã phát hiện ra rằng cứ 5 người cận kề cái chết thì có 1 người có trải nghiệm bên ngoài cơ thể. Nhiều người không thảo luận về chúng một cách cởi mở vì sợ bị chế giễu. Một số người trải qua NDE thậm chí đã được đưa vào chăm sóc tâm thần vì nói về trải nghiệm của họ.

Nhưng bà Holden đã phát hiện ra rằng những người này cũng có tâm thần lành mạnh và lý trí như bất kỳ ai khác. Tác động của những trải nghiệm này là rất tích cực. Khoảng 90% những người trải qua NDE thấy đó là một trải nghiệm thú vị và nhiều người trong số họ trở lại hạnh phúc hơn và có mục đích sống mạnh mẽ.

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy tình yêu nào như thế - tình yêu của mẹ, tình yêu lãng mạn, không gì có thể so sánh được"

Trải nghiệm của Barker không kết thúc với thanh kẹo. Cô nghe thấy những lời cầu nguyện thầm lặng của mẹ cô, dì cô và những người khác. Khi cô nghe thấy nỗi buồn trong lời cầu nguyện của gia đình mình, cô gần như muốn quay trở lại. Nhưng một ánh sáng vẫy gọi. “Ánh sáng thật lạ thường, tôi chưa bao giờ cảm thấy tình yêu nào như thế - tình yêu của mẹ, tình yêu lãng mạn, không gì có thể so sánh được”, cô nhớ lại.

Cô thấy mình ở một cánh đồng đẹp đẽ hơn bất cứ thứ gì trên Trái đất. Ông của cô, người đã mất, đã ở đó với cô.

Ảnh của Epoch Times
(Hình minh họa - Belight / Shutterstock)

Sau đó, cô nhìn thấy hàng trăm ngọn đèn, và cô biết rằng mỗi ngọn đèn đại diện cho một học sinh tương lai của cô. Cô biết cô nên là một giáo viên; đó sẽ là con đường sự nghiệp của cô. Cô không chỉ dạy tiếng Anh mà còn dạy những người khác về những gì cô đã trải qua trong khi chết.

Cô cảm thấy rằng các thiên thần và Chúa không phán xét cô một cách tiêu cực vì những việc cô đã làm

Mặc dù Barker cảm thấy hối hận về một số hành động của mình, nhưng cô cảm thấy rằng các thiên thần và Chúa không đánh giá cô một cách tiêu cực vì những việc cô đã làm. Họ cảm thấy buồn vì một số lựa chọn của cô, nhưng họ không đánh giá cô theo cách xấu. Họ chỉ muốn những gì tốt nhất cho cô.

Cô thấy rằng thay vì cố gắng tự tử, có vô số con đường khác mà cô có thể lựa chọn. Đáng lẽ ra cô nên giao tiếp với mọi người xung quanh nhiều hơn.

Ảnh của Epoch Times
(The Epoch Times)

Cô thấy rằng lựa chọn chính mà cô nên làm là đối tốt với bản thân, trân trọng bản thân và đối xử với bản thân bằng lòng trắc ẩn. “Khi bạn tin rằng bạn xứng đáng với tình yêu của chính mình, bạn bắt đầu tạo ra một cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn rất nhiều”, cô nói.

Cô không muốn trở lại cơ thể của mình, nhưng Chúa bảo rằng cô phải quay trở lại. Cô sẽ giúp những người khác hiểu rằng có một thế giới bên kia và giúp mọi người loại bỏ nỗi sợ hãi của họ.

Cơ thể của cô giống như một bộ trang phục, vì cô nhận ra đó chỉ là thứ mà linh hồn vĩnh cửu của cô sẽ mặc trong một thời gian tương đối ngắn trên Trái đất

Khi cô trở lại cơ thể của mình, cô cảm thấy rất hạn chế sau trải nghiệm siêu việt của mình. Cơ thể của cô giống như một “bộ trang phục”, và lúc đầu, cô nói về mình ở ngôi thứ ba, giống như “Tricia Barker” chỉ là một hiện thân hữu hạn của bản thể vĩnh cửu của cô.

Barker đã hồi phục sau vết thương ở lưng, như cô đã thấy trong quá trình trải nghiệm ngoài cơ thể của mình. Chỉ một năm sau, cô đã tham gia chạy trong cuộc đua 10 km. Nó không chỉ tượng trưng cho sự hồi phục của cô sau khi cố gắng tự tử, mà còn là sức sống của cô sau một trải nghiệm cận kề cái chết đã thay đổi sâu sắc con người cô.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử của một người phụ nữ trầm cảm suýt chết trên bàn mổ